1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thiết kế bếp ăn một chiều trường mầm non hợp vệ sinh và an toàn

Thiết kế bếp ăn một chiều trường mầm non đang là xu hướng được đa số các chủ đầu tư lựa chọn. Cùng KIDSPACE tìm hiểu kĩ hơn về đặc thù của kiểu thiết kế này.

1. Vì sao cần thiết kế bếp ăn trường mầm non theo tiêu chuẩn một chiều?

Bếp ăn là khu vực cần được quan tâm đặc biệt cho dù là bất cứ địa điểm nào: gia đình, nhà hàng, khách sạn hay khu tập thể,…Nhất là một môi trường dành cho trẻ nhỏ như trường mầm non thì càng cần phải đảm bảo yếu tố an toàn và hợp vệ sinh.

Thiết kế bếp ăn một chiều trường mầm non hợp vệ sinh và an toàn

Như chúng ta đã biết, trẻ nhỏ có sức đề kháng chưa hoàn thiện và luôn cần có sự quan tâm, chăm sóc từ phía gia đình, nhà trường. Những đồ ăn hay thức uống đưa vào cơ thể trẻ cần đảm bảo là những thực phẩm không có sự xâm nhập của vi khuẩn và các yếu tố gây bệnh. Muốn vậy thì khu vực nấu ăn cần thông thoáng, sạch sẽ, được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ như quạt thông gió, hệ thống hút mùi, tủ lạnh, lò nướng,…có hệ thống cửa sổ và ánh sáng cần thiết để tránh ẩm mốc, tạo điều kiện cho mầm bệnh sinh sôi.

Không chỉ như vậy, các trường mầm non đạt chuẩn hiện nay còn chú trọng đến tính thẩm mỹ cũng như như đáp ứng những tiêu chí khắt khe được quy định bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo. Và thiết kế bếp ăn một chiều được xem là giải pháp hiệu quả nhất giúp các chủ đầu tư sở hữu một ngôi trường chuẩn chất lượng.

Vậy bếp ăn thiêu tiêu chuẩn một chiều có đặc điểm nổi bật nào?

2. Đặc điểm của thiết kế bếp ăn một chiều trường mầm non

Bếp ăn một chiều được hiểu là chuỗi hoạt động của nhà bếp đều được thực hiện theo một chiều nhất định. Theo đó, việc nấu nướng của nhà bếp một chiều được diễn ra theo quy trình như sau:

- Kho chứa: thực phẩm tươi sống được nhập về và đưa vào bảo quản tại tủ lạnh hoặc giá đỡ của kho chứa. Khu vực này cần cách xa khu vực để thực phẩm chín.

- Khu sơ chế: Thức ăn sẽ được sơ chế tại khu sơ chế rồi mới mang đi chế biến chính thức. Để đảm bảo tiêu chuẩn bếp một chiều cần trang bị đầy đủ các dụng cụ như dao, thớt, chậu,, rổ, rá, máy xay,…

- Khu nấu nướng: thực phẩm có thể được chế biến ngay hoặc bảo quản tại tủ lạnh trước khi nấu. Đây được coi là khu vực trung tâm của nhà bếp một chiều.

- Khu vực phân chia thức ăn: Khu vực này cần được đặt tại vị trí khô ráo, sạch sẽ và tách rời khu vực để đồ tươi sống, đồ khô. Đồng thời, phải đậy nắp cẩn thận trước khi mang cho trẻ sử dụng.

- Khu vực rửa và vệ sinh dụng cụ: Các khay đựng và thiết bị nhà bếp sẽ được đưa vào khu vực riêng để tẩy rửa. Khu vực này cũng cần có các sản phẩm tẩy rửa đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh.

Thiết kế bếp ăn một chiều trường mầm non hợp vệ sinh và an toàn

Chính sự chuyên biệt hóa như vậy trong bếp ăn một chiều mang đã giúp cho các hoạt động của nhà bếp được diễn ra trơn tru, kiểm soát tốt nhất chất lượng bữa ăn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của các bé.

Ngày nay, các trường mầm non đa phần đều có nhu cầu thiết kế và thi công nhà bếp tuân thủ theo nguyên tắc một chiều nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng ngộ độc thực phẩm thường gặp. Đây cũng là tiêu chí quan trọng hàng đầu mà Bộ đặt ra cho các đơn vị đạt chuẩn mầm non quốc tế.

>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non đạt chuẩn

3. Tìm đơn vị thiết kế bếp ăn một chiều trường mầm non sạch đẹp, an toàn

Nắm bắt được nhu cầu cấp thiết của các bậc cha mẹ cũng như các đơn vị nhà trường, KIDSPACE không ngừng nỗ lực để mang đến những bản thiết kế bếp ăn chuẩn đẹp nhất và làm hài lòng nhất. Đơn vị luôn lắng nghe mong muốn từ phía khách hàng và gợi ý đưa ra giải pháp tối ưu, vừa đáp ứng cao về tính an toàn, thẩm mỹ vừa tiết kiệm ngân sách cho chủ đầu tư.

Thiết kế bếp ăn một chiều trường mầm non hợp vệ sinh và an toàn

Hiện KIDSPACE tự hào là đơn vị đầu ngành tại Hà Nội sở hữu đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, hoạt động vô cùng chuyên nghiệp và có tầm, có tâm, luôn phục vụ hết mình vì lợi ích của đối tác. Đến với KIDSPACE, quý khách sẽ không còn phải băn khoăn về cả mặt chất lượng dịch vụ lẫn giá thành.

Tóm lại, thiết kế bếp ăn một chiều trường mầm non không những đảm bảo đủ chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ mà còn giải quyết tốt vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trường học, giúp nâng cao chất lượng giáo dục cũng như tạo dựng niềm tin cho các bậc phụ huynh. Vì vậy mà các chủ trường đừng ngần ngại đầu tư xây dựng bếp ăn theo tiêu chuẩn này để gặt hái thật nhiều thành công cho mình nhé.

Để nhận tư vấn phong cách thiết kế phù hợp và báo giá thiết kế cụ thể nhất, quý khách hãy liên hệ với KIDSPACE theo địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan