1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

5 mẫu thiết kế bếp ăn trường mầm non chuẩn đẹp không thể bỏ qua

Thiết kế bếp ăn trường mầm non chuẩn đẹp sẽ không còn là bài toán khó cho các chủ đầu tư với 5 mẫu thiết kế trong bài viết này. Cùng xem đó là gì nhé.

Bạn có biết tầm quan trọng của thiết kế bếp ăn trường mầm non chuẩn đẹp đối với sức khỏe của các bé cũng như uy tín của nhà trường?

Một nhà bếp sạch sẽ, khoa học và an toàn sẽ là môi trường lý tưởng nhất cho các con được phát triển khỏe mạnh. Các bậc cha mẹ cũng yên tâm hơn khi gửi gắm con ở một ngôi trường chất lượng như thế.

Nhưng…

Là một chủ đầu tư, bạn cần phải làm gì để thực hiện điều đó? Và bạn đã có ý tưởng nào cho thiết kế khu vực nấu ăn của trường hay chưa?

Nếu chưa thì 5 mẫu thiết kế nhà bếp dưới đây sẽ là những gợi ý không tồi dành cho bạn.

1. Thiết kế bếp ăn trường mầm non sạch sẽ

Tiêu chí đầu tiên dành cho bếp ăn mầm non đó chính là sạch sẽ. Khi lên ý tưởng thiết kế cho khu vực này, các kiến trúc sư cần chú ý tạo ra một không gian thoáng đãng, hợp vệ sinh để đảm bảo một chế độ ăn an toàn cho trẻ, tránh các vi khuẩn gây bệnh, nhất là bệnh về đường tiêu hóa.

5 mẫu thiết kế bếp ăn trường mầm non chuẩn đẹp không thể bỏ qua

Nên lựa chọn tông màu sáng là chủ yếu cho bếp ăn thêm phần sáng sủa, dễ phát hiện vết bẩn để có thể lau chùi và vệ sinh thường xuyên.

5 mẫu thiết kế bếp ăn trường mầm non chuẩn đẹp không thể bỏ qua

2. Thiết kế bếp ăn trường mầm non khoa học

Mọi dụng cụ, vật dụng cần được bài trí một cách có khoa học để dễ dàng sử dụng khi cần. Đồng thời, việc tính toán vị trí và cách lắp đặt thiết bị nấu ăn hợp lý sẽ tránh được tình trạng cháy nổ hay các sự cố không mong muốn xảy ra.

5 mẫu thiết kế bếp ăn trường mầm non chuẩn đẹp không thể bỏ qua

Một nhà bếp khoa học sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp trong phong cách thiết kế, cho thấy tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm của đơn vị nhà trường đối với sức khỏe của các em học sinh.

3. Thiết kế bếp ăn trường mầm non tiện nghi

Nếu muốn hướng trường mầm non theo phong cách hiện đại thì bạn không thể bỏ qua yếu tố tiện nghi. Nó thể hiện ở việc đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc xử lý, chế biến và lưu trữ thực phẩm.

5 mẫu thiết kế bếp ăn trường mầm non chuẩn đẹp không thể bỏ qua

Tủ lạnh, lò nướng, hệ thống thông gió, hút mùi,….là những thiết bị không thể thiếu trong một nhà bếp mầm non chuẩn đẹp. Bạn nên biến nhà bếp nóng bức, ngột ngạt thành một nơi chỉ có sức hút của hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt của hoa củ quả,…Chăc chắn đây cũng là một trong những mẫu thiết kế hay mà bạn nên cân nhắc cho trường mầm non của mình.

5 mẫu thiết kế bếp ăn trường mầm non chuẩn đẹp không thể bỏ qua

4. Thiết kế bếp ăn trường mầm non an toàn

Sự an toàn thể hiện trong việc thiết kế và sử dụng các thiết bị điện, ga, nước, các sản phẩm thủy tinh dễ vỡ,…Bạn cần thực đúng những quy tắc của một bếp ăn trường mầm non đã được quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo.

5 mẫu thiết kế bếp ăn trường mầm non chuẩn đẹp không thể bỏ qua

Không chỉ vậy, các sản phẩm sử dụng trong bếp ăn mầm non như chậu, nồi chảo, bát, thìa, rổ rá, bếp, bàn ghế, tủ kệ,…nên ưu tiên lựa chọn thiết bị không gỉ inox để đảm bảo không gây độc hại cho sức khỏe của các bé. Mặc dù chúng có thể tốn kém chi phí hơn một chút so với các sản phẩm bằng nhựa thông thường, nhưng xét về độ bền và độ an toàn thì inox vẫn là vật liệu đứng vị trí số 1.

5. Thiết kế bếp ăn trường mầm non theo tiêu chuẩn bếp một chiều

Thiết kế bếp ăn một chiều trường mầm non mang lại rất nhiều lợi ích: đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh các nguồn ô nhiễm, tạo ra sự chuyên môn hóa trọng mọi hoạt động của nhà bếp, và đặc biệt là giúp kiểm soát tốt nhất chất lượng bữa ăn của trẻ.

5 mẫu thiết kế bếp ăn trường mầm non chuẩn đẹp không thể bỏ qua

Khi món ăn được đảm bảo đủ thành phần dinh dưỡng, các con sẽ được phát triển toàn diện cả về thể lực lẫn trí thông minh. Cha mẹ vì thế mà cũng thêm tin tưởng vào sự uy tín của nhà trường. Các chủ trường hãy cân nhắc việc thiết kế bếp ăn theo quy trình này nhé.

5 mẫu thiết kế bếp ăn trường mầm non chuẩn đẹp không thể bỏ qua

Kết luận

Nhà bếp trường mầm non là nơi nấu ăn dành cho các trẻ nhỏ, khi mà sức đề kháng của các bé còn hạn chế thì nhà trường cần có trách nhiệm trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trường học. Vì vậy, các chủ đầu tư hãy có những biện pháp thiết thực để đáp ứng yêu cầu này, trong đó thiết kế bếp ăn một chiều chuẩn đẹp được đánh giá là biện pháp tốt nhất.

Hơn thế nữa, đối với những cơ sở muốn xét vào diện trường chuẩn thì đây lại là tiêu chí bắt buộc. Và muốn công trình của mình được công nhận trường mầm non đạt chuẩn thì hãy liên hệ với đơn vị thiết kế trường học KIDSPACE để được hỗ trợ nhé.

Chúng tôi nhận tư vấn và thiết kế thi công trọn gói mảng thiết kế nội thất trường mầm non, thiết kế khu vực vệ sinh mầm non, khu vực nhà bếp, sân chơi,…cam kết vô cùng chất lượng và hiện đại, độc đáo. Hãy đến và đặt niềm tin vào một đơn vị uy tín hàng đầu Hà Nội, bạn sẽ thực sự hài lòng và ấn tượng với sản phẩm của chúng tôi.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hi vọng 5 mẫu thiết kế trên sẽ mang lại nhiều giá trị cho bạn. Mọi nhu cầu thiết kế và thi công mầm non đẹp xin liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

-->
Liên quan