1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thiết kế trường mầm non tư thục vô cùng chuyên nghiệp và độc đáo

Thiết kế trường mầm non tư thục là thiết kế những công trình được xây dựng bởi một mục tiêu cao cả, đó là ươm mầm cho những chủ nhân tương lai của đất nước. Chính vì vậy, Kidspace đã cho ra đời những bản vẽ thiết kế mầm non vô cùng đẹp mắt và độc đáo, được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn.

 1. Thiết kế trường mầm non tư thục

Trong thời đại nền giáo giáo dục đang ngày càng phát triển, các cơ sở công lập gần như không đáp ứng đủ nhu cầu về trường học cho trẻ em. Vì thế, việc các trường mầm non tư thục được xây mới, nâng cấp hoặc mở rộng đã tăng lên một cách nhanh chóng, nhất là ở các khu vực trung tâm, thành phố, khu công nghiệp.

Về cơ bản, kiến trúc của trường mầm non tư thục không khác là mấy so với trường mầm non công lập. Tùy thuộc vào diện tích, quy mô và kinh phí của chủ đầu tư mà kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất. Tuy nhiên, đối với các cơ sở mặt bằng được đầu tư kĩ lưỡng và chỉn chu, thiết kế trường mầm non đẹp sẽ tạo ra một không gian học tập tuyệt vời cho trẻ, giúp trẻ phát huy được mọi tố chất và tiềm năng của mình.

2. Tiêu chí để thiết kế trường mầm non tư thục chất lượng cao

a. Tính an toàn

Trường mầm non được coi là ngôi nhà thứ 2 của trẻ, là nơi trẻ ăn uống, vui chơi và tiếp xúc hằng ngày. Do đó, không gian của trường mầm non cần thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là đối với lứa tuổi của các bé, khi mà sức đề kháng còn chưa cao. Điều này đòi hỏi kiến trúc sư là những người có nhiều kinh nghiệm, am hiểu về thế giới tuổi thần tiên và có phương án xử lý tốt nhất.

Các bé đang trong độ tuổi hiếu động, thích nghịch ngợm, khám phá, dễ bị thu hút bởi những thứ xung quanh. Thiết kế nội thất trường mầm non phải hướng đến sự an toàn của trẻ nhỏ để hạn chế những rủi ro đáng tiếc xảy ra, không thiết kế góc cạnh hay độ cao vượt quá giới hạn cho phép. Tường phải đảm bảo các bé không thể leo trèo lé ngã, hạn chế sử dụng đồ sắt hay kim loại nhọn.

Nhà bếp nên thiết kế theo kiểu bếp một chiều sạch sẽ. Nhà vệ sinh phải phù hợp với từng độ tuổi, nên lát gạch nhám để chống các bé bị trơn trượt.

b. Tính hấp dẫn

Tính hấp dẫn là yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế trường mầm non. Các mảng tường nên được trang trí bởi các hình vẽ với nhiều chủ đề, chủ điểm khác nhau. Mỗi phòng lại chia thành những góc học tập tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn

Đói với khuôn viên và khu vui chơi của các bé nên bố trí các đồ chơi ngộ nghĩnh đáng yêu, sân vườn nên có các chậu hoa, cây cảnh làm cho không khí thêm tươi mát và đa dạng sắc màu.

c. Tính phát triển

Mục tiêu quan trọng của một ngôi trường mầm non là đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ - những trụ cột tương lai của đất nước. Vì vậy, thiết kế trường mầm non phải mang tính giáo dục và phát triển, đảm bảo đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị phải đạt tiêu chuẩn, tạo cho các bé một môi trường phát triển lành mạnh và chất lượng tốt nhất.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế trường học, Công ty thiết kế trường học Kidspace  đã có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để cho ra những mẫu thiết kế đẹp nhất, sáng tạo và chuyên nghiệp nhất. Công ty có đội ngũ kiến trúc sư với trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản. Mặt khác, việc áp dụng những công nghệ và thiết bị hiện đại vào quá trình thiết kế thi công giúp chúng tôi nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc. Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế trường học nói chung và trường mầm non nói riêng, hãy liên hệ trực tiếp với Kidspace theo địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: 89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Xưởng sản xuất đồ gỗ: 318 đường K2, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang)

Hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

 

 

-->
Liên quan