1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thiết kế trường mầm non Đẹp và hiện đại nhất

Thiết kế trường mầm non Tại nhiều quốc gia có nền giáo dục phát triển trên thế giới đang là xu hướng hot nhất hiện nay, việc thiết kế trường học nói chung và thiết kế không gian vui chơi, học tập cho trẻ nhỏ nói riêng đặc biệt được quan tâm, nhất là đối với lứa tuổi mầm non vừa bước vào đời. Cùng với đó, Việt Nam đang không ngừng nỗ lực để hội nhập vào xu thế chung của toàn thế giới.

 1. Sự cần thiết của thiết kế trường mầm non quốc tế đẹp, hiện đại

Trường mầm non là nơi nuôi dậy các bé kể từ ngày các bé bắt đầu nhìn nhận và khám phá thế giới xung quanh. Vì vậy, khi thiết kế nội thất trường mầm non cần chú ý thiết kế với những họa tiết trang trí đẹp, xinh xắn, đáng yêu. Những vật dụng với hình thù ngộ nghĩnh, bắt mắt, mới lạ giúp các bé có cảm giác thích thú, được trải nghiệm với giấc mơ và trí tưởng tượng về cuốc sống hay những câu chuyện cổ tích. Chính những ý tưởng thiết kế đó sẽ tạo ra một ngôi trường đẹp, thân thiện và đạt tiêu chuẩn, giúp các bé được học tập và vui chơi trong một môi trường vừa an toàn vừa chất lượng.

Thiết kế mầm non đẹp

Thiết kế mầm non đẹp: Ảnh: Kidspace.vn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, hầu hết các bậc phụ huynh đều lựa chọn gửi con em mình tại các điểm trông giữ trẻ, các trường mầm non. Tuy nhiên, gần đây có nhiều vấn đề nghiêm trọng xảy ra tại các trường mầm non gây hoang mang, lo lắng cho toàn thể cộng đồng. Chính vì vậy, thiết kế trường mầm non an toàn, chất lượng và chuyên nghiệp là yêu cầu cần thiết, giúp các bé có thể thoải mái vui chơi học tập hơn và thu hút được nhiều bậc phụ huynh cho trẻ theo học hơn.

2. Tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non quốc tế hiện nay

Nếu có điều kiện, khi thiết kế thi công trường mầm non chuyên nghiệp, có thể thiết kế riêng đối với các phòng : phòng học, phòng chơi, phòng học nhạc, phòng đọc sách, phòng chiếu phim, phòng đa năng hoặc có thêm phòng hướng nghiệp,...Thiết kế kiểu như vậy sẽ giúp các bé phân biệt rõ ràng giữa học tập và vui chơi. Bên cạnh đó, khu vực vệ sinh, khu nấu ăn, nhà bếp cần cần được bố trí  an toàn, khoa học để tránh gây cháy nổ, nguy hiểm và mất vệ sinh,...

Dưới đây là tiêu chuẩn cơ bản đối với thiết kế trường mầm non:

2.1. Phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung

- Phòng ngủ và sinh hoạt chung cần thoáng mát, sạch sẽ

- Yêu cầu tối thiểu 2m2/cháu

- Hành lang trên 3m, nếu có hành lang sau càng tốt (giúp thông thoáng hơn)

2.2. Khu vực vệ sinh

- Sử dụng vách ngăn nhà vệ sinh bằng kính để giáo viên tiện quan sát và theo dõi các bé

- Không làm bồn chứa nước, bồn tắm

- Sàn nhà phải lát gạch nhám và trải thảm gai để tránh các bé bị trơn trượt, té ngã.

- Kích thước bồn cầu phải phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ

2.3. Thiết kế lớp học

Lớp học cần có sự phân biệt giữa lớp mầm, lớp chồi và lớp lá, giữa nhóm nhà trẻ và nhóm mẫu giáo.

2.4. Khu vực nhà bếp

- Khu vực nhà bếp trường mầm non phải sạch sẽ, thông thoáng

- Đạt tiêu chuẩn bếp một chiều

- Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

2.5. Khu vực sân chơi

- Sân chơi phải rộng.

- Không làm các bậc cao thấp khác nhau

- Có nhiều cây xanh, lớn và tán rộng để tạo bóng mát cho trẻ. Cây cần lá to, ít sâu, ít rụng như cây sa kê, cây viết,...

- Cần bố trí trồng các loại hoa đẹp, nhiều màu sắc sặc sỡ như cây bằng lăng

- Khuyến khích trồng các cây giúp các bé gợi nhớ đến các câu chuyện cổ tích như cây khế, cây vú sữa,...

- Dọc hành lang nên bố trí bồn trồng cây kiểng giúp lớp học trở nên thân thiện và tươi mát.

Một không gian với những ý tưởng sáng tạo, bao gồm nhiều phòng khác nhau cùng những màu sắc kết hợp hài hòa, tươi mát sẽ là mẫu thiết kế trường mầm non tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn cho các bé. Dù chỉ là trường mầm non nhưng nếu bạn tạo dựng nên một không gian ấn tượng, chuyên nghiệp và khoa học thì chắc chắn rằng, bạn sẽ thu hút được rất nhiều học sinh nhí và các bậc cha mẹ muốn gửi gắm con em mình. Vì thế, bạn hãy lựa chọn đơn vị thiết kế trường mầm non uy tín nhất. Kidspace – với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiẹp, chúng tôi cam kết sẽ làm bạn phải thực sự ngạc nhiên với những mẫu thiết kế của mình.

Một số mẫu thiết kế tiêu biểu

thiết kế mầm non đẹp

 

thiết kế mầm non đẹp

 

thiết kế mầm non đẹp

 

thiết kế mầm non đẹp

 

 

Thiết kế trường học hay thiết kế nội thất trường mầm non chỉ thực sự chuẩn đẹp khi có sự đồng hành của Kidspace  - đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu Hà Nội. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn hỗ trợ miễn phí.

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE
Điạ chỉ: 89 Phùng Hưng , Hà Đông, Hà Nội 

Xưởng sản xuất đồ gỗ: 318 Đường K2, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm Hà Nội. 
HOTLINE: 0987 388886(Mr Trang)

 

-->
Liên quan