1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thế nào là kiến trúc trường mầm non đẹp?

Mỗi người lại có cách nhìn và đánh giá khác nhau về một kiến trúc mầm non đẹp. Nhưng vẫn có một số tiêu chí chung mà các chủ trường mầm non cần đặc biệt lưu ý.

Khi thiết kế kiến trúc trường mầm non đòi hỏi phải đáp ứng rất nhiều yếu tố để tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Một trong những yếu tố đó chính là sự bắt mắt, cách tạo bố cục không gian, công nghệ thiết kế và tính phù hợp.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về 4 tiêu chí này để các chủ trường có thể hoàn thiện mảng kiến trúc của mình một cách hiện đại và chỉn chu.

1. Tạo được sự cuốn hút cho người nhìn

Muốn tạo cho người xem cảm giác bị cuốn theo vẻ đẹp của công trình mầm non, các họa tiết trang trí, màu sắc hình khối phải đa dạng, có sự đan xen hài hòa và luôn mang đến cảm giác mới mẻ, thể hiện được trí sáng tạo và khả năng cảm thụ nghệ thuật của các kiến trúc sư.

Thế nào là kiến trúc trường mầm non đẹp?

Đối với một môi trường dành riêng cho trẻ nhỏ, việc sử dụng những hình ảnh đáng yêu, ngộ nghĩnh nên được cân nhắc trong nhiều hạng mục để hấp dẫn trẻ hơn, giúp trẻ thích thú và coi việc đến trường là một niềm vui hằng ngày. Chỉ cần đáp ứng được nhu cầu về mặt tinh thần và phát triển thể chất cho con em mình thì bất cứ cha mẹ nào cũng sẵn sàng gửi gắm con ở trường mầm non của bạn.

Thế nào là kiến trúc trường mầm non đẹp?

Chẳng hạn như thiết kế một chiếc bàn, chiếc tủ hay những chiếc hộp đựng bút hình các con vật, hình cái lá, búp bê,…hoặc vẽ lên tường những nhân vật hoạt hình, bông hoa, thiên nhiên và những gì sinh động gần gũi với các bé,…Hoặc những chiếc thảm Circle Montessori cũng là một vật dụng trang trí vô cùng hữu ích mà các trường mầm non nên sử dụng.

Thế nào là kiến trúc trường mầm non đẹp?

Chắc chắn chúng sẽ là điểm nhấn giúp ngôi trường trở nên nổi bật và thu hút hơn.

2. Sắp xếp các chi tiết hợp lý

Bạn có thể có những hình ảnh thiết kế nội thất mầm non đẹp, độc đáo, nhưng nếu không biết cách sắp xếp chúng một cách hợp lý, có khoa học thì hiệu quả mang lại sẽ không cao. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toàn bộ không gian mà còn có thể không mang lại những tiện ích trong quá trình sử dụng.

Thế nào là kiến trúc trường mầm non đẹp?

Nhất là đối với những công trình mầm non có diện tích hạn chế, các kiến trúc sư phải tận dụng mọi khoảng trống để làm sao vừa đảm bảo thuận lợi cho các em hoạt động, vui chơi, vừa mang lại thiện cảm và bắt mắt cho người nhìn.

Thế nào là kiến trúc trường mầm non đẹp?

Do đó, việc sắp xếp bố cục trong thiết kế nội thất là rất quan trọng. Nếu không phải những người có kinh nghiệm, tài ba và am hiểu nội thất trường học thì công trình nghệ thuật sẽ không thể nào hoàn hảo.

3. Phù hợp với sở thích và lứa tuổi mầm non

Trong thiết kế mầm non, mọi vật dụng cần đảm bảo tương thích với chiều cao, cân nặng và thể trạng của trẻ.

Thế nào là kiến trúc trường mầm non đẹp?

Bạn không thể sử dụng những chiếc bàn ghế hay chiếc bồn cầu có kích thước lớn dành cho người trưởng thành để đưa vào bản thiết kế. Ngay cả khi thiết kế cầu thang thì yếu tố chiều cao, khoảng cách giữa các thanh chắn cũng phải được thiết kế đảm bảo an toàn cho trẻ, giúp di chuyển và vận động dễ dàng.

 

Thế nào là kiến trúc trường mầm non đẹp?

Trẻ mầm non rất hiếu động và thường chưa biết cách tự bảo vệ mình. Hãy chắc chắn sàn nhà được lát bằng những tấm gạch chống trượt để tránh trường hợp bé bị té ngã. Các đồ chơi, vật dụng cũng phải được bo tròn thay vì góc cạnh dễ gây tổn thương cho cơ thể non nớt của trẻ.

4. Sử dụng hiệu ứng 3D sinh động

Trong thời buổi hiện đại, khoa học – công nghệ ngày càng phát triển và được vận dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống, trong đó thiết kế kiến trúc là một lĩnh vực mang tính điển hình.

Thế nào là kiến trúc trường mầm non đẹp?

Nếu cứ đi theo các phương pháp thiết kế cũ thì công trình của bạn sẽ vô cùng thô cứng và tẻ nhạt. Hãy sử dụng những thiết kế 3D hiện đại để các chi tiết trực quan hơn, sinh động hơn và có hồn hơn. Trẻ sẽ vô cùng thích thú và có cảm giác được sống trong một thế giới thần tiên có ngoài đời thực. Và còn gì tuyệt vời hơn thế nữa?

Thế nào là kiến trúc trường mầm non đẹp?

>> Có thể bạn quan tâm: Tìm địa chỉ thiết kế mầm non tư thục đẹp nhất. Mô hình mầm non tư thục đẹp 

Như vậy, qua những thông tin vừa rồi, chắc hẳn các chủ đầu tư đã có cơ sở để xây dựng một kiến trúc mầm non đẹp rồi đúng không nào? Nếu các bạn cần có sự tư vấn từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, hãy liên hệ trực tiếp với KIDSPACE. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn có liên quan đến lĩnh vực này.

Địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan