1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Bí quyết lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất trường mầm non

Màu sắc trong thiết kế nội thất trường mầm non là một tiêu chí giúp đánh giá trực quan về tính thẩm mỹ của một ngôi trường. Vậy làm thế nào để lựa chọn được tông màu đẹp nhất?

Với các chủ trường mầm non, màu sắc trong thiết kế nội thất trường mầm non là vấn đề thực sự đáng quan tâm, bởi chất lượng giáo dục có được cải thiện và nâng cao hay không còn phụ thuộc vào cách lựa chọn màu sắc nội thất. Và đương nhiên, với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng môi trường dành cho trẻ nhỏ, thì sự trợ giúp của các kiến trúc sư luôn là “cứu cánh” quan trọng để công trình mầm non thu hút được sự chú ý của nhiều vị phụ huynh nhất.

1. Ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế nội thất trường mầm non

Màu sắc trong ngành thiết kế nội thất nói chung được coi là yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công của một tác phẩm nghệ thuật. Nó quyết định rất nhiều đến tính thẩm mỹ và cảm xúc của công trình sau khi hoàn thành. Mỗi màu sắc sẽ thể hiện một thông điệp riêng và phù hợp với một môi trường riêng.

Bí quyết lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất trường mầm non

Trong thiết kế nội thất mầm non thì màu sắc là yếu tố ban đầu có sức thu hút mạnh mẽ ánh nhìn của trẻ. Chẳng vì thế mà trong các trường mầm non, bất kể là thiết kế nội thất trường mầm non tư thục hay trường mầm non nhà nước, màu sắc luôn luôn được chú trọng.

Bí quyết lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất trường mầm non

Khác với cảm nhận và suy nghĩ của người trưởng thành, tâm hồn trẻ nhỏ lại rất ngây thơ, đơn giản. Hầu hết những món đồ chơi hay vật dụng nào cũng được các con lựa chọn dựa trên màu sắc mà chúng yêu thích. Và qua nghiên cứu từ các nhà tâm lí học, họ đã chứng minh được rằng, màu sắc tác động không hề nhỏ đến tính cách và tâm trạng của trẻ, kích thích sự sáng tạo và khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới xung quanh.

Yêu cầu cơ bản khi lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất trường mầm non đó chính là sử dụng màu sắc đẹp, bắt mắt, kết hợp linh hoạt và sáng tạo nhiều tông màu khác nhau để tạo ra sự đa dạng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu phát triển khả năng quan sát và nhận biết của các bé.

2. Bí quyết lựa chọn màu sắc nội thất trường mầm non

Màu sắc tuy là một phạm trù đa dạng nhưng trong thiết kế mầm non thì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như cần lựa chọn màu sắc khu vực phòng học khác với khu vực phòng chức năng, phòng ăn, phòng ngủ,…Do vậy, các kiến trúc sư cần bám sát theo chủ đề và mục đích sử dụng nhằm đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất.

Sau đây là một vài gợi ý hay được xem là bí quyết để các chủ đầu tư lựa chọn màu sắc nội thất trường mầm non phù hợp với công trình của mình:

2.1. Lựa chọn màu sắc lớp học mầm non

Lớp học là nơi trẻ lưu lại lâu nhất, gắn bó với trẻ nhiều thời gian nhất nên màu sắc sử dụng phải được cân nhắc kĩ càng. Nên lựa chọn những tông màu không quá kích thích tâm lý của trẻ lâu dài nhưng lại đủ sức tạo ra hứng thú.

Bí quyết lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất trường mầm non

Màu nhẹ nhàng như vàng nhạt, hồng, kem,…có thể áp dụng cho màu nền (có thể là trần hoặc tường), còn các màu mạnh như đỏ, cam, nâu…lại nên dùng với mục đích trang trí cho lớp học thêm sinh động hơn.

2.2. Lựa chọn màu sắc cho khu vui chơi

Khác với các khu vực khác trong trường mầm non, màu sắc tại khu vui chơi lại không cần tuân thủ theo một quy tắc nào, nói cách khác là nó vô cùng phóng khoáng, tự do, càng nổi bật và bắt mắt bao nhiêu thì lại càng có tác dụng thu hút trẻ bấy nhiêu.

Bí quyết lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất trường mầm non

Chỉ cần kiến trúc sư biết vận dụng khéo léo và chuyên nghiệp thì bất cứ gam màu nào cũng có thể biến khu vui chơi trở nên ấn tượng, độc đáo, kích thích trí tò mò của trẻ.

2.3. Màu sắc sảnh đón tiếp trường mầm non

Thiết kế sảnh đón tiếp trường mầm non về mảng màu sắc cũng vô cùng quan trọng, là điểm nhấn để ngôi trường tạo được ấn tượng tốt trong mắt các bậc phụ huynh.

Bí quyết lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất trường mầm non

Với khu vực này, nên lựa chọn màu sắc trang nhã, lịch sự, kết hợp với Logo bắt mắt nhằm tạo ra sự thân thiện và gắn kết. Khi đó, cha mẹ sẽ luôn có cảm giác an tâm và hài lòng khi gửi gắm con em cho trường mầm non của bạn.

3. Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất trường mầm non đẹp nhất

Là một công ty chuyên thiết kế và thi công nội thất mầm non chuẩn đẹp bậc nhất Hà thành, KIDSPACE luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhất, sẵn sàng tư vấn gam màu sắc đẹp nhất và phù hợp nhất cho mọi công trình.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đối tác tin cậy để gửi gắm niềm tin, đừng ngần ngại nhấc máy và gọi ngay cho công ty KIDSPACE nhé. Tự tin với đội kiến trúc sư chuyên nghiệp và tài năng hàng đầu, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng thành công hơn cả sự mong đợi.

Địa chỉ liên hệ tư vấn:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan