1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Hướng thiết kế nội thất tối ưu nhất dành cho trường mầm non

Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất trường mầm non, các nhà đầu tư phải định hình và lên một vài ý tưởng sơ lược về không gian nội thất sau khi hoàn thiện. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc đang phân vân không biết chọn cho mình hướng đi nào, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Kidspace để có ý tưởng tốt nhất.

1. Thiết kế nội thất trường mầm non với không gian bổ trợ

Có thể nói, không gian bổ trợ là góc nhìn đầu tiên trong thiết kế trường mầm non mà Kidspace muốn giới thiệu. Không gian nội thất này có đặc điểm là sử dụng nhiều vách ngăn cùng những họa tiết độc đáo. Các vách ngăn chia thành nhiều phần không gian cho phù hợp với mục đích hoạt động của trẻ. Đây là một ý tưởng thiết kế nội thất trường mầm non được áp dụng khá phổ biến hiện nay.

Không gian nội thất mặc dù được phân chia nhưng không tạo sự cô lập. Để tạo ra thiết kế độc đáo, có thể kết hợp với các hình thức treo, nối, kết cấu,...sử dụng vách ngăn linh động với các vật dụng, vật thể nội thất mang tính ước lệ. Chẳng hạn như tạo ra bức tường ngăn bằng những kệ tủ lớn,...

Để thiết kế mầm non đẹp và hợp lý, tránh những điểm gượng gạo kém tự nhiên, bạn có thể phối hợp với những màu sắc, hình khối, đường nét, điểm,...

Tất cả vẽ ra không gian nội thất hoàn hảo, các khu chức năng có tính chất hỗ trợ và bổ sung cho nhau, tạo nên một môi trường tốt nhất cho bé phát triển toàn diện và tạo cảm hứng cho bé mỗi ngày đến trường.

2. Thiết kế nội thất mầm non với không gian mở

Theo kiểu thiết kế này, khả năng mở của không gian phụ thuộc vào giới hạn các diện không có nguyên tắc (mảng diện không hạn chế). Sự khống chế của không gian mở phụ thuộc vào hình khối (thông, to, nhỏ, lỗ, động, đặc, rỗng,...)

Đối với nội thất trường mầm non, thiết kế không gian mở sẽ làm tăng hướng ngoại, nhấn mạnh với không gian bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo sự liên kết cao về mặt hình thức. Sự giao thoa giữa trong và ngoài tạo nên hiệu quả tâm lý thoáng đãng, rộng rãi hơn. Các bé sẽ được thoải thích học tập và vui chơi trong sự thông thoáng, liên tục và hài hòa. Từ đó, nâng cao tinh thần học tập cho các bé và giúp các bé phát triển tốt nhất về mặt nhận thức cũng như sức khỏe.

3. Thiết kế trường mầm non với không gian nội thất liên hợp

Không gian nội thất liên hợp là kiểu thiết kế vận dụng liên tục sự phân chia ngăn cách hay tính tượng trưng cho các không gian. Theo kiểu thiết kế này, không gian nội thất của trường mầm non sẽ có hướng ngang bằng hoặc thẳng đứng mà vẫn đảm bảo duy trì sự liên tục, giao tiếp đường tầm mắt ở mức độ lớn nhất.

Mọi hoạt động của các bé tại trường như học tập, vui đùa, chạy nhảy,...không bị cản trở bởi bất kỳ chướng ngại vật hay bức tường phân cách nào. Điều này có ý nghĩa nhấn mạnh cảm giác lưu động, thường được phụ trợ bằng các đường nét và hình khối mang tính dẫn hướng, các động thái phong phú và lưu loát.

Kidspace luôn luôn lắng nghe và tư vấn những phương pháp tối ưu nhất cho mọi khách hàng, mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế đẹp nhất và chất lượng nhất. Chính vì thế, hãy gọi ngay cho chúng tôi khi bạn có nhu cầu.

Một số hình ảnh mà Kidspace thiết kế

thiết kế mầm non đẹp

thiết kế mầm non đẹp

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: 89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Xưởng sản xuất đồ gỗ: 318 đường K2, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang)

Chúc bạn thành công!


 

-->
Liên quan