1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Ý nghĩa của thiết kế trường mầm non

Có thể nói rằng, việc thiết kế và thi công trường mầm non đang được các chủ đầu tư đặc biệt quan tâm. Đất nước ta đang trên đà phát triển về mọi mặt, nhu cầu về các dịch vụ an sinh xã hội cũng như giáo dục trẻ em cũng theo đó mà tăng lên nhanh chóng. Trường mầm non là môi trường đào tạo, ươm mầm cho những tài năng tương lai của đất nước. Trước những bất cập trong chất lượng của ngành mầm non, thì việc chú trọng phát triển môi trường nuôi dạy trẻ hiệu quả và an toàn là vấn đề thiết yếu đặt ra cho các chủ đầu tư.

1. Ý nghĩa của thiết kế trường mầm non

Các trường mầm non được xây mới hoặc mở rộng quy mô đang ngày càng nhiều, nhất là các trường mầm non tư thục. Để thu hút được đông đảo lượng học sinh nhí cũng như các bậc phụ huynh thì các trường mầm non phải được thiết kế với không gian thật ấn tượng và đẹp mắt. Vậy ý nghĩa của việc thiết kế và thi công trường mầm non là gì?

- Thứ nhất, trường mầm non là ngưỡng của đầu đời đối với lứa tuổi thần tiên, nên ở giai đoạn này chúng thường rụt rè, lạ lẫm hoàn toàn với mọi thứ xung quanh mình. Thiết kế trường mầm non khoa học và độc đáo sẽ mang lại không gian vui chơi an toàn và hấp dẫn cho trẻ. Chúng sẽ dễ dàng bị thu hút trước những thiết kế bắt mắt rực rỡ sắc màu, tạo sự vui vẻ và gần gũi như đang được sống trong ngôi nhà thứ hai của mình vậy.

- Tạo sự tin tưởng nơi các bậc phụ huynh: Các bậc cha mẹ thường có rất nhiều mối quan tâm, lo ngại khi gửi gắm con em tại các trường mầm non. Chính vì thế, để tạo niềm tin cho họ thì ngoài chất lượng giáo dục, các trường mầm non cần phải đáp ứng đủ những tiêu chí như sạch đẹp, hấp dẫn, khoa học, an toàn và tiện nghi.

- Tạo môi trường phát triển tốt nhất cho trẻ: Một ngôi trường với thiết kế nội thất đẹp cùng trang thiết bị đầy đủ, hiện đại và tiện nghi sẽ giúp các em có cơ hội phát triển toàn diện cả về trí tuệ - thể - mỹ. Đồng thời, khi môi trường có điều kiện vật chất đầy đủ khang trang thì đội ngũ giáo viên cũng có động lực hơn trong việc giáo dục và nuôi dạy trẻ.

Từ những ý nghĩa trên cho thấy thiết kế và thi công trường mầm non là hạng mục vô cùng quan trọng và không hề dễ dàng, không phải bất cứ công ty thiết kế nào cũng có thể đáp ứng được nhu cầu của các chủ đầu tư. Với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế trường học, Kidspace đủ tự tin để cho ra những công trình thiết kế đẹp nhất, mới mẻ nhất và hoàn hảo nhất.


2. Kinh nghiệm lựa chọn nội thất trường mầm non

Không chỉ đảm bảo các yêu cầu khi thiết kế mà việc lựa chọn nội thất cho trường mầm non cũng phải dựa trên những kinh nghiệm. Sau đây là một số điểm cần chú ý khi lựa chọn nội thất trường mầm non:

a. Về kiểu dáng

Kiểu dáng nội thất của trường mầm non nên lấy ý tưởng từ những hình khối, những con vật ngộ nghĩnh đáng yêu như búp bê, tàu thủy, ô tô, bút chì, quả trứng, con ếch, con gà,...Những thứ quen thuộc với các bé sẽ khiến chúng cảm thấy gần gũi hơn và kích thích sự tìm tòi, khám phá.

 

thiết kế mầm non đẹp

b. Màu sắc

Nội thất trường mầm non phải được thiết kế với đa dạng sắc màu, vừa để tăng tính thẩm mỹ, vừa gây sự chú ý cho trẻ, giúp trẻ nhận biết được thế giới màu sắc xung quanh.

c. Bố trí đồ dùng, dụng cụ

Đồ dùng, dụng cụ dành cho các bé phải là những thứ an toàn với thiết kế ngộ nghĩnh, dễ thương. Sự bồng bềnh và đáng yêu từ các con vật sẽ mang đến không gian cổ tích, nhí nhảnh cho trẻ, làm nguồn cảm hứng cho trẻ học tập và vui chơi.

Thiết kế nội thất trường mầm non nên ưu tiên sử dụng chất liệu bằng gỗ, không sử dụng các vật liệu sắc nhọn không an toàn. Cách bố trí phải khoa học, thuận lợi cho các bé sử dụng và tương tác.

 


Đối tượng mà trường mầm non hường tới là các bé đang trong độ tuổi chập chững bước vào đời, nhận thức còn hạn chế, hệ thần kinh và thể chất chưa ổn định nên việc thiết kế nội thất ngoài an toàn còn phải đảm bảo tính hấp dẫn.

Tham khảo thêm về:

thiết kế nội thất mầm non

 

Để được tư vấn miễn phí về thiết kế và thi công trường mầm non, quý khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với Kidspace theo địa chỉ:

 

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: 89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Xưởng sản xuất đồ gỗ: 318 đường K2, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang)

Hân hạnh được phục vụ quý khách!


 

-->
Liên quan