1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Gợi ý mẫu thiết kế sân chơi trường mầm non sáng tạo nhất, độc đáo nhất

Thiết kế sân chơi trường mầm non đẹp, độc đáo để các bé thỏa sức vui chơi và tư duy sáng tạo là điều mà các chủ đầu tư mầm non đang tìm kiếm. Là một đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế trường học, KIDSPACE xin đưa ra một số gợi ý mẫu thiết kế sân chơi trường mầm non sáng tạo nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Mẫu thiết kế sân chơi trường mầm non đa sắc màu

Mẫu thiết kế trường mầm non đa sắc màu sẽ là một ý tưởng tuyệt vời dành cho các bé. Bởi màu sắc đối với các bé trong độ tuổi mầm non có ý nghĩa vô cùng quan trọng, thể hiện niềm yêu thích và là nền tảng cho sự sáng tạo của các bé sau này. Chính vì vậy, khi thiết kế khu vực vui chơi giải trí cho các bé cần hết sức chú trọng yếu tố màu sắc dù là những họa tiết nhỏ. Nên chọn những gam màu nổi bật như đỏ, cam vàng, xanh để tạo hứng thú và kích thích sự tò mò cùng khả năng sáng tạo của mỗi bé.

thiết kế sân chơi trường mầm non

Bên cạnh đó, nền sân chơi cũng nên được thiết kế bằng các loại thảm mềm hoặc cỏ nhân tạo thay vì các kiểu thiết kế sân trường mầm non truyền thống như nền xi măng, nền gạch. Như vậy vừa tạo được màu xanh tươi mát, bắt mắt, giúp các bé hòa hợp với thiên nhiên vừa đảm bảo các bé được vui chơi trong môi môi trường an toàn.

thiết kế sân chơi trường mầm non

Ngày nay, cỏ nhân tạo cũng được sản xuất với nhiều màu sắc khác nhau nhằm tạo sự bắt mắt và mang đến cho chúng ta những ý tưởng thiết kế phong phú, đa dạng hơn.

2. Mẫu thiết kế sân chơi trường mầm non có đồ chơi cầu trượt

Một trong những mẫu thiết kế sân chơi cho trẻ mầm non thịnh hành nhất đó chính là sân chơi theo kiểu cầu trượt. Việc bố trí và cho các bé chơi các đồ chơi mà mình yêu thích thì còn gì tuyệt vời hơn đối với một đứa trẻ.

thiết kế sân chơi trường mầm non

Với thiết kế này, các vật dụng và đồ chơi cầu trượt, bập bênh cho các bé được làm từ vật liệu nhựa an toàn, tạo độ nhẹ nhàng êm ái cho các bé khi vui chơi. Đồng thời, sân cỏ nhân tạo hay thảm xốp cũng nên được bố trí tại khu vực này để các bé tiếp đất một cách nhẹ nhàng nhất có thể, tránh những trấn thương khi bé chơi cầu trượt. Màu sắc cũng cần được phối hợp một cách linh động, hài hòa, nổi bật nhất để biến sân trường thành một khu vui chơi thực sự thú vị và bổ ích dành cho các thiên thần nhỏ.

3. Mẫu thiết kế sân chơi trường mầm non đa dạng các trò chơi

Trẻ mầm non luôn luôn tìm tòi và sáng tạo những cái mới. Chúng nhanh thích và cũng nhanh chán đối với những món đồ chơi mà chúng từng gặp. Chính vì thế mà sân chơi trường mầm non và cả những khu vui chơi công cộng dành cho trẻ luôn đòi hỏi phải mới lạ và đa dạng về trò chơi, cách chơi để đảm bảo hấp dẫn và thu hút được sự chú ý của các bé, kích thích các bé học hỏi và tìm kiếm những điều thú vị ở thế giới bên ngoài.

thiết kế sân chơi trường mầm non

Tránh sự đơn điệu cho sân chơi bằng cách thay đổi các món đồ chơi hoặc tạo ra thật nhiều trò chơi mới, giúp trẻ năng động hơn, thỏa sức khám phá và cảm thấy thực sự thư giãn sau những giờ học mệt mỏi.

Với không gian rộng, nên tạo nhiều chướng ngại vật cho các bé vượt qua, vừa cho bé rèn luyện khả năng vận động để nâng cao sức khỏe, vừa hỗ trợ bé phát triển tư duy và khả năng hoạt động theo nhóm, thậm chí là giúp bé hình thành kĩ năng biết vượt qua những thử thách, khó khăn trong cuộc sống đời thường.

>> Tham khảo thêm: Một số vấn đề cần lưu ý khi thiết kế khu vui chơi ở trường mầm non 

Trên đây là một số ý tưởng thiết kế sân chơi mà trường mầm non nên tham khảo và sáng tạo cho mình một khu vui chơi thú vị và an toàn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong vấn đề thiết kế sân chơi và nhiều hạng mục liên quan khác. KIDSPACE luôn đồng hành cùng các quý thầy cô trong công cuộc xây dựng một môi trường cho các bé phát triển toàn diện.

Đơn vị chuyên thiết kế sân chơi và thiết kế trường nội thất trường mầm non theo nhu cầu. Địa chỉ liên hệ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

-->
Liên quan