1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Ánh sáng có ý nghĩa như thế nào trong thiết kế nội thất mầm non?

Ánh sáng trong thiết kế nội thất trường mầm non có ý nghĩa như thế nào? Cách bố trí ánh sáng ra sao cho phù hợp nhất? Đó chính là những gì mà KIDSPACE muốn chia sẻ ngay sau đây.

Ánh sáng giữ một vai trò quan trọng không chỉ riêng trong thiết kế nội thất trường mầm non mà còn trong tất cả các công trình kiến trúc. Để đảm bảo chất lượng cho công tác giáo dục và chăm sóc trẻ, các kiến trúc sư phải cân nhắc sử dụng lượng ánh sáng vừa đủ và thật hài hòa.

1. Tác dụng của ánh sáng trong thiết kế nội thất trường mầm non

Ánh sáng có ý nghĩa như thế nào trong thiết kế nội thất mầm non?

Như tất cả chúng ta đều biết rằng, hầu hết tất cả các hoạt động thường ngày diễn ra luôn cần đến ánh sáng. Song với một môi trường dành riêng cho trẻ như trường mầm non thì càng đòi hỏi nguồn ánh sáng phải tốt hơn, chất lượng hơn. Bởi cơ thể trẻ trong độ tuổi mầm non chưa phát triển hoàn thiện, mắt dễ bị tổn thương từ nguồn ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu. Bất kể các tác động xấu nào cũng có thể làm thị lực của chúng suy giảm và mang lại hậu quả khôn lường. Chính vì vậy mà thiết kế mầm non cần có đủ lượng ánh sáng cần thiết để giúp cho hoạt động của mắt bé được luôn trong trạng thái ổn định.

Ngoài việc ánh sáng cần thiết cho sức khỏe của các bé là điều đương nhiên, thì nó còn có ý nghĩa trang trí cho không gian mầm non thêm phần sinh động và bắt mắt. Một căn phòng có ánh sáng hài hòa sẽ là một trong những yếu tố làm nổi bật lên điểm nhấn của ngôi trường.

>> Có thể bạn quan tâm: Màu sắc và cách bài trí trong thiết kế nội thất trường mầm non

2. Hướng dẫn cách bố trí ánh sang trong thiết kế nội thất trường mầm non

Để có một thiết kế nội thất trường mầm non đạt chuẩn ánh sáng cần có sự phối kết hợp giữa nhiều tiêu chí khác nhau. Có như vậy mới tạo được nguồn ánh sáng đầy đủ, hợp lý và an toàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm dành cho các kiến trúc sư khi bắt tay vào bố trí ánh sáng nội thất dành riêng cho trẻ:

- Phải có sự tính toán kỹ lưỡng và kết hợp một cách hài hòa giữa ánh sáng mặt trời với ánh sáng nhân tạo, giữa luồng sáng trực tiếp và luồng sáng gián tiếp.

- Bố trí lượng sáng vừa đủ cho một diện tích không gian, tránh tình trạng quá tối hoặc quá chói khiến mắt nhanh mỏi.

Ánh sáng có ý nghĩa như thế nào trong thiết kế nội thất mầm non?

- Bố trí vật dụng gọn gàng, khoa học để không gian thoáng đãng và tiếp nhận nguồn sáng nhiều hơn. Khu vực cửa sổ và cửa ra vào cũng không nên trang trí bằng nhiều chậu cây cảnh hay để đồ đạc khiến cản trở sự lưu thông của ánh sáng tự nhiên.

- Chọn tông màu vật dụng, trần nhà, nền gạch…. sao cho lấy được lượng ánh sáng cần thiết. Chẳng hạn như phòng ngủ của bé thì có thể chọn tông màu nhẹ nhàng, hơi tối một chút để giúp trẻ có cảm giác ngủ sâu giấc hơn. Nhưng với khu vực lớp học hay khu vui chơi thì nên chọn tông màu sáng để không gian sáng sủa hơn thuận tiện cho các hoạt động.

Ánh sáng có ý nghĩa như thế nào trong thiết kế nội thất mầm non?

Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu vai trò của ánh sáng cũng như cách bố trí ánh sáng hiệu quả trong thiết kế nội thất mầm non. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào xoay quanh vấn đề này thì hãy liên hệ với KIDSPACE để được giải đáp nhé. Địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan