1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

5 lưu ý cơ bản trong thiết kế nội thất trường mầm non chủ đầu tư nên biết

Thiết kế nội thất mầm non tuy là đề tài quen thuộc song việc lên ý tưởng và thực hiện nó lại không hề đơn giản chút nào. Cùng KIDSPACE tìm hiểu về 5 điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất trường mầm non trong bài viết này nhé.

Trường mầm non là ngôi nhà thứ hai của trẻ, thậm chí còn là nơi trẻ gắn bó mỗi ngày với các hoạt động học tập, vui chơi, vận động và thỏa sức khám phá. Để biến nó thành một tổ ấm thực sự trong mắt trẻ, mang lại niềm vui và nhiều điều bổ ích thì đòi hỏi phải có sự đầu tư kĩ lưỡng, chỉn chu về mọi mặt. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho những chủ đầu tư muốn xây dựng một môi trường lý tưởng dành cho các bé.

1. Đầu tư phát triển cơ sở vật chất

Trẻ mầm non luôn cần được đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về học tập, sinh hoạt và vui chơi. Nhưng nếu một trường mầm non có cơ sở vật chất nghèo nàn, kém chất lượng thì không thể mang lại cho trẻ không gian tốt nhất để phát triển toàn diện.

Không một vị phụ huynh nào lại không bị thu hút bởi một ngôi trường có hạ tầng khang trang, hiện đại và đạt tiêu chuẩn. Họ sẵn sàng chi trả học phí cao để con cái mình được đáp ứng đầy đủ nhất. Vì vậy, đừng ngần ngại đầu tư cho hạng mục này nhé các chủ trường.

5 lưu ý cơ bản trong thiết kế nội thất trường mầm non chủ đầu tư nên biết

Trước tiên, bạn hãy đảm bảo trường học phải sạch sẽ, bắt mắt. Các vật dụng như bàn ghế, giường chiếu, đồ dùng học tập,…đảm bảo độ bền cao và an toàn cho trẻ.

Bố trí đầy đủ phương tiện phục vụ giảng dạy, có không gian đủ rộng để bé được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, khu vực nghỉ ngơi, thư viện, khu vực để đồ,…

2. Xây dựng không gian ngoại cảnh

Bên cạnh những giờ học trong lớp thì các bé cũng cần được vui chơi ngoài trời. Nếu có điều kiện về quy mô diện tích, các trường mầm non nên cố gắng bố trí một khu vực ngoại cảnh để bé có không gian thư giãn, khám phá và trải nghiệm.

5 lưu ý cơ bản trong thiết kế nội thất trường mầm non chủ đầu tư nên biết

3. Sử dụng các họa tiết và hình ảnh trang trí hấp dẫn trẻ nhỏ

Không giống như cách trang trí ở các cấp bậc cao hơn, thiết kế nội thất trường mầm non phải là những hình ảnh độc đáo gây được sự thích thú với trẻ. Cần đặc biệt chú ý đến cách tạo bố cục, sử dụng họa tiết, màu sắc và hình khối.

5 lưu ý cơ bản trong thiết kế nội thất trường mầm non chủ đầu tư nên biết

Trẻ nhỏ thường dễ bị thu hút bởi màu sắc sặc sỡ, sinh động. Vì vậy, những đồ vật có nhiều hình dáng ngộ nghĩnh, nhiều sắc màu khác nhau nên được lựa chọn để trang trí cho lớp học mầm non. Điều này không chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn kích thích trí tò mò và khơi gợi cảm hứng sáng tạo ở trẻ.

4. Lựa chọn nội thất phù hợp

Nên lựa chọn những sản phẩm nội thất mầm non có thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt, dễ dàng di chuyển. Đồng thời màu sắc hoa văn tươi sáng, kích cỡ phù hợp cho trẻ mầm non và chất liệu an toàn cũng là một số điểm cần lưu ý khi lên kế hoạch cho mảng này.

5 lưu ý cơ bản trong thiết kế nội thất trường mầm non chủ đầu tư nên biết

Thông thường, nội thất lớp học mầm non phải được thiết kế mềm mại, bo tròn hoặc hạn chế tối đa góc cạnh để tránh bé bị té ngã, va quệt gây chấn thương. Hệ thống ánh sáng cũng phải phù hợp với thị giác và sức khỏe của các bé.

5. Xây dựng một công viên ngay trong trường học

Còn gì tuyệt vời hơn khi trường mầm non trở thành một công viên thu nhỏ cho các bé. Một thiết kế mầm non độc đáo và chuẩn đẹp không thể thiếu đi những món đồ chơi như cầu trượt, nhà bóng, bập bênh, hoặc những trò chơi mang tính thử thách như vách dựng, nhảy qua vòng tròn,…Chắc chắn các bé sẽ vô cùng hứng thú và không thể rời khỏi.

5 lưu ý cơ bản trong thiết kế nội thất trường mầm non chủ đầu tư nên biết

Như vậy, nếu các chủ đầu tư áp dụng những ý tưởng thiết kế độc đáo mà chúng tôi vừa gợi ý trên đây, trường mầm non của bạn sẽ là một nơi vừa học vừa chơi vô cùng hiệu quả dành cho các bé, khiến chúng cảm thấy yêu trường lớp hơn, thích được đi học. Đó chính là thành công lớn nhất của các chủ đầu tư.

Nếu các bạn muốn thiết kế trường mầm non hiện đại, tiện nghi và phù hợp với trẻ, hãy liên hệ với đội ngũ KIDSPACE để nhận tư vấn. Địa chỉ liên hệ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

>> Có thể bạn quan tâm: Top 3 trường mầm non có thiết kế ấn tượng nhất 2020

-->
Liên quan