1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thi công trường học mầm non đẹp

Thi công trường mầm non là một trong những yếu tố quan trọng, bên cạnh những ý tưởng thiết kế, để xây dựng thi công ngôi trường mầm non đúng chuẩn và có chất lượng tốt nhất.

Thi công trường mầm non là một trong những yếu tố quan trọng, bên cạnh những ý tưởng thiết kế, để xây dựng nên một ngôi trường mầm non đúng chuẩn và có chất lượng tốt nhất.

Thi công trường mầm non đẹp

Ngày nay, khi lựa chọn trường mầm non cho con cái, các bậc phụ huynh thường lựa chọn rất kĩ càng. Sau khi lựa chọn về mức học phí,các bậc phụ huynh sẽ có một danh sách các trường nằm trong khả năng kinh tế của gia đình. Việc làm tiếp theo là các phụ huynh sẽ tìm hiểu về vị trí của trường và đến tham quan trường. Trường mầm non đó có đẹp không, có an toàn không, có sạch sẽ không,... Các con ở trường sẽ được học gì, được chơi gì, được ăn gì,...? Trường mầm non đó có phải là nơi tuyệt vời nhất để phụ huynh có thể giao phó con mình cả ngày ở đó không?

Vậy nên, rất nhiều nhà đầu tư đã tìm đến các công ty thiết kế trường mầm non chuyên nghiệp để thiết kế cho trường một không gian đẹp, bắt mắt và tiện nghi. Một tổng thể trường hoc bao gồm rất nhiều mảng như phòng sinh hoạt chung, không gian chơi ngoài trời ( nếu có), phòng bếp ăn, phòng chức năng, và các phòng học theo lứa tuổi.

Làm cách nào để phân bố các phòng theo diện tích phù hợp với quĩ đất của trường của bạn mà lại đạt được công năng sử dụng cao nhất? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết và những gợi ý trong việc thi công xây dựng trường mầm non.

Thi công trường mầm non cần lưu ý những điều gì?

Trước hết, chúng ta cần nằm rõ một số lưu ý, tiêu chuẩn khi xây dựng trường mầm non như sau:

Khu vực phòng ngủ, phòng sinh hoạt chungThoáng mát rộng rãi, diện tích bình quân tối thiểu 2m2/bé. Hành lang rộng 3m, nên có hành lang sau.

khu vực phòng ngủ trường mầm non

Khu vực lớp học: lớp học phải phù hợp với từng lứa tuổi, lớp mầm phải khác lớp chồi, lớp lá; lớp mẫu giáo phải khác lớp cho nhóm nhà trẻ phải khác lớp mẫu giáo.

khu vực lớp học trường mầm non

Khu vực nhà bếp: Sạch sẽ, rộng rãi, không có các ụ cố định, bếp là bếp một chiều

Khu vực nhà bếp trường mầm non
Khu vực nhà vệ sinh

- Nhà vệ sinh phải có vách ngăn bằng kính để các cô có thể quan sát được các bé

- Không được có bồn tắm hay bồn chứa nước

- Sán lát bằng đá nhám và có thảm gai chống trơn trượt

- Kích thước bồn cầu phải phù hợp với lứa tuổi

Khu vực nhà vệ sinh trường mầm non

Khu vực sân chơi:

- Không có các bậc cao thấp khác nhau.

- Sân chơi rộng rãi, có nhiều cây xanh tán rộng, không có sâu như cây sake, cây viết,…

- Có nhiều cây hoa đẹp như cây bằng lăng, cây phượng và một số cây gợi nhớ đến chuyện cổ tích như cây khế, cây trầu cau,..

- Trên hàng lang lớp học nên trồng thêm các loại cây cảnh để lớp học thêm tươi xanh và thân thiện.

khu vực hành lang trường mầm non

Màu sắc của trường mẫu giáo nên chọn những màu sắc tươi sáng, kết hợp nhiều màu sắc sặc sỡ, tạo cảm giác thu hút trẻ em, giúp các bé có hứng thú khi đến trường, đồng thời học được cách phân biệt màu sắc. Các phòng học nên được trang trí bằng các hình thù ngộ nghĩnh như hình động vật, hình hoa lá, cây, hình các nhân vật hoạt hình. Như thế sẽ giúp các bé vui vẻ hơn, hứng thú hơn khi đi học.

Bên cạnh những lưu ý trong quá trình thiết kế và thi công trường mầm non, thì chủ đầu tư cũng cần chọn lựa nhà thầu phù hợp cả về kinh tế và chất lượng. Khi thi công trường mầm non, điều quan trọng nhất đó làm đảm bảo an toàn. Bởi không ít trường hợp trong quá trình thi công, trường bị sập gây nguy hiểm cho công nhân xây dựng và những người liên quan. Tai nạn đáng tiếc như vậy xảy ra, một phần do đơn vị thi công xây dựng không đúng chuẩn, một phần do chất lượng vật liệu kém chất lượng gây nên. Do vậy lựa chọn đơn vị thi công và vật liệu xây dựng là yếu tố rất quan trọng. Chủ đầu tư không nên vì tiết kiệm chi phí mà chọn đơn vị thi công không có uy tín, hay chọn vật liệu rẻ tiền. Vì đây là công trình đặc biệt, phục vụ cho trẻ em, nên cần lưu ý đến việc lựa chọn những vật liệu an toàn cho trẻ nhỏ, nhất là sơn và vật liệu cho nội thất của trường.

Trường mầm non, trường mẫu giáo hay nhà trông giữ trẻ là địa điểm rất quan trọng, bởi đây là nơi nuôi dưỡng những mầm non, những trụ cột tương lai của đất nước. Vì vậy khi xây dựng và thi công trường mầm non, cần có sự quan tâm của các cấp chính quyền. Các chủ đầu tư cần đảm bảo xây dựng nên một ngôi trường đạt tiêu chuẩn, thân thiện và an toàn với trẻ thơ, giúp các em được phát triển một cách toàn diện, khiến các bậc phụ huynh tin tưởng, yên tâm khi gửi gắm con em mình.

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích trong quá trình thiết kế, xây dựng và thi công trường mầm non.

-->
Liên quan