1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Nội thất mầm non độc đáo, bắt mắt, tiện nghi

Trường mầm non là nơi ươm mầm những tài năng tương lai của đất nước, nuôi dưỡng, dạy dỗ trẻ những năm tháng đầu đời. Lứa tuổi của các bé luôn thích quan sát, học hỏi, thích những màu sắc sặc sỡ, những hình thù ngộ nghĩnh đáng yêu. Vì vậy, một ngôi trường mầm non có thiết kế nội thất đẹp sẽ hỗ trợ và có tác động rất lớn đến tâm lý và sự phát triển của trẻ nhỏ, đồng thời cũng giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn khi lựa chọn địa điểm gửi gắm con em mình.

Trường mầm non có thiết kế nội thất chuẩn, đẹp sẽ mang lại nhiều lợi ích :

- Tạo môi trường gần gũi cho bé như ở nhà mình. Bé sẽ cảm thấy thoải mái, thích thú khi đến trường.

- Giúp các bé phát triển tư duy và nhận thức

- Được học và vui chơi trong môi trường xanh sạch đẹp sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển khỏe mạnh của bé.

- Các bậc phụ huynh sẽ cảm thấy yên tâm hơn.

- Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bé hiếu động, hay chạy nhảy, nô đùa.

Hiểu rõ được tầm quan trọng của việc thiết kế, các kiến trúc sư và các họa viên đã sáng tạo ra các mẫu thiết kế nội thất trường mầm non vô cùng độc đáo, mới lạ, giúp cho môi trường hoc tập của các bé trở nên đầy màu sắc, khoa học và sinh động.

1. Thiết kế nội thất lạ mắt, kích thích sự tò mò

Những thứ mới lạ thường làm cho trẻ cảm thấy thích thú và hấp dẫn. Một phòng học với nội thất được làm theo hình thù các con vật, rừng cây hay quả trứng,...chắc chắn sẽ tạo cho trẻ cảm giác hứng thú, muốn được khám phá và quan trọng là thích được đến trường học.

2. Thiết kế ánh sáng từ những đồ vật đáng yêu

- Thay vì những chiếc bóng đèn thắp sáng được treo đơn giản trên tường, có thể sử dụng các đồ vật ngộ nghĩnh vừa làm hệ thống chiếu sáng vừa làm vật trang trí cho căn phòng thêm sinh động. Những hình thù đáng yêu chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bé. Một không gian có đầy đủ ánh sáng luôn luôn cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

- Ngoài ra, các cửa sổ trong phòng học cũng phải đạt tiêu chuẩn về số lượng và kích thước để đảm bảo có đủ ánh sáng cho các bé

3. Thiết kế bàn ghế thông minh, tiện dụng

Nên sử dụng những bộ bàn ghế thông minh với nhiều kiểu dáng và màu sắc, đồng thời sắp xếp chúng một cách logic, khoa học. Bàn học của bé có thể tách rời nhau hoặc kê thành bàn tròn nhằm tăng khả năng tương tác giữa các bé, giúp các bé gần gũi, thân thiện, quan tâm và học hỏi lẫn nhau. Bàn ghế nên làm từ chất liệu gỗ, màu mộc tự nhiên tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, bàn ghế phải thiết kế với những góc cạnh mềm mại để tránh va chạm gây tổn thương cho bé. Việc thiết kế nội thất như vậy không những mang lại sự thích thú và an toàn cho bé mà còn tạo ra không gian lớp học vô cùng đẹp mắt và cực kỳ khoa học.

4. Sử dụng những hình ảnh 3D sinh động để trang trí phòng học

Nên sử dụng những con số, chữ cái, nốt nhạc, các con vật, tranh ảnh về thiên nhiên, về cuộc sống con người,....để trang trí cho các phòng học thêm sinh động, vừa làm đẹp cho căn phòng vừa mang tính giáo dục cho trẻ. Màu sắc trong mắt các bé có vai trò vô cùng quan trọng, nó quyết định đến sự thích nghi của chúng đối với môi trường mẫu giáo và giúp chúng cảm nhận được thế giới rộng lớn xung quanh. Vì thế, các thiết kế 3D là vô cùng hữu ích nhằm thu hút sự chú ý của trẻ. Các hình vẽ thiết kế sao cho phù hợp với sở thích, nâng cao trí nhớ của trẻ sau mỗi giờ lên lớp.

5. Thiết kế một công viên trong lớp học

Hãy để các bé tự khám phá và trải nghiệm bằng việc tạo ra một không gian với những trò chơi thú vị và bổ ích. Từ đó giúp trẻ phát triển tư duy sinh động về thế giới bên ngoài. Vai trò của phụ huynh và giáo viên là quan sát, hướng dẫn trẻ. Khuôn viên cần được bố trí các trò chơi mà các bé yêu thích như cầu trượt, bập bênh, xếp hình, nhà bóng,...tạo khu vui chơi lành mạnh và hấp dẫn.

Trên đây là một số gợi ý thiết kế nội thất trường mầm non đẹp, độc đáo, bắt mắt, thu hút các bé và các bậc phụ huynh, giúp các bé vui vẻ mỗi ngày đén trường.

Xem thêm:

>> Thiết kế mầm non chuẩn đẹp DOREMON

>> Thiết kế mầm non chuẩn đẹp Việt - Sing

 

-->
Liên quan