1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Những tiêu chí “vàng” khi lựa chọn trường mầm non cho trẻ

Những năm học đầu đời tại trường mầm non của trẻ là giai đoạn mà các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Làm thế nào để lựa chọn cho con em mình một ngôi trường mầm non an toàn và phù hợp nhất, giúp con phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ? Sau đây là những tiêu chí “vàng” giúp các bậc cha mẹ giải quyết vấn đề nhức nhối này.

1. Phương pháp giáo dục hiện đại

Có thể nói, phương pháp giáo dục ưu việt chính là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn trường mầm non cho trẻ. Bởi phương pháp giáo dục sẽ phản ánh chân thực nhất sự hiện đại và bắt kịp xu hướng giáo dục toàn cầu đối với một trường mầm non.

Với một phương pháp giáo dục hiện đại và khoa học, trẻ sẽ có cơ hội phát triển toàn diện cả về trí - thể - mỹ  theo cá tính và bản năng của chính mình, từ đó khơi dậy những tiềm năng sẵn có và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

thiết kế mầm non montessori

Một số phương pháp hiện đại nổi tiếng trên thế giới trong giáo dục trẻ mầm non như phương pháp Montessori, STEAM, Steiner, Reggio Emilia,...Trong đó, Montessori là phương pháp được đánh giá cao hơn cả. Đây là cách giáo dục trẻ mầm non được nghiên cứu và phát triển bởi tiến sĩ – bác sĩ – nhà giáo dục người Ý Maria Montessori. Nó là phương pháp thực sự phù hợp với lứa tuổi của các bé, giáo dục các bé dựa trên nền tảng phát triển tự nhiên của bản thân, tận dụng tối đa những năm tháng đầu đời nhằm bồi dưỡng trí tuệ, rèn luyện kĩ năng và nhân cách sống.

Tìm hiểu thêm: Thiết kế trường mầm non Montessori

2. Chương trình Tiếng Anh hiện đại

Một tiêu chí cũng hết sức quan trọng trong lựa chọn trường mầm non cho trẻ đó là chương trình tiếng anh hiện đại cùng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao. Trong thời đại hội nhập toàn cầu, trẻ nhỏ cần hiểu và có khả năng phản xạ tiếng Anh. Đây được cho là công cụ thiết yếu mà bất kỳ bạn nhỏ nào cũng cần được trang bị.

Tiếng Anh trong trường mầm non phải là ngôn ngữ thứ 2 của trẻ. Giáo viên cần giảng dạy và giao tiếp với trẻ hoàn toàn bằng tiếng Anh mỗi ngày. Điều này giúp khơi gợi tiềm năng ngôn ngữ và tạo trau dồi kiến thức cho trẻ để chúng luôn sẵn sàng hội nhập quốc tế.

3. Đội ngũ giáo viên giỏi, được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo viên  được đào tạo theo chuẩn quốc tế  là yếu tố không thể thiếu để xây dựng nên một ngôi trường chuẩn quốc tế hiện đại, gần gũi, thân thiện và cởi mở. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, các giáo viên cần được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đảm bảo các kỹ năng nghiệp vụ, kĩ năng mềm và phương pháp làm việc với trẻ. Chính vì thế, nếu có nhu cầu tìm chọn trường mầm non cho con mình thì các bậc cha mẹ nên đặc biệt lưu ý đến tiêu chí này.

4. Các hoạt động ngoại khóa đa dạng

Nhằm giúp các bé phát triển một cách đầy đủ nhất về thể chất và tinh thần, ngoài những giờ học chính trên lớp, nhà trường cần tổ chức cho các bé tham gia những hoạt động trải nghiệm thực tế. Hoạt động ngoại khóa phải đa dạng, phong phú để phát huy hết tiềm năng của trẻ. Đi cùng với đó là những thông điệp giáo dục đặc biệt, hướng trẻ nhỏ đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống và trau dồi kĩ năng hội nhập tương lai.

5. Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiện nghi

Cơ sở vật chất hiện đại cùng trang thiết bị và nội thất tiện nghi sẽ đáp ứng được tối đa nhu cầu học tập, vui chơi của trẻ nhỏ ngay trong những năm học đầu đời. Đây cũng là những gì mà các bậc phụ huynh mong đợi khi lựa chọn trường học cho con.

thiết kế mầm non montessori

Thiết kế nội thất mầm non đẹp và hiện đại là một trong những yếu tố góp phần tạo nên một không gian sống tuyệt vời cho trẻ, hình thành nên tổng thể chất lượng cao và là yêu cầu tối thiểu khi lựa chọn trường mầm non cho các bé.

Như vậy, với những chia sẻ của Kidspace, hi vọng lựa chọn trường mầm non cho trẻ không còn là bài toán khó đối với các bậc cha mẹ. Mọi thắc mắc xin liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: 89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Xưởng sản xuất đồ gỗ: 318 đường K2, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang)

Hân hạnh được phục vụ quý khách!


-->
Liên quan