1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Những đòi hỏi quan trọng trong thiết kế nội thất mầm non bạn cần biết

Để thiết kế nội thất mầm non đạt giá trị thẩm mỹ và giá trị rèn luyện cao nhất, việc lên ý tưởng và chọn giải pháp thi công phải đáp ứng những tiêu chuẩn chung nhất định. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc những đòi hỏi đó là gì hay chưa?

Nếu chỉ đơn thuần là thiết kế ngôi nhà dành riêng cho bạn, bạn có thể tự do lên ý tưởng theo ý thích của mình. Và dĩ nhiên, nó không nhất thiết phải thỏa mãn tất cả thị giác của mọi người, ngay cả khi đối với họ đó là một ý tưởng điên rồ nhất.

Tuy nhiên, khi thiết kế nội thất mầm non, mọi sáng tạo của bạn phải phù hợp với lứa tuổi mới chập chững vào đời, phải cân nhắc theo những quy chuẩn của một môi trường phục vụ cho hoạt động giáo dục, nhất là giáo dục mầm non.

1. Những đòi hỏi trong thiết kế nội thất trường mầm non bạn cần biết

1.1. Đáp ứng được sở thích của trẻ

Thiết kế nội thất trường mầm non đẹp mắt, hiện đại là nhằm phục vụ tốt các đối tượng là trẻ nhỏ từ 2 đến 5 tuổi. Khác với người trưởng thành, trẻ nhỏ có những suy nghĩ và cảm nhận riêng về thế giới xung quanh chúng. Để thiết kế nội thất cho trường mầm non đẹp nhất, hoàn hảo nhất và phù hợp với lứa tuổi mầm non thì những món đồ chơi hay những vật trang trí dù là nhỏ nhất đều phải tạo cho bé sự thích thú, không cần quá đắt đỏ hay cầu kỳ song chúng phải đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của các bé trong độ tuổi mầm non. Có nghĩa là việc lựa chọn họa tiết và đồ nội thất phải phù hợp dưới góc nhìn của trẻ.

Những đòi hỏi quan trọng trong thiết kế nội thất mầm non bạn cần biết

Các chủ đầu tư nên biết rằng, một thiết kế mầm non đẹp và phù hợp sẽ mang lại hiệu quả rất cao trong việc tạo cảm hứng cho trẻ tham gia vào các hoạt động học tập và vui chơi. Vì thế, trong khâu lên ý tưởng, ngoài tính thẩm mỹ thì cũng không thể xem nhẹ sự sinh động, ngộ nghĩnh, đáng yêu và mềm mại. Có như vậy mới giúp tạo ra một môi trường phát triển an toàn diện cho trẻ cả về tư duy, sức sáng tạo và cảm xúc tích cực.

Những đòi hỏi quan trọng trong thiết kế nội thất mầm non bạn cần biết

1.2. Đòi hỏi về tính tiện ích

Bàn ghế tủ kệ hay các vật dụng nội thất phải được bố trí theo một trật tự hợp lý, khoa học, thậm chí phải đáp ứng theo tiêu chuẩn nhất định trong thiết kế nội thất mầm non. Làm thế nào mang lại sự tiện dụng, nhất quán trong quá trình vận hành giúp trẻ thoải mái vận động, vui chơi và đảm bảo an toàn là điều mà nhà thiết kế cần cân nhắc trước khi đưa vào bản vẽ.

Những đòi hỏi quan trọng trong thiết kế nội thất mầm non bạn cần biết

1.3. Đòi hỏi về diện tích không gian

Dù anh có đưa vào bao nhiêu ý tưởng thì vẫn phải đảm bảo không gian có độ rộng và độ thoáng. Đây được xem là điều kiện bắt buộc trong thiết kế nội thất mầm non, bởi nếu không gian quá chật hẹp, tù túng bạn sẽ không thể nào có được một công trình kiến trúc đẹp và các bé cũng không thể có một không gian thoải mái để vận động và vui chơi.

Những đòi hỏi quan trọng trong thiết kế nội thất mầm non bạn cần biết

>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết lựa chọn sơn trong thiết kế nội thất trường mầm non

1.4. An toàn là số 1

Một trường mầm non đẹp và đạt chuẩn đúng nghĩa luôn phải đảm bảo yếu tố an toàn không chịu chú ý về độ cao hay kiểu dáng thiết kế của đồ nội thất, mà còn chú ý trong khâu lựa chọn chất liệu. Để làm được điều này, bạn phải loại bỏ những chất liệu có độ bền thấp, sắc nhọn và có khả năng gây tổn thương cho cơ thể bé. Thay vào đó là những trang bị được bo tròn mềm mại, tránh để bé bị chấn thương trong lúc chạy nhảy, di chuyển.

Những đòi hỏi quan trọng trong thiết kế nội thất mầm non bạn cần biết

Trên đây là những tiêu chí cơ bản nhất khi thiết kế nội thất trường mầm non. Khi đáp ứng được những đòi hỏi này, công trình của bạn sẽ trở thành thiên đường cho bé thỏa sức phát triển, khám phá và sáng tạo. Hơn thế nữa, nó còn mang lại cái nhìn thiện cảm cho các bậc phụ huynh giúp họ yên tâm gửi gắm con em mình.

2. Gợi ý hướng thiết kế nội thất trường mầm non chuẩn đẹp

Thiết kế nội thất trường mầm non là một hạng mục không hề dễ dàng. Nó luôn luôn đòi hỏi những tiêu chí khắt khe mà không phải ai cũng có có đủ năng lực để tạo ra một bản thiết kế hoàn hảo. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn có thể tạo ra không gian trường mầm non chuẩn đẹp với một số gợi ý dưới đây:

- Nội thất trường mầm non nên nên ưu tiên cho những tông màu tươi sáng và sinh động. Bên cạnh đó, để tạo cho bé sự thích thú thì bức tranh mầm non nên được tô điểm bởi các nhân vật cổ tích hoặc những câu chuyện gần gũi mà bé cảm thấy quen thuộc. Mỗi loại viết lại được xây dựng theo những phong cách riêng Với kiểu thiết kế này, chắc chắn trường mầm non của bạn sẽ mang lại thật nhiều niềm vui cho trẻ.

Những đòi hỏi quan trọng trong thiết kế nội thất mầm non bạn cần biết

- Lựa chọn những đồ nội thất, đồ chơi và dụng cụ với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Đồng thời nên sử dụng chất liệu an toàn, thân thiện tuyệt đối với bé.

Những đòi hỏi quan trọng trong thiết kế nội thất mầm non bạn cần biết

- Trẻ mầm non đang trong độ tuổi khám phá, hiếu động, luôn luôn tò mò với mọi thứ xung quanh chúng. Chính vì vậy, khi thiết kế nội thất không nên nên quá cứng nhắc mà phải có sự linh hoạt, khéo léo, sáng tạo. Tuy nhiên, các chủ đầu tư vẫn cần chú ý xây dựng một môi trường theo định hướng giáo dục chuẩn mực.

Nếu bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về thiết kế mầm non có thể liên hệ tới địa chỉ sau để được tư vấn:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan