1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Bí kíp lựa chọn sơn trong thiết kế nội thất trường mầm non

Lựa chọn sơn trong thiết kế nội thất trường mầm non là một khâu cực kỳ quan trọng, nó quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình. Chính vì vậy, các chủ đầu tư đừng quên tham khảo bí kíp lựa chọn sơn mà KIDSPACE chia sẻ trong bài viết này nhé.

Thiết kế nội thất trường mầm non chuẩn đẹp luôn luôn đòi hỏi tính thẩm mỹ cực cao trong từng chi tiết. Ngay cả việc lựa chọn sơn cũng phải tuân thủ theo những tiêu chuẩn khắt khe để có mang lại không gian thực sự bắt mắt thu hút người nhìn. Là một chủ đầu tư trường mầm non, nếu bạn muốn xây dựng một công trình hấp dẫn và an toàn cho trẻ, hãy nhớ một số nguyên tắc quan trọng khi sử dụng sơn cho mảng nội thất ngay sau đây:

1. Lựa chọn sơn đảm bảo tiêu chuẩn về mặt an toàn

Trẻ nhỏ luôn cần được bảo vệ khỏi những mối nguy hiểm không chỉ là do chấn thương, mà còn bởi những tác nhân gây độc hại cho sức khỏe, trong số đó phải kể đến các loại sơn kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

Bí kíp lựa chọn sơn trong thiết kế nội thất trường mầm non

Thực tế có khá nhiều lựa chọn cho về màu sắc, chất liệu và giá thành sơn sử dụng cho trang trí nội thất trường mầm non. Mỗi thương hiệu lại có đặc trưng riêng và trước khi quyết định lựa chọn, các chủ đầu tư cần tìm hiểu kĩ đặc điểm và tính năng của sơn để tìm ra loại phù hợp nhất với đối tượng là trẻ mầm non, tuyệt đối không xem nhẹ những tính năng phụ trợ.

Phần lớn các loại sơn chính hãng đều khá an toàn. Song nhiều đơn vị mầm non muốn tôi ưu ngân sách nên có thể lựa chọn sơn giá rẻ. Trong khi sơn giá rẻ lại không đảm bảo về mặt chất lượng do chứa các thành phần hóa học gây độc hại cho con người, nhất là trẻ mầm non lại là đối tượng hiếu động, thường xuyên va chạm và tiếp xúc trực tiếp với tường, đồ chơi, bàn ghế hoặc bất cứ đâu mà chúng có thể chạm tới. Mặt khác sức đề kháng ở độ tuổi này lại chưa cao, sự tấn công của các hóa chất sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các bé.

Tóm lại, không nên phớt lờ tính trong lựa chọn sơn dành cho không gian của trẻ mầm non. Hãy luôn đảm bảo rằng, trẻ được học tập và vui chơi thoải mái nhất, được chăm sóc tốt nhất ngay từ những chi tiết nhỏ.

2. Tiêu chuẩn về độ bền trong lựa chọn sơn

Bí kíp lựa chọn sơn trong thiết kế nội thất trường mầm non

Sơn được lựa chọn trong thiết kế nội thất trường mầm non tốt nhất nên có tính bền cao. Thể hiện ở khả năng bám dính tốt, bền màu sau thời gian dài sử dụng, chống ẩm cao, không thấm nước hay bong tróc….Bởi nếu sử dụng loại sơn kém chất lượng với tuổi thọ thấp, lớp sơn sẽ nhanh chóng bị bong tróc gây mất thẩm mỹ cho công trình, đồng thời việc bảo trì, chát lại sẽ vô cùng phiền phức và tốn kém cho chủ đầu tư. Chắc hẳn không một ai lại muốn rơi vào tình trạng này phải không nào?

3. Lựa chọn màu sắc sơn trong thiết kế nội thất trường mầm non

Đây là một tiêu chí có thể nói là quan trọng hàng đầu mà bất cứ trường mầm non nào cũng cần phải lưu ý. Với việc xây dựng một thiên đường bắt mắt và thích thú cho trẻ, các tông màu sơn cần làm nổi bật được không gian tổng thể của ngôi trường, tạo ấn tượng mạnh mẽ giúp thu hút sự tò mò của các bé.

Bí kíp lựa chọn sơn trong thiết kế nội thất trường mầm non

Không chỉ vậy, màu sắc cần cho thấy sự sinh động, phù hợp với lứa tuổi và mang lại nhiều cảm giác tươi mới, giúp trẻ phát triển nhận thức và tư duy một cách linh hoạt. Chỉ có như vậy thì thiết kế nội thất mầm non mới thực sự chuẩn đẹp và đạt yêu cầu.

Như vậy chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu bí kíp lựa chọn sơn trong thiết kế nội thất trường mầm non mà các chủ trường cần biết. Hãy gọi ngay cho KIDSPACE nếu bạn muốn được tư vấn thiết kế - thi công mầm non chất lượng tốt nhất có 1 không hai trên thị trường. Địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

>> Có thể bạn quan tâm: Màu sắc và cách bài trí trong thiết kế nội thất trường mầm non

-->
Liên quan