1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Lợi ích của đồ chơi cầu trượt đối với trẻ mầm non

Cầu trượt là sản phẩm đồ chơi giúp trẻ tăng cường kĩ năng vận động, kĩ năng nhận biết cũng như giúp trẻ phát triển toàn diện cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Không chỉ ở các trường mầm non mà cầu trượt còn là món ăn tinh thần không thể thiếu của trẻ nhỏ trong các khu vui chơi giải trí, công viên, trung tâm thương mại,…

1. Đồ chơi cầu trượt có tác dụng như thế nào?

Với mỗi đứa trẻ thì đồ chơi luôn là niềm yêu thích, là thứ để các con thỏa mãn thú vui của mình. Được sử dụng chúng là điều khiến các con cảm thấy vui vẻ, thoải mái nhất. Đồng thời, đồ chơi sẽ khiến các con có nhiều thay đổi cũng như sự phát triển cần thiết phù hợp với độ tuổi nhất định.

Các trường mầm non nên khuyến khích và tạo điều kiện cho con được chơi các đồ chơi bổ ích. Bên cạnh đó, cần chọn sản phẩm đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của trẻ để một công đôi việc, vừa mang đến cho tuổi thơ của các con ngập tràn niềm vui, vừa cho phép các con học tập trong độ tuổi của mình.

cầu trượt 2

Sau đây là lợi ích mà đồ chơi cầu trượt:

- Lợi ích đầu tiên mà các bé có thể nhận được từ việc chơi đồ chơi đó chính là nâng cao sức khỏe. Khi chơi đồ chơi cầu trượt, các bé sẽ phải vận động khá nhiều nên thể trạng của chúng sẽ tốt hơn cũng như hệ miễn dịch cao hơn. Với việc chân tay hoạt động liên tục và không ngừng nghỉ giúp thúc đẩy các bộ phận trong cơ thể bé như xương khớp, cơ và nhiều yếu tố khác.

- Cầu trượt chính là nơi các bé được vui chơi tự do ở điều kiện ngoài trời. Chính vì thế mà bé sẽ có cơ hội được hấp thụ và phát triển các lợi ích đến từ thiên nhiên. Ngoài ra, khuôn viên để cầu trượt thường là những không gian đảm bảo vệ sinh môi trường nên các bé sẽ được hạn chế tiếp xúc với khói bụi và sự ô nhiễm.

- Bên cạnh đó, sử dụng cầu trượt còn có tác dụng hỗ trợ trẻ trong quá trình phát triển trí thông minh và nhiều kĩ năng cần thiết khác.

>> Xem thêm: Đồ gỗ trường học – những vật dụng không thể thiếu ở cấp bậc mầm non

2. Đặc điểm của đồ chơi cầu trượt

Trẻ mầm non là đối tượng chưa có nhiều kỹ năng sử dụng nên việc đảm bảo đặc điểm các món đồ chơi cũng như điều kiện tiêu chuẩn là điều vô cùng cần thiết. Riêng đối với đồ chơi cầu trượt theo đánh giá của các chuyên gia thì chiều cao an toàn cho sản phẩm này là từ 70 -100cm, đồng thời với tiêu chuẩn như vậy sẽ cho phép các bé sẽ thuận tiện hơn trong cuộc vui của mình. Độ nghiêng máng trượt cũng nên được thiết kế ở mức độ vừa phải, không những giúp các bé dễ dàng hơn khi trượt mà còn hạn chế được các va đập mạnh khi té ngã.

cầu trượt 1

Về chất liệu dùng để sản xuất cầu trượt hiện nay đa phần là nhựa. Mặc dù sản phẩm nhựa không có độ góc cạnh nhưng cần đáp ứng yêu cầu về độ chắc chắn an toàn và không chứa các thành phần hóa chất độc hại.

Ngoài những tiêu chuẩn trên thì còn một số tiêu chuẩn đặc điểm khác cần tuân thủ đối với đồ chơi cầu trượt dành cho trẻ mầm non. Các trường mầm non cần căn cứ vào đặc điểm và sở thích của trẻ để lựa chọn loại đồ chơi cho phù hợp. Qua bài viết này của chúng tôi, hi vọng các nhà đầu tư sớm mua được sản phẩm đồ chơi như ý muốn.

>> Tham khảo: 6 loại đồ chơi giúp trẻ phát triển thể chất

  

-->
Liên quan