1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

6 loại đồ chơi phát triển thể chất bố mẹ nên mua cho con

Tổng hợp 6 loại đồ chơi giúp trẻ phát triển thể chất toàn diện hơn mà bố mẹ nên mua cho con như đồ chơi âm thanh, xe giúp vận động, bột nặn, sách tập tô...

Ngoài chế độ chăm sóc và dinh dưỡng, vận động hợp lý thì muốn giúp bé phát triển toàn diện, các loại đồ chơi phát triển thể chất cho trẻ mầm non cũng góp vai trò không hề nhỏ. Tuy nhiên hiện có rất nhiều các loài đồ chơi, đồ dùng phát triển thể chất cho trẻ và bé trên thị trường khiến các bố mẹ hoang mang không biết lựa chọn sản phẩm nào.

6 loại đồ chơi phát triển thể chất cho trẻ

 

ảnh minh hoạ

 

 

Dưới đây là 6 loại đồ chơi có tác dụng không khác gì đồ vận động mầm non mà bố mẹ nên mua cho con để phát triển thể chất cho các bé một cách toàn diện.

Đồ chơi lắp ghép

Bộ đồ chơi lắp ghép là một trong những đồ chơi phát triển thể chất cho trẻ mầm non tốt nhất để kích thích sự sáng tạo của trẻ. Với bộ đồ chơi này, bé có thể học được các hình thù đơn giản, hình thù của đồ vật, màu sắc. Các bé có thể tha hồ phát huy trí tưởng tượng, sự sáng tạo để tạo ra các hình thù yêu thích. Một lưu ý cho các bố mẹ khi chon mua bộ đồ chơi lắp ghép là nên chọn loại được bo tròn, không sắc nhọn, vật liệu an toàn, có xuất xứ rõ ràng.

Đồ chơi lắp ghép cho trẻ

 

 

Ảnh minh hoạ

Đồ chơi phát âm thanh

Đặc điểm chung của các bé thời kỳ này đó là có sự yêu thích nhất định đối với âm thanh, tiếng động. Vì vậy mà khi mua những đồ dùng phát triển thể chất cho trẻ mầm non, các bố mẹ cũng có thể cân nhắc tới những đồ chơi phát ra âm thanh. Những đồ chơi này giúp các bé nhạy cảm với thanh âm, là tiền đề bồi dưỡng tình yêu với âm nhạc cho các bé ngay từ khi còn nhỏ.

Đồ chơi phát âm thanh cho trẻ

 

Ảnh minh hoạ

 

Bộ sách, chữ, số

Bộ sách, chữ, số là bộ đồ dùng phát triển thể chất cho trẻ mầm non rất phổ biến. Ngày nay, ác bộ sách, bộ chữ, số cho trẻ được thiết kế trực quan, với các hình ảnh, màu sắc sống động, có bộ còn được làm từ vải, thiết kế 3D kích thích bé tự khám phá và xúc giúc của trẻ rất tốt.

Bộ sách chữ số cho trẻ

 

Ảnh minh hoạ

Bột nặn

Bột nặng là loại đồ dùng phát triển thể chất cho trẻ mầm non rất tốt. Qua trò đồ dùng này, ngoài việc kỹ năng vận động của bé được rèn luyện, còn giúp bé phát triển khả năng sáng tạo, kỹ năng quan sát và xây dựng óc thẩm mỹ. Với những loại bột nặn mềm dẻo từ chất liệu an toàn cùng với khả năng sáng tạo, óc tưởng tượng vô bờ bến, các bé có thể thỏa sức tạo ra nhiều hình thù khác nhau như bông hoa, đồ vật, thú cưng.

Bột nặn cho trẻ

 

Ảnh minh hoạ

Màu vẽ – đồ chơi phát triển thể chất cho trẻ mầm non nhất định phải có

Màu vẽ cũng là loại đồ dùng phát triển thể chất cho trẻ mầm non rất hiệu quả. Giống như bột nặn, với nhưng cây màu vẽ trên tay, bé sẽ rèn luyện cơ và kỹ năng kiểm soát bàn tay một cách khéo léo, đồng thời rèn luyện khả năng quan sát, phát huy sức sáng tạo, tưởng tượng để tạo ra những bức vẽ theo ý thích. Nếu trẻ có yêu thích đặc biệt với hội họa, bố mẹ cũng có thể cho bé đi học thêm các lớp năng khiếu để bé được tiếp xúc với nghệ thuật hội họa từ sớm.

Đồ chơi màu vẽ phát triển thể chất cho trẻ

 

Ảnh minh hoạ

Các loại xe hỗ trợ vận động

Xe đạp, xe lắc, xe thăng bằng là món đồ chơi vận động được rất nhiều bố mẹ lựa chọn cho bé yêu của mình tăng cường hệ vận động và giúp con bạo dạn hơn. Các bé từ trên một tuổi đi vững đã có thể tự mình điều khiển chiếc xe đạp 3 bánh hoặc xe 2 bánh lớn và có hai bánh phụ phía sau, xe lắc.

Xe hỗ trợ vận động phát triển thể chất cho trẻ

 

Ảnh minh hoạ

Ban đầu bé có thể chưa nhút nhát, chưa dám sử dụng, chỉ dám dắt xe, bố mẹ có thể cho bé chơi cùng bạn bè, bé sẽ bạo dạn và có động lực để thử. Bố mẹ lưu ý nên chọn loại xe phù hợp với chiều cao của bé, khoảng cách từ tay lái tới yên xe phù hớp để con có thể tự đứng vững trên chiếc xe của mình mà không cần phải chống chân, có thể tự lái xe một cách thoải mái mà không cần phải gồng mình, vươn người.

Những chiếc xe hỗ trợ vận động là loại đồ dùng phát triển thể chất cho trẻ mầm non rất tuyệt vời. Qua đây, các kỹ năng vận động thô được rèn luyện, giúp cơ bắp và sự kiểm soát cơ thân, tay, chân phát triển.

Có một lưu ý rất quan trong cho các bố mẹ là trẻ ở độ tuổi mầm non, các cơ quan tim, phổi chưa thích hợp để tham gia vận động quá lâu, sự cân bằng ức chế và hưng phấn chưa tốt, bố mẹ cần kiểm soát thời gian chơi của bé, tránh để bé vận động trong thời gian quá dài với cường độ cao. Thời gian thích hợp chỉ lên khoảng 20-30, 3-5 lần trên tuần.

Trên đây là danh sách những món đồ chơi phát triển thể chất cho trẻ mầm non các bố mẹ nên cho vào danh sách mua. Bố mẹ hãy cố gắng dành thời gian chơi cùng và giao tiếp nhiều với các con để giúp các con phát triển tốt nhất nhé.

>>> Tại sao nên chọn phương pháp Montessori cho trẻ độ tuổi mầm non?

>>> Những lưu ý khi chọn trường mầm non cho con em

-->
Liên quan