1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Làm thế nào để lựa chọn được một trường mầm non thực sự tốt?

Bài toán tìm được địa điểm trông giữa trẻ chất lượng, một ngôi trường với đúng chuẩn montessori dường như vẫn chưa tìm ra lời giải. Vậy đâu là cứu cánh cho những ông bố, bà mẹ ở thời điểm hiện tại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Việc cơ sở nhà trẻ, trường mầm non đang trở nên khan hiếm; chất lượng giáo viên không được bảo đảm và các vụ bạo hành rúng động dư luận liên tiếp xảy ra đã khiến niềm tin của các bậc phụ huynh vào ngành giáo dục mầm non trở nên lung lay hơn bao giờ hết. Bài toán tìm được địa điểm trông giữa trẻ chất lượng, một ngôi trường với thiết kế mầm non đúng chuẩn dường như vẫn chưa tìm ra lời giải. Vậy đâu là cứu cánh cho những ông bố, bà mẹ ở thời điểm hiện tại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

làm thế nào để chọn trường mầm non tốt

Những thực tại và khó khăn của ngành mầm non

Để đi tìm được lời giải được xem là phù hợp nhất với thực tại của ngành mầm non ở nước ta. Trước hết, chúng ta cần có một cái nhìn khách quan và chân thực nhất về những gì thực tế đang diễn ra. Việt Nam là một nước đông dân và cơ cấu dân số khá trẻ, do đó xét riêng ở lĩnh vực mầm non, việc thiếu thốn cơ sỏ dạy học công lập rất khó tránh khỏi. Chính vì thế, sự ra đời của các trường mầm non ngoài công lập, cơ sở trông giữ trẻ tư thục là điều vô cùng hiển nhiên. Có rất địa điểm giữ trẻ ngoài công lập thậm chí có điều kiện và thiết kế trường mầm non chất lượng hơn so với công lập. Đồng thời, với sự linh hoạt trong khâu vận hành và quản lý, những lớp mẫu giáo tư thục sẽ giúp cho rất nhiều bậc phụ huynh thoải mái hơn trong vấn đề giờ giấc cũng như tài chính. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có nhiều nhược điểm của việc phát triển mô hình trên mà nổi bật nhất chính là sự tự phát của nhiều cơ sở tư nhân, giáo viên không bằng cấp, điều kiện vật chất không bảo đảm hay nặng nề hơn là vấn đề bạo hành trẻ em... Dù thời gian gần đây, ngành mầm non nói chung và các cơ sở, trường học ngoài công lập đã có những chuyển biến tích cực nhưng để xóa bỏ hoàn toàn những vấn nạn trên vẫn là điều vô cùng khó khăn, không thể hoàn thành trong “một sớm một chiều”.

làm thế nào để chọn trường mầm non tốt nhất

Đâu là lời giải cho bài toán “tìm trường cho trẻ”?

Với những thực tại và khó khăn kể trên, việc các bậc phụ huynh có thể tìm kiếm được một ngôi trường đúng nghĩa dành cho trẻ quả thật khá gian nan nhưng không phải là không thể. Ngoài việc lựa chọn các ngôi trường công lập trong điều kiện cho phép hay tìm hiểu một cách kỹ lưỡng các vấn đề như giáo viên, thiết kế, nội thất mầm non, công cụ giám sát….trước khi đưa ra lựa chọn, chúng ta cũng hoàn toàn có thể dựa theo uy tín và chất lượng dạy học mà những cơ sở này tạo dựng. Đặc biệt là nói không với những ngôi trường mầm non quá tải, quy mô hộ gia đình hoặc không có giấy phép, bằng cấp….

Bên cạnh đó, dù gặp nhiều vướng mắc khó giải quyết nhưng với sự vào cuộc một cách mạnh mẽ của Bộ Giáo dục và Đào tạo song hành cùng rất nhiều chính sách, quan tâm, tạo điều kiện cho các trường học, cở sở ngoài công lập, bảo đảm hơn cho trẻ nhỏ đồng thời lấy lại niềm tin trong lòng các bậc phụ huynh, chắc hẳn lời giải cho bài toán “ tìm trường cho trẻ” sẽ dễ dàng hơn trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: Những lưu ý khi chọn trường mầm non cho con em

-->
Liên quan