1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Đồ gỗ trường học mầm non đẹp giá rẻ

Đồ gỗ trường học mầm non chất lượng cao, đẹp, giá rẻ đạt tiêu chuẩn quốc tế tạo nên những bộ bàn ghế chuẩn nhất giúp các bé ngồi học đúng cách, phòng tránh các căn bệnh học đường. Ngoài ra còn gồm kệ, tủ gỗ, giá sách chất lượng hiện đại...

Ngoài việc thiết kế những ngôi trường khang trang, chất lượng, thì việc lựa chọn đồ gỗ trường học cũng là một vấn đề đáng được quan tâm. Bởi nếu lựa chọn được đơn vị uy tín, cung cấp đồ gỗ chất lượng sẽ tạo nên những bộ bàn ghế đạt tiêu chuẩn giúp các em ngồi học đúng cách, phòng tránh các căn bệnh học đường, nhưng tủ đồ, giá sách chắc chắn, góp phần tạo nên sự hiện đại, khang trang cho ngôi trường.

Đồ gỗ trường học mầm non đẹp

 

 

Vậy, làm thế nào để có thể chọn lựa được những bộ bàn ghế, những tủ gỗ kệ gỗ chất lượng? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết và bổ ích cho sự chọn lựa của các bạn khi thiết kế trường mầm non tư thục.

Những lưu ý khi chọn bàn ghế trường học

Kích thước ghế:

Chiều cao ghế không được quá cao so với chiều cao của khoeo. Nếu vượt quá kích thước này chân người ngồi sẽ bị treo, 2 bàn chân mất đi điểm tựa, làm tăng gánh nặng tĩnh lên trên mặt đùi và mông khiến cho cơ thể mỏi mệt. Chính vì thế, lựa chọn kích thước bàn ghế học sinh chuẩn, các bé sẽ không cảm thấy uể oải khi ngồi học.

Chiều cao ghế nếu quá thấp sẽ khiến cho các mạch máu đi qua khó khăn, hạn chế quá trình tuần hoàn, do giữa khoảng đùi và cẳng chân bị tạo thành một góc nhọn, phải gập đầu gối lâu dẫn tới tình trạng trên.

Chiều rộng ghế: Cần đảm bảo đủ độ rộng cho ghế, tạo chỗ ngồi thoải mái. Chiều rộng ghế học sinh được xác định bằng chiều rộng mông cộng thêm 3-4cm. Học sinh sẽ cảm thấy bị gò bó nếu ghế quá hẹp.

Chiều sâu ghế: Với kích thước bàn ghế học sinh tiêu chuẩn thì chiều sâu ghế cũng rất quan trọng. Nó được tính từ khoảng cách mông người ngồi cho tới mép trên cạnh trước của mặt ghế. Chiều sâu này có mối tương quan mật thiết giữa chiều sâu của ghế với chiều dày đùi. Nếu chiều sâu của ghế quá nhỏ thì diện tích mặt ghế sẽ bị thu nhỏ lại, làm tăng gánh nặng lên xương chậu, tư thế ngồi như vậy sẽ không thoải mái. Nếu chiều sâu của ghế quá lớn, cạnh ghế học sinh có thể tỳ vào khoeo làm cho việc lưu thông máu xuống vùng cẳng chân bị hạn chế.

Kích thước ghế trường mầm non chuẩn

 

Kích thước bàn học sinh:

Chiều cao bàn: trong tiêu chuẩn về kích thước bàn ghế học sinh, chiều cao bàn là yếu tố vô cùng quan trọng, nó có sự hài hòa tỉ lệ với chiều cao ghế. Chiều cao bàn là khoảng cách thẳng đứng từ mặt sàn đến cạnh sau của bàn. Nó có thể tính bẳng khoảng cách từ mép trên bàn đến mặt ngang của ghế cộng thêm chiều cao ghế ngồi.

Chiều rộng mặt bàn: chiều rộng bàn học sinh cho mỗi chỗ ngồi bằng chiều ngang lớn nhất của cơ thể người dùng cộng thêm 5-7cm. Thiết kế chiều rộng của bàn đủ diện tích sử dụng, nhằm đảm bảo cho học sinh thoải mái khi viết bài, cẳng tay tỳ được lên bàn như một điểm tựa bổ sung và không bị vướng. Kích cỡ bàn học sinh đạt chuẩn nhất định không thể bỏ qua yếu tố này.

Chiều sâu bàn: kích thước này đạt chuẩn trong kích thước bàn học sinh tiểu học sẽ giúp cho các em không bị mỏi khi viết. Nó cần phải đảm bảo cho học sinh có không gian đủ để sách vở khi viết và trong tầm tay với học sinh. Vì thế chiều sâu bàn được xác định bằng chiều dài từ khớp vai tới cổ tay.

Đối với các bé mầm non, bàn ghế nên được điều chỉnh cho phù hợp với lứa tuổi. Các cạnh bàn cạnh ghế, các góc nhọn nên được mài tròn và lót tấm cao su để đề phòng trường học các bé nô đùa ngã vào gây tai nạn.

Bàn ghế đồ gỗ trường mầm non nên có màu sắc tươi sáng, sặc sỡ, họa tiết ngộ nghĩnh thu hút các bé.

Kích thước bàn học sinh mầm non

 

Kệ, tủ đồ gỗ mầm non:

Kệ gỗ, tủ gỗ cho trường mẫu giáo nên có độ cao phù hợp với các bé, cao hơn các bé sẽ khiến phải kiễng chân để lấy đồ, gây nguy hiểm khi đồ rơi xuống các em. Các tủ, kệ nên được đặt xuống đất và gắn chặt vào tường đề phòng trường hợp tủ, kệ bị đổ. Bên cạnh đó, tủ kệ nên có nhiều màu sắc, sơn các màu tươi sáng như đỏ, vàng, xanh,… và được thiết kệ ngộ nghĩnh, trang trí bằng hình các con vật, cây cối hoa lá, các nhân vật hoạt hình,.. như vậy sẽ khiến các bé cảm thấy thích thú, bị thu hút và có hứng thú khi đến trường, góp phần khiến lớp học trông vui tươi hơn.

Kệ tủ gỗ trường mầm non đẹp

 

Đồ gỗ trong trường học, đặc biệt là trường mầm non, cần được làm bằng loại gỗ chất lượng, có độ nặng vừa phải, nếu quá nặng sẽ khiến các bé khó khăn khi di chuyển ghế và nguy hiểm khi bàn, ghế đổ. Cần chọn được nhà cung cấp đồ gỗ uy tín để tránh sử dung những đồ kém chất lượng nhưng giá cả lại cao. Bên cạnh đó, loại sơn dùng để sơn lên các vật dụng gỗ cần phải là sơn tốt, ít nguy hiểm đối với trẻ em.

Đồ gỗ trường học là một phần quan trọng tạo nên chất lượng và sự thu hút các bậc phụ huynh và các em học sinh đến với trường. Một ngôi trường khang trang, hiện đại cùng với những bộ bàn ghế, những tấm bảng, tủ kệ chắc chắn, chất lượng và đúng tiêu chuẩn sẽ là lựa chọn hàng đầu để gửi gắm niềm tin của các bậc cha mẹ và các em học sinh.

-->
Liên quan