1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Bí quyết chọn trường mầm non tốt nhất cho con trẻ

Chọn trường mầm non tốt cho con đang là vấn đề nhức nhối đối với xã hội ngày nay. Bậc học mầm non yêu cầu tinh thần trách nhiệm của những đơn vị liên quan rất lớn. Chỉ cần một sơ xuất nhỏ của cá nhân giáo viên hay người quản lý cũng có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho con em của bạn. Chính vì thế, lựa chọn trường mầm non tốt cho bé là vô cùng quan trọng.

 

Các bậc phụ huynh khi có con em đến tuổi đi học đều phải bắt đầu bằng việc lựa chọn cho con ngôi trường phù hợp và tốt nhất. Tuy nhiên, tình trạng các trường mầm non mọc lên như nấm với muôn hình muôn vẻ đã khiến các bậc phụ huynh vô cùng hoang mang và ngần ngại, thậm chí “không biết đâu mà lần”.

Các trường điểm thì khó được tuyển chọn, trường nhà nước thì sĩ số quá đông, còn các trường tư thục thì trường nào cũng quảng cáo ào ào về chất lượng đạt chuẩn, mô hình, thiết kế đẹp mắt, rồi thì dạy trẻ thành thần đồng,...trong khi chất lượng thực tế thì khó mà nắm bắt được.

Điều quan trọng đối với các bậc cha mẹ khi lựa chọn trường học cho con là phải hiểu con mình cần gì và trường mầm non như thế nào thì có thể đáp ứng được nhu cầu thực tế của con.

1. Trẻ em cần gì?

Các bé trong độ tuổi mầm non là những cá thể vừa đơn giản lại vừa phức tạp. Phức tạp ở chỗ mỗi bé có những sở thích và trình độ riêng biệt, khó đoán. Chính vì vậy, Việc giảng dạy và vui chơi của mỗi trường mầm non đều phải phù hợp với sở thích và trình độ của trẻ, phải tính toán đến hoàn cảnh thực tế tại thời điểm đó. Có một điểm chung giữa các bé là chúng cần được yêu thương, chăm sóc khỏe mạnh, cần được phát triển toàn diện cả về trí – thể - mỹ.

2. Các tiêu chí cho một trường mầm non tốt nhất

a. Cơ sở vật chất

- Sân chơi ngoài trời: Sân chơi ngoài trời an toàn dành cho bé là điều kiện cực kỳ thiết yếu để các bé phát triển lành mạnh. Trẻ cần trung bình 60 phút mỗi ngày để hoạt động thể chất và tương tác với các bạn, điều này sẽ giúp trẻ trở nên năng động và thông minh hơn. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ cần lưu ý một số vấn đề:

+ Đồ chơi ngoài trời phải an toàn cho trẻ, không được sắc nhọn hay thiết kế nguy hiểm khi vui chơi.

+ Mặt sân mềm, không trơn, không lồi lõm, tránh các bé ngã đau hoặc trầy xước nghiêm trọng.

- Sân chơi trong nhà:

+ Không gian thoáng, rộng cho trẻ an toàn chạy nhảy

+ Mặt sàn chống trượt

+ Đồ chơi đa dạng, phong phú, không sử dụng đồ chơi làm từ vật liệu có hóa chất độc hại cho trẻ.

- Phòng học: phòng học cần sạch sẽ thoáng mát, có bố trí các dụng cụ, trò chơi cho các bé phát triển trí tuệ như: xếp hình, lắp ghép, truyện tranh, giấy màu, tập tô, nhạc cụ, đồ chơi nấu ăn, các bàn chứa cát, đất nặn,....Ngoài ra các bậc phụ huynh cần lưu ý đến một số yếu tố liên quan đến sức khỏe của các bé như vệ sinh cá nhân, điều kiện nghỉ trưa, chăm sóc y tế,...

thiết kế mầm non đẹp

- Bếp ăn: Bếp ăn cần sạch sẽ, tránh xa các nguồn ô nhiễm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tham khảo thêm về thiết kế nội thất trường mầm non

b. Giáo viên

Đội ngũ giáo viên phải là những hình mẫu cho các bé học theo về cách nói chuyện, cách ứng xử, giao tiếp có văn hóa, tạo thói quen và nề nếp sinh hoạt tốt cho trẻ. Họ phải tạo cho trẻ ý thức tự giác, tự tin vào bản thân, tự giải quyết vấn đề và hình thành những kĩ năng sống có ích khác.

 

Giáo viên tốt sẽ có tình yêu thương và sự quan tâm tới trẻ, có ý thức trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp, được đào tạo bài bản trong lĩnh vực giáo dục mầm non. Bạn hãy chắc chắn rằng, con em mình phải được gửi gắm trong một ngôi trường không có bạo lực, hành hạ trẻ em để tránh những sự việc đau lòng đáng tiếc.

c. Chương trình tiếng Anh

Đào tạo tiếng Anh là một điểm chủ chốt trong chiến dịch PR/Marketing của các trường mầm non hiện nay. Phụ huynh cần quan tâm đến trình độ ngoại ngữ của giáo viên, trang thiết bị hỗ trợ, phương pháp giảng dạy và số giờ học mỗi tuần.

d. Chương trình học

Trẻ được đào tạo bằng chương trình học nào cũng tốt, vì nội dung chương trình không quan trọng, quan trọng là cách thức giáo viên truyền đạt cho học sinh.

e. Thực đơn của bé

Bạn nên quan tâm về thực đơn của bé trong ngày để đảm bảo con bạn được cung cấp dinh dưỡng tốt nhất.

f. Đánh giá và báo cáo kết quả

Bạn cần được biết về tình hình học tập và sức khỏe thông qua những lần họp phụ huynh định kỳ. Nếu con bạn cần chế độ chăm sóc đặc biệt, hãy yêu cầu giáo viên thông báo và trao đổi thông qua sổ liên lạc hàng ngày.

g. Lãnh đạo trường

Người lãnh đạo trường mầm non thực sự tốt khi biết đặt lợi ích của trẻ nhỏ lên hàng đầu và luôn luôn coi trọng, bảo vệ lợi ích cho những người giáo viên của chính họ nữa.

3. Thiết kế mầm non đẹp là một trong những yếu tố tạo nên trường mầm non tốt nhất

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên trường mầm non chất lượng chính là công đoạn thiết kế trường mầm non. Thiết kế mầm non chuyên nghiệp và sáng tạo không chỉ giúp các bé sống trong một môi trường hoàn hảo nhất, mà còn tạo được niềm tin cho các bậc phụ huynh khi lựa chọn trường học gửi gắm con em mình. Kidspace là đơn vị chuyên nhận thiết kế trường học nói chung và trường mầm non nói riêng, nếu quý khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: 89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Xưởng sản xuất đồ gỗ: 318 đường K2, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.


-->
Liên quan