1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Ý tưởng thiết kế nội thất mầm non đẹp

Để thiết kế nội thất mầm non đẹp và có công năng sử dụng hoàn hảo, đơn vị thiết kế cần phải có nhiều kinh nghiệm, có kiến thức sâu rộng về nội thất dành riêng cho lứa tuổi thần tiên, luôn sáng tạo và hiểu biết về nhu cầu của trẻ nhỏ, tạo cảm giác thoải mái cho các bé học tập và vui chơi.

Hiểu được nhu cầu thực tế đó, đơn vị chúng tôi với đội ngũ các nhà thiết kế nội thất trường mầm non chuyên nghiệp hàng đầu đã cho ra đời những bản thiết kế đẹp nhất, tiện nghi nhất, đem đến cho các nhà đầu tư sự hài lòng tuyệt đối.

1. Ý tưởng thiết kế mầm non độc đáo

- Nếu có điều kiện, nhà đầu tư nên xây dựng trường mầm non có thiết kế riêng cho các phòng: phòng học, phòng vui chơi, phòng nhạc, phòng chiếu phim, phòng đa năng hay phòng hướng nghiệp,.…Kiểu thiết kế này sẽ giúp bé phân biệt rõ ràng giữa việc vui chơi, học tập và các hoạt động bên lề khác.

- Trẻ nhỏ thường thích thú những thứ mới lạ. Vì vậy, một căn phòng với những đồ nội thất được làm theo hình thù các con vật ngộ nghĩnh đáng yêu, cây cối nhiều màu sắc,…sẽ thu hút được các bé, giúp các bé yêu thích việc đến trường.

ý tưởng thiết kế mầm non đẹp 2

- Các phòng nên được trang trí bằng những hình ảnh 3D sinh động, lung linh sắc màu, giúp các bé nhanh thích nghi với môi trường mẫu giáo và có hứng thú học tập. Hình ảnh 3D mang tính giáo dục như là các con vật, những chữ cái, con số, nốt nhạc, hay tranh phong cảnh,....nhằm nâng cao nhận biết cho các bé về thế giới xung quanh, củng cố trí nhớ cho các bé sau mỗi ngày lên lớp.

- Nên thiết kế một không gian có đầy đủ ánh sáng với những chiếc bóng đèn là những đồ vật ngộ nghĩnh, lại mắt. Đây là một ý tưởng thiết kế nội thất thú vị, những chiếc đèn vừa để chiếu sáng vừa trở thành đồ vật trang trí cho căn phòng. Bên cạnh đó, hệ thống cửa sổ trong phòng phải đạt tiêu chuẩn về số lượng và kích thước nhằm đảm bảo đầy đủ ánh sáng, không gây hại đến sức khỏe của các bé.

- Một ý tưởng cũng khá hay là sử dụng những bộ bàn ghế có kiểu dáng thông minh với nhiều màu sắc. Thiết kế bàn có thể tách rời nhau hoặc kê thành bàn tròn. Điều này sẽ giúp tăng khả năng tương tác giữa các bé để các bé cùng nhau học hỏi, quan tâm chăm sóc lẫn nhau. Đồng thời, những chiếc bàn đa năng còn giúp xếp gọn các dụng cụ, sách vở một cách ngăn nắp, rèn luyện ý thức cho trẻ. Ưu tiên sử dụng những chiếc bàn tròn, tránh góc cạnh làm tổn thương các bé. Ý tưởng này vừa đem lại sự thích thú cho các bé, vừa tạo ra một không gian phòng học đẹp mắt, an toàn và cực kì khoa học.

- Đối với các bé mầm non, trường học nên được thiết kế như một công viên dành riêng cho trẻ. Thay vì bắt các bé học theo khuôn khổ, hãy để các bé tự tiếp thu, tự do khám phá và trải nghiệm. Cần tạo ra không gian với những trò chơi thú vị để các bé được thoải mái vừa học vừa chơi, tạo cho trẻ những tư duy linh động về thế giới bên ngoài. Các trò chơi có thể là cầu trượt, bập bênh, xếp hình, nhà bóng… Chắc chắn các bé sẽ vô cùng yêu thích. Ý tưởng mang tính sáng tạo này không chỉ được áp dụng trong thiết kế trường mầm non mà còn được áp dụng khá phổ biến trong các nhà hàng hay siêu thị.

- Thêm vào đó, các khu vực nhà bếp và khu vực vệ sinh cũng phải được thiết kế một cách an toàn, khoa học để tránh gây cháy nổ, nguy hiểm hay mất vệ sinh đến tất cả mọi người.

2. Thiết kế nội thất mầm non có lợi ích như thế nào?

Thiết kế nội thất trường mầm non đẹp, tiện nghi, sáng tạo sẽ mang lại những lợi ích sau:

- Tạo cho các bé cảm giác quen thuộc, gần gũi như ở nhà nên các bé sẽ thấy thoải mái, thích được đến trường.

- Nội thất được thiết kế tiện dụng, ngăn nắp với những mẫu thiết kế tinh nghịch, đáng yêu giúp ích rất nhiều trong việc phát triển tư duy và nhận thức của các bé.

ý tưởng thiết kế mầm non đẹp 1

-  Không gian trường học bắt mắt và sạch sẽ khiến các bậc phụ huynh yên tâm hơn khi đem con đến trường.

- Một môi trường xanh, sạch, đẹp là tiền đề cho sự phát triển khỏe mạnh và an toàn của trẻ. Đặc biệt, thiết kế nội thất hợp lý, khoa học sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những trẻ hiếu động, hay nô đùa.

Trên đây là một số ý tưởng thiết kế mầm non đẹp. Nếu bạn đang muốn xây dựng một ngôi trường mầm non độc đáo, sáng tạo và thu hút các bé cũng như các bậc phụ huynh, hãy đến với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Tầng 6, Tòa nhà CDS, Số 33/61 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xưởng sản xuất đồ gỗ: 318 Đường K2, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Số điện thoại: 0987 388 886

Email: Kidspacevn@gmail.com

Hân hạnh được phục vụ quý khách!

-->
Liên quan