1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Vách ngăn nhà vệ sinh Compact. Vách ngăn đẹp cho mọi công trình

Vách ngăn nhà vệ sinh Compact là sự lựa chọn tối ưu và tuyệt vời nhất cho bất cứ công trình vệ sinh công cộng hay tập thể nào. Vách ngăn vệ sinh Compact có ưu điểm ra sao và làm thế nào để sử dụng vách ngăn cho hiệu quả và lâu bền nhất là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn trong bài viết dưới đây.

1. Vách ngăn nhà vệ sinh Compact có cấu tạo như thế nào?

Vách ngăn nhà vệ sinh Compact còn có tên gọi khác là Solic  Phenolic là một loại vật liệu dạng tấm, có đặc điểm là cứng, lõi đặc, được sản xuất theo công nghệ châu Âu. Vách ngăn vệ sinh Compact được chế tạo bởi sự hợp nhất giữa các thành phần giấy Kraft và nhựa Phenolic dưới tác dụng của lực ép ở áp suất cao, tạo thành một thể thống nhất với mật độ phân tử dày đặc. Chính vì vậy, tấm compact có khả năng chịu nước vô cùng tốt, không bị giãn nở hoặc phồng rộp khi tiếp xúc trực tiếp với nước. Tấm Compact được phủ một lớp giấy thẩm mỹ bên ngoài (tấm giấy này quyết định màu sắc của vách ngăn). Sau cùng là lớp nhựa Melamin giúp chống xước bề mặt.

2. Kích thước tiêu chuẩn của tấm vách ngăn vệ sinh Compact

Vách ngăn vệ sinh Compact trên thị trường phổ biến với 2 độ dày 12mm và 18mm

- Vách ngăn dày 12mm gồm các kích thước: (1220 x 1830)mm, (1530 x 1830)mm và (1220 x 2240)mm

- Vách ngăn dày 18mm gồm các kích thước: (1220 x 1830)mm và (1530 x 1830)mm

3. Lợi ích của vách ngăn nhà vệ sinh Compact

- Có khả năng chống nước hoàn toàn 100%, rất thích hợp với môi trường thường xuyên phải chịu ẩm ướt như nhà vệ sinh.

- Chống cháy

- Chống các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng

- Bè mặt bóng, đẹp nhờ lớp Melamine, đảm bảo tính thẩm mỹ cao

- Có khả năng chống xước và chống bám bụi

- An toàn cho sức khỏe của người sử dụng

- Thân thiện với môi trường

- Chống nấm mốc và hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh

- Màu sắc và mẫu mã vô cùng đa dạng, phù hợp với mọi không gian, nhất là đối với những không gian sang trọng và hiện đại

- Kết cấu đơn giản, nhẹ nhàng

- Tuổi thọ lâu dài, thời gian sử dụng vách ngăn Compact có thể lên đến 20 năm.

- Tiết kiệm diện tích cũng như chi phí cho công trình thi công 

- Dễ dàng thao tác lắp đặt và tháo gỡ bằng các dụng cụ chuyên dụng.

Tham khảo thêm: Tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh trường Tiểu học

4. Phụ kiện đi kèm với vách ngăn vệ sinh Compact

Phụ kiện đi kèm vách ngăn Compact là bộ inox và nhôm chất lượng cao, được nhập khẩu từ các đơn vị uy tín của nước ngoài:

- Các thanh nhôm định hình ray, u bọc, hèm, nối tấm

- Khóa, chân đỡ, bản lề tự đóng, ke góc, móc áo, tay nắm

5. Hướng dẫn cách sử dụng vách ngăn vệ sinh Compact 

Không chỉ vách ngăn vệ sinh Compact mà bất kỳ sản phẩm nào muốn được bền vững với thời gian cũng cần phải biết sử dụng và bảo quản đúng cách, điều đó không những giúp công trình giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn kéo dài tuổi thọ cao hơn cho sản phẩm.

Hiện nay, các công trình vệ sinh hầu hết đều được phân thành các vách, các buồng vệ sinh riêng biệt và được trang bị đầy đủ các vật dụng, thiết bị vệ sinh cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Mỗi buồng vách ngăn vệ sinh lại được thiết kế cửa đóng mở. Cửa nhà vệ sinh có khóa vặn hoặc tay nắm. Trong mỗi buồng thường được gắn móc áo để treo đồ.

Khi sử dụng vách ngăn vệ sinh Compact, người sử dụng cần có ý thức bảo quản và giữ gìn sản phẩm đúng cách, đặc biệt là các công trình vệ sinh công cộng. Nếu dùng lực mạnh liên tục để đóng mở sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới bản lề, khi bản bản lề bị tung ra sẽ dẫn đến tình trạng cánh cửa bị sập. Không dùng chân để đóng mở cửa bởi lực ở chân khó kiểm soát. 

Cần lưu ý bảo quản chốt khóa cẩn thận, tránh làm hư hỏng ảnh hưởng đến người sử dụng sau đó.

6. Cách vệ sinh và bảo trì vách ngăn vệ sinh Compact

Mặc dù vách ngăn vệ sinh Compact cũng như nhiều loại vách ngăn khác có tính năng chóng bám bụi và các vết bẩn nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể bỏ qua việc lâu chùi, vệ sinh chúng. Nếu những vết bẩn tích tụ, theo thời gian cũng trở thành các mảng bám cứng đầu, tạo nên vết hoen ố, loang lổ trên bề mặt làm mất đi tính thẩm mỹ của vách ngăn.

Chính vì vậy, chúng ta cần loại bỏ các vết bẩn ngay khi chúng xuất hiện, như vậy sẽ dễ dàng vệ sinh và không mất thời gian cho người sử dụng. Sử dụng một tấm vải mềm, kết hợp với xà bông hoặc nước tẩy rửa chuyên dụng với tính axit nhẹ và lau chùi nhẹ nhàng từ trong ra ngoài. Cần lau khô các vị trí đặc biệt như bản lề, các mối nối,…tránh để nước đóng lại làm các phụ kiện nhanh bị han gỉ. Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit mạnh để vệ sinh vách ngăn sẽ dẫn đến tình trạng vách ngăn bị bào mòn, làm cho lớp Melamine dễ phai màu và bong tróc, mất đi tính thẩm mỹ của công trình.

Nếu bạn bảo vệ vách ngăn vệ sinh đúng cách theo hướng dẫn nói trên thì chúng tôi chắc chắn rằng, công trình vệ sinh của bạn sẽ có độ bền vững theo thời gian cao hơn rất nhiều so với các công trình vệ sinh khác. Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho tất cả các bạn. 

Mọi thắc mắc xin liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE 

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội 

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!


-->
Liên quan