1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1

Để đảm bảo cho các em có một môi trường lành mạnh, phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần và tri thức, trường mầm non cần phải được xây dựng dựa trên những quy chuẩn nhất định đã được nhà nước ban hành.

Trường mầm non là một công trình rất quan trọng bởi đó là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ thơ. Để đảm bảo cho các em có một môi trường lành mạnh, phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần và tri thức, trường mầm non cần phải được xây dựng dựa trên những quy chuẩn nhất định đã được nhà nước ban hành.

Tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1

 

(Ảnh: Nguồn Internet)

Tiêu chuẩn thiết kế trường học mầm non có rất nhiều cấp độ khác nhau phụ thuộc vào mặt bằng quy hoạch sân chơi và các hoạt động cho bé, hệ thống cảnh quan sân vườn xanh.. Trong đó việc mở trường mầm non chuẩn quốc gia có 2 cấp độ. Trong mức độ 1 tiêu chuẩn quy định chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện về kỹ năng và thể chất như sau:

• Ít nhất 45% giáo viên có trình độ giáo viên đạt trên mức chuẩn

• 100% giáo viên công nhân viên đạt chuẩn

• Cơ sở vật chất trang thiết bị dạy và học tranh ảnh đầy đủ như phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng bếp nấu, tiêu chuẩn nhà vệ sinh trường mầm non phải đồng bộ theo tiêu chuẩn 1 chiều sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp.

• Tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh tại trường. 100% các nhóm trẻ được nghỉ ngơi ăn uống bán trú tại trường

• Có 85% trở lên trẻ phát triển bình thường về chiều cao cân nặng theo quy định

• 98% hoàn thành chương trình giáo dục mầm non

• 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ học 2 buổi 1 ngày

• 50% đạt giáo viên dạy giỏi và 20% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh huyện

• Không có giáo viên bị kỷ luật, ít nhất 80% phải đạt lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

• Có các tổ chức ban ngày như phòng y tế, công đoàn, đoàn thanh niên. Công tác tổ chức quản lý hoàn chỉnh

Tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

(Ảnh: Nguồn Internet)

Riêng tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 kế thừa ở các tiêu chuẩn cấp độ 1 nhưng cao hơn một bậc so với các tỷ lệ phần trăm trong việc chăm sóc giáo dục toàn diện trẻ cụ thể ở trường mầm non tư thục công lập hay dân lập từ mức độ 1 là khoảng 85% thì mức độ 2 sẽ nâng lên 95% trở lên mới đạt chuẩn. Ngoài ra quy định tiêu chuẩn diện tích lớp học mầm non 40m2 còn hội trường phòng sinh hoạt mầm non ít nhất 70m2 mới đạt chuẩn. Sân vườn có ít nhất 10 thiết bị đồ chơi cho trẻ ở ngoài trời, có trồng các cây xanh có tán lá to đảm bảo không khí trong lành thoáng mát.

Tiêu chuẩn trường học mầm non đạt chuẩn quốc gia

(Ảnh: Nguồn Internet)

Ngày càng có nhiều trường mầm non được xây dựng. Tuy nhiên không phải ngôi trường nào cũng được thiết kế và xây dựng đúng tiêu chuẩn, đồng thời bên cạnh đó những ngôi trường đúng chuẩn ngày càng có những điểm sáng tạo và nổi bật trong thiết kế và quy hoạch trường mầm non để tăng sức cạnh tranh của mình. Vì vậy các bậc phụ huynh cần có những lựa chọn kĩ càng và cẩn thẩn để chọn được ngôi trường mẫu giáo tốt và phù hợp với kinh tế, địa lí của gia đình.

Trên đây là một số tiêu chuẩn xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho các chủ đầu tư những thông tin cần thiết khi có dự định đầu tư xây dựng trường mầm non và các vị phu huynh những hiểu biết về trường mầm non để có thể lựa chọn cho con em mình một ngôi trường phù hợp, đạt tiêu chuẩn.

>>> Tiêu chuẩn bếp ăn một chiều cho trường mầm non

-->
Liên quan