1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thiết kế nội thất trường mầm non khoa học và tiện nghi dành cho các bé

Thiết kế nội thất trường mầm non khoa học và tiện nghi không chỉ nhằm mục đích nâng cao giá trị thẩm mỹ cho một ngôi trường, mà nó còn có ý nghĩa quan trọng đối với các hoạt động vui chơi và học tập hằng ngày của trẻ. Thiết kế nội thất mầm non đẹp cũng tạo tiền đề cho công tác chăm sóc, giảng dạy trẻ trở nên thuận tiện và dễ dàng.

1. Thiết kế nội thất trường mầm non với màu sắc linh động

Dù theo bất kỳ phong cách nào đi chăng nữa, màu sắc luôn luôn là yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của công trình kiến trúc cũng như chí phối cảm xúc con người. Đặc biệt trong thiết kế trường mầm non – kiểu thiết kế dành cho trẻ nhỏ thì cách lựa chọn và trang trí màu sắc cần có sự linh hoạt, khéo léo để tạo điểm nhấn nhá cho toàn bộ không gian nội thất của ngội trường.

1.1. Lựa chọn các tông màu tươi sáng

Trẻ nhỏ phần lớn đều bị thu hút bởi những màu sắc rực rỡ, nổi bật. Tận dụng điều này, các chủ đầu tư nên sử dụng những gam màu tưới tắn, bắt mắt để trẻ cảm thấy thích thú hơn với việc đi học. Mỗi khi nhìn thấy nhũng tông màu vui mắt, trẻ sẽ được tiếp thêm nguồn năng lượng để bắt đầu một ngày học tập mới với bao điều thú vị.

Thiết kế nội thất trường mầm non khoa học và tiện nghi dành cho các bé

Nên kết hợp linh hoạt giữa nhiều gam màu khác nhau như xanh, vàng, cam, trắng, đỏ,…để trẻ không bị nhàm chán. Nó không chỉ tạo cho trẻ một tâm thế tốt mà còn giúp trẻ cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện của không gian, đồng thời đây cũng chính là cách cuốn hút, ăn điểm trong mắt các bậc cha mẹ.

1.2. Trang trí màu sắc một cách khéo léo

Nếu chỉ đơn thuần là nhiều màu sắc khác nhau thôi thì vẫn chưa đủ. Thiết kế nội thất mầm non đẹp đòi hỏi phải có sự khéo léo trong cách bài trí và tận dụng chúng một cách có hiệu quả. Màu sắc luôn luôn phải phù hợp với chủ đề, hợp với lứa tuổi, sở thích và mục đích sử dụng.

Thiết kế nội thất trường mầm non khoa học và tiện nghi dành cho các bé

Sự đa dạng và tinh tế trong cách phối màu sẽ mang lại sự bất ngờ, thú vị và lôi cuốn trẻ. Bao cảm giác xa lạ sẽ dần dần biến mất mà thay vào đó là cảm giác gần gũi, vui vẻ mỗi ngày đến trường. Ngoài ra, một tác dụng mà bạn có thể không ngờ tới của màu sắc đó chính là kích thích trí tò mò của trẻ, từ đó giúp trẻ phát triển trí thông minh, khả năng tư duy sáng tạo.

2. Tạo không gian sinh hoạt khoa học trong thiết kế nội thất trường mầm non

Không chỉ cần chú trọng đến yếu tố màu sắc mà nội thất mầm non còn phải đặc biệt lưu ý đến công năng sử dụng. Điều này thể hiện trong cách bố trí, sắp xếp không gian sinh hoạt khoa học dành cho trẻ. Các khu vực như học tập, vui chơi, ăn uống, vệ sinh,…cần được thiết kế riêng để tạo sự chuyên biệt, hệ thống trong mọi hoạt động của bé trong trường mầm non.

2.1. Thiết kế nội thất theo không gian mở

Thiết kế nội thất trường mầm non khoa học và tiện nghi dành cho các bé

Để phân chia các không gian trong trường mầm non, không nên sử dụng quá nhiều vách ngăn hay những bức tường sẽ làm cho mọi thứ trở nên thô cứng và đơn điệu. Thay vào đó, kiến trúc sư có thể thiết kế những mô hình dễ thương, xinh xắn như thảm trải sàn, bàn ghế dạng cây,…nhằm tạo sự sinh động mà lại vô cùng thông thoáng, rộng rãi cho tổng thể không gian. Các bé cũng sẽ dễ dàng di chuyển sang các khu vực khác nhau để thuận tiện hơn trong quá trình học tập và sinh hoạt.

2.2.Tận dụng nguồn sáng hợp lý

Để các bé và giáo viên cảm thấy thoải mái nhất, nên bố trí ánh sáng tự nhiên một cách hợp lý và hiệu quả. Ánh nắng mặt trời, gió,…sẽ là những nguồn năng lượng tốt nhất để gạt bỏ sự tù túng, bí bách của phòng học. Đồng thời, kiểu thiết kế này là một trong những ý tưởng độc đáo làm tôn lên vẻ đẹp nội thất của trường mầm non.

Thiết kế nội thất trường mầm non khoa học và tiện nghi dành cho các bé

Nếu trường mầm non sử dụng đèn điện thì nên sử dụng hệ thống đèn âm tường với các thiết kế hình thù các con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu. Bố trí chúng một cách cân đối, hài hòa để vừa tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho trẻ, đặc biệt là thị giác.

3. Thiết kế nội thất mầm non hiện đại, tiện nghi

Nội thất trường mầm non hiện đại thể hiện trong cách lựa chọn và thiết kế đồ dùng, bàn ghế, tủ kệ, và các loại thiết bị nội thất khác. Không chỉ đẹp về hình thức, thông minh về cấu tạo mà còn phải có công năng sử dụng tuyệt vời. Bên cạnh đó, nếu biết cách sắp xếp chúng một cách hài hòa, sáng tạo thì không gian chung của bạn sẽ trở nên vô cùng bắt mắt và tiện nghi.

Thiết kế nội thất trường mầm non khoa học và tiện nghi dành cho các bé

Hãy tưởng tượng nếu đồ nội thất dành cho bé là những hình ảnh dễ thương xinh xắn, là muôn vàn màu sắc sinh động hay những con vật mà bé yêu thích thì sẽ thú vị biết bao! Cách mô phỏng sáng tạo như vậy còn có tác dụng kích thích trí tò mò của trẻ, khả năng tư duy, nhận biết các sự vật hiện tượng trong đời sống.

4. Thiết kế nội thất hướng tới sự an toàn cho trẻ

Luôn luôn đề cao tính an toàn cho trẻ được coi là tiêu chí quan trọng nhất khi thiết kế nội thất trường mầm non. Đồ dùng và bàn ghế không nên thiết kế góc cạnh mà phải được bo tròn, mềm mại để không gây chấn thương cho bé khi vui chơi, chạy nhảy.

>> Tham khảo thêm: Thiết kế trường mầm non đẹp thành phố Bắc Giang 

Thiết kế nội thất trường mầm non khoa học và tiện nghi dành cho các bé

Thiết kế nội thất trường mầm non tiện nghi và an toàn là ưu tiên hàng đầu cho các bậc cha mẹ khi lựa chọn trường học cho con em. Chính vì vậy, mọi thiết kế luôn phải chú ý đến vấn đề cơ bản trên mang lại hiệu quả cao nhất. Hi vọng những ý tưởng này sẽ  giúp các bạn có cái nhìn toàn diện nhất về một mẫu thiết kế mầm non đẹp. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế theo phong cách trên, hãy liên hệ với KIDSPACE để được tư vấn. Địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

-->
Liên quan