1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thiết kế nội thất mầm non cần lưu ý những chi tiết quan trọng nào?

Thiết kế nội thất mầm non có một vài chi tiết cực kỳ quan trọng mà các chủ đầu tư cần đặc biệt lưu ý. Nếu bỏ qua những yếu tố này, công trình mầm non của bạn sẽ không thể vươn tới đỉnh cao của tính thẩm mỹ cũng như không đạt hiệu quả tối ưu về tính giáo dục.

Một ý tưởng xây dựng nội thất công trình mầm non được xem là thành công khi hội tụ đầy đủ và đan xen hài hòa của rất nhiều khía cạnh. Tất nhiên, mỗi đơn vị mầm non sẽ theo đuổi một phong cách riêng với những yếu tố mang tính đặc trưng riêng. Nhưng bên cạnh đó vẫn có những chi tiết mà chúng ta cần phải tính toán và cân nhắc thật kỹ, mục tiêu cuối cùng là đảm bảo độ an toàn, hợp lý, bắt mắt và tính hiện đại cao.

Hãy cùng KIDSPACE khám phá xem chúng là những gì ngay sau đây nhé.

 

1. Cách tạo bố cục và trang trí không gian nội thất trường mầm non

Mỗi một họa tiết trang trí, một vật dụng hay hình ảnh nào đó hiện diện trong lớp học đều phải mang một ý nghĩa nhất định, có sự gắn kết mật thiết với sở thích và giúp các bé phát triển khả năng quan sát, tư duy.

Thiết kế nội thất mầm non cần lưu ý những chi tiết quan trọng nào?

Đối với các trẻ nhỏ trong độ tuổi mới chập chững bước vào đời, việc đi học trong tiềm thức của chúng vô cùng đơn giản, chỉ là một hoạt động vui chơi và thỏa mãn đam mê khám phá. Thay vì nghiêm túc tiếp thu kiến thức và có suy nghĩ chững chạc trước mọi vấn đề như cấp học phổ thông thì trẻ mầm non thường bị cuốn hút bởi những thiết kế lạ mắt, những trò chơi và những món đồ vật gây cho chúng cảm giác tò mò.

Thiết kế nội thất mầm non cần lưu ý những chi tiết quan trọng nào?

Do đó, khi tạo bố cục và lựa chọn phong cách trang trí cho lớp học, các chủ đầu tư nên ưu tiên các chi tiết dễ thương, ngộ nghĩnh như các con vật, cây cỏ thiên nhiên, các nhân vật trong câu chuyện cổ tích như nàng Bạch Tuyết, nàng Tiên cá, nhân vật hoạt hình như mèo Tom,… Khi bé được sống trong một thế giới mà mình yêu thích thì không lý nào mà chúng không ngoan ngoãn đến trường, đó cũng chính là công cụ rèn luyện tốt nhất giúp bé tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và đầy hứng thú.

Thiết kế nội thất mầm non cần lưu ý những chi tiết quan trọng nào?

>> Có thể bạn quan tâm: 5 ý tưởng thiết kế nội thất mầm non vô cùng độc đáo

2. Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất trường mầm non

Khác với thiết kế nội thất các công trình kiến trúc khác, nội thất mầm non được thiết kế phục vụ chủ yếu cho đối tượng trẻ nhỏ nên việc lựa chọn màu sắc cũng có sự khác biệt. Để đáp ứng nhu cầu phát triển và sở thích của các bé, màu sắc được sử dụng phải đa dạng và linh hoạt trong mọi vị trí, mọi họa tiết và hình khối.

Thiết kế nội thất mầm non cần lưu ý những chi tiết quan trọng nào?

Những gam màu sắc sinh động, rực rỡ nên được vận dụng một cách khéo léo, tài ba, làm sao để trẻ cảm thấy bị hấp dẫn nhất, đồng thời giúp bé hình thành khả năng tư duy - nhận biết mọi thứ xung quanh thông qua sắc màu.

Thiết kế nội thất mầm non cần lưu ý những chi tiết quan trọng nào?

Đặc biệt với những công trình áp dụng phương pháp học hiện đại Montessori, cách sử dụng màu sắc phải làm nổi bật được chủ đề, thấm đẫm triết lý giáo dục Montessori. Màu sắc càng độc đáo, càng đa dạng thì càng giúp các con phát triển nhanh và toàn diện nhất.

3. Luôn luôn đảm bảo an toàn

Trẻ mầm non thường có bản chất tính vô cùng hiếu động và thích tự do khám phá, song chúng lại thiếu đi sự cảnh giác trước những mối nguy hiểm có thể xảy đến với mình. Bất cứ lúc nào bé cũng có thể bị chấn thương nếu không có biện pháp ngăn ngừa và bảo vệ.

Thiết kế nội thất mầm non cần lưu ý những chi tiết quan trọng nào?

Để tránh tối đa những rủi ro không mong muốn trong trường mầm non, mọi ý tưởng trong thiết kế nội thất đều phải được suy đi tính lại một cách cẩn trọng nhất, chăm chút và cân nhắc để đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Chẳng hạn như hệ thống đèn điện, quạt gió hay ánh sáng cần bố trí trên cao hoặc ở những vị trí phù hợp, tránh xa tầm với của trẻ. Hay những chiếc bàn ghế, tủ kệ, giáo cụ được thiết kế bo tròn, hạn chế góc cạnh để bé không bị chấn thương khi va chạm, chạy nhảy.

Thiết kế nội thất mầm non cần lưu ý những chi tiết quan trọng nào?

Ngay đến những món đồ chơi cũng phải lựa chọn chất liệu gỗ hoặc nhựa chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ, không nên tiết kiệm chi phí mà mua hàng rẻ kém chất lượng sẽ dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc. Trường hợp trẻ bị ngộ độc hóa chất tuy ít nhưng không phải không xảy ra, do vậy các nhà đầu tư không thể chủ quan trong bất cứ vật dụng nào được sử dụng trong không gian của các em nhỏ.

Và còn vô vàn yếu tố khác cần lưu ý.

Đối với các quý nhà trường, việc bàn bạc, xem xét và tham khảo ý kiến chuyên gia cho hạn mục thiết kế nội thất mầm non là cô cùng cần thiết. Có như vậy mới mang đến một môi trường đào tạo an toàn, lành mạnh và bắt mắt dành cho các bé.

Nếu chủ trường đang gặp bất cứ khó khăn nào cần trợ giúp, đừng ngần ngại gọi cho KIDSPACE theo địa chỉ:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan