1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non cực kỳ chuẩn đẹp và hiện đại

Thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non chuẩn đẹp không phải là công việc dễ dàng. Nó luôn đòi hỏi sự sáng tạo, nhiều kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc về thế giới trẻ thơ.

Cũng giống như các cấp học khác, thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non dù theo phong cách nào thì vẫn phải đảm bảo công năng sử dụng tốt, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Đặc biệt là đối với các trường mầm non đạt chuẩn thì yêu cầu phải đáp ứng đầy đủ các quy định thiết kế do Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra.

Đương nhiên, nếu bạn muốn công việc thiết kế diễn ra chuyên nghiệp và hiệu quả thì không thể không cần đến sự giúp đỡ từ các chuyên gia đầu ngành. Trình độ chuyên môn cùng thâm niên trong nghề của họ cho phép bạn sở hữu công trình chuẩn đẹp nhất và hài lòng nhất.

Nhưng trước khi tìm hiểu xem đơn vị nào là địa chỉ thiết kế tin cậy, chúng ta hãy cùng diểm qua những tiêu chí mà Bộ quy định cho nhà vệ sinh mầm non là gì nhé.

1. Tiêu chuẩn nhà vệ sinh mầm non được Bộ giáo dục quy định

- Nhà vệ sinh cần liền kề với nhóm lớp, hoặc thiết kế khép kín với phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung. Như vậy sẽ tiện hơn cho việc sử dụng và giáo viên cũng dễ dàng quan sát trẻ, có thể giúp đỡ trẻ khi cần.

- Diện tích tối thiểu cho 1 trẻ là từ 0,4m2 đến 0,6m2 và diện tích tối thiểu cho 1 phòng phải đạt 12m2.

- Có vách ngăn cao 1,2m để tách biệt khu đi tiểu với bồn cầu.

- Kích thước mỗi ô đặt bệ xí từ 0.7 - 0.8m

- Bố trí từ 2-3 tiểu treo phục vụ nhu cầu của bé trai, 2-3 xí bệt dành cho bé gái.

- Vòi nước rửa tay nên được bố trí riêng, đảm bảo 8-10 bé được sử dụng một chậu rửa.

Thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non cực kỳ chuẩn đẹp và hiện đại

- Vật dụng, thiết bị vệ sinh được thiết kế phù hợp với từng độ tuổi

- Cần lắp đặt hệ thống hút mùi, thông gió để tránh ô nhiễm, nguồn bệnh và ảnh hưởng đến các khu vực khác.

- Đối với trẻ khuyết tật, có thiết bị vệ sinh riêng dễ dàng sử dụng. Bồn rửa tay cho những bạn này có chiều cao từ 0.35-4m.

- Đối với trẻ dưới 1 tuổi, cứ trung bình 4 trẻ lại có 1 ghế ngồi bô.

Thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non cực kỳ chuẩn đẹp và hiện đại

- Đối với trẻ ở độ tuổi mẫu giáo, cứ 10 trẻ lại được sử dụng một bệ xí. Nhà vệ sinh nam và nữ cần được xây dựng tách biệt.

- Khu vệ sinh của giáo viên và công nhân viên cũng phải phân biệt nam nữ riêng, tập trung ở một nơi hoặc được phân chia trong khu vệ sinh của trẻ. Nên có 1 phòng tắm rộng không quá 9m2.

2. Thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non chuẩn đẹp, hiện đại và tiên nghi

Thiết kế nhà vệ sinh mầm non bên cạnh phải thực hiện đúng theo quy định của bộ thì còn phải đảm bảo yếu tố trực quan, sự thân thiện cũng như tính thẩm mỹ.

Thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non cực kỳ chuẩn đẹp và hiện đại

Không gian vệ sinh thân thiện, gần gũi với những hình ảnh vui mắt, dễ thương sẽ giúp trẻ không còn ngại ngùng hay e dè. Hãy tạo ra sự độc đáo cho khu vực này bằng cách sơn lên tường các hình thù con vật mà trẻ yêu thích, sử dụng nhiều màu sắc tươi vui, kết hợp với các tiểu treo và bệ xí đầy ngộ nghĩnh,…Sẽ không có một đứa trẻ nào lại không tỏ ra thích thú với một nhà vệ sinh lý tưởng như vậy.

Thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non cực kỳ chuẩn đẹp và hiện đại

Bạn cũng nên sử dụng vách ngăn Compact với đa dạng sắc màu và kiểu dáng phù hợp với nhà vệ sinh mầm non, vừa mang lại sự hiện đại, tiện nghi, vừa trang trí cho không gian thêm phần sinh động, bắt mắt. Đây là một ý kiến khá hay đã được áp dụng thành công ở rất nhiều trường mầm non lớn nhỏ. Và phải thú nhận một điều rằng, sản phẩm này được các chủ đầu tư đánh giá rất cao về hiệu quả sử dụng cũng như hiệu quả về mặt thẩm mỹ.

Thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non cực kỳ chuẩn đẹp và hiện đại

KIDSPACE hiện đang là công ty uy tín tại Hà Nội chuyên nhận thiết kế và thi công nội thất trường mầm non và các loại hình trường học. Những mẫu nhà vệ sinh mầm non mới nhất, đẹp nhất và hiện đại nhất luôn được chúng tôi cập nhật để phục vụ tất cả các quý khách hàng. Với đội ngũ có kiến thức chuyên sâu và làm việc vì lợi ích của cộng đồng xã hội, KIDSPACE cam kết là lựa chọn đúng đắn nhất để mọi khách hàng gửi gắm niềm tin.

Mọi nhu cầu tư vấn thiết kế mầm non xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế trường mầm non tư thục đẹp chuẩn quốc tế 

-->
Liên quan