1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Tại sao phải phát triển thể chất cho trẻ mầm non?

Phát triển thể chất cho trẻ mầm non là nhu cầu thiết yếu của trẻ và cũng là nhiệm vụ của các trường mầm non. Nhưng tại sao phải thực hiện điều này?

Trẻ mầm non là những đối tượng đang trên đà phát triển nhanh. Tuy nhiên, cơ thể mềm dẻo cùng với sức đề kháng yếu là yếu tố khiến trẻ chưa có khả năng chống lại bệnh tật, cũng như sức chịu đựng kém khi bị va chạm, chấn thương. Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết và ăn uống hợp vệ sinh thì trường mầm non cần thường xuyên cho trẻ rèn luyện và phát triển thể chất. Đây được xem là điều kiện quan trọng giúp trẻ sở hữu một cơ thể dẻo dai, sức khỏe tốt và một trí tuệ phát triển toàn diện.

Để biết tại sao cần phát triển thể chất cho trẻ một cách cụ thể hơn, hãy cùng KIDSPACE tìm hiểu một số tác dụng của nó ngay bây giờ nhé.

1. Hoạt động thể chất giúp trẻ mầm non rèn luyện thể lực, trau dồi trí lực

Tâm lý của các bậc cha mẹ là luôn muốn con tập trung vào tiếp thu kiến thức và phát triển trí tuệ. Mặc dù ở độ tuổi non nớt nhưng nhiều trẻ đã phải chịu áp lực từ việc học, thậm chí còn cố gắng chạy đua lấy thành tích tốt để gia đình vui lòng. Nào là học ở trường, học ở nhà, học thêm nhà thầy cô…thực sự rất mệt mỏi, căng thẳng mà đáng ra một đứa trẻ mầm non chưa cần thiết phải đối mặt với điều này.

Tại sao phải phát triển thể chất cho trẻ mầm non?

Có thể chúng ta quên mất rằng, trẻ cũng cần có thời gian thư giãn, giải trí và được vận động. Nhất là với cơ thể mềm yếu của trẻ thì càng vận động nhiều bé càng cứng cáp hơn, mạnh dạn hơn và dẻo dai hơn.

Nên cho trẻ tiếp cận với các bộ môn thể dục thể thao phù hợp với độ tuổi của chúng, tham gia các trò chơi đòi hỏi thể lực như nhảy dây, nhảy vòng, cầu lông, leo vách dựng, ném bowling,…Chính những trải nghiệm thú vị như vậy sẽ giúp bé vừa được làm quen với việc rèn luyện sức khỏe bản thân, phát triển tốt trí lực, vừa giúp hình thành nhiều đức tính tốt đẹp nên có ở một đứa trẻ.

Mục tiêu cốt lõi của phát triển thể chất đó là: Có sức khỏe thì trẻ mới có thể học tập tốt.

2. Hoạt động thể chất giúp trẻ có ý thức bảo vệ bản thân

Khi trẻ được thường xuyên vận động, ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính mình sẽ dần dần hình thành trong tiềm thức của trẻ. Chúng sẽ coi việc vận động là thói quen tốt mà mình cần thực hiện hàng ngày.

Tại sao phải phát triển thể chất cho trẻ mầm non?

Vì vậy mà các trường mầm non nên tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động hỗ trợ phát triển thể chất. Nó có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ đơn thuần là tăng cường sức khỏe, thể lực hay giúp trẻ năng động hơn, mà nó còn là nhân tố giúp nuôi dưỡng nhân cách con người.

Ở nhiều cơ sở mầm non đã và đang tích hợp, xen kẽ một số hoạt động thể chất vào trong quá trình học tập của trẻ để chúng khỏe hơn, nhớ lâu hơn và nâng cao chất lượng học tập.

3. Thể chất giúp trẻ phát triển một số kỹ năng cần thiết

Việc kết hợp những hoạt động thể chất vào nội dung giảng dạy sẽ giúp hình thành kỹ năng tập trung cho trẻ, tinh thần kỷ luật, tính trung thực,…

Giáo viên nên cho trẻ tự giác chuẩn bị dụng cụ và nghiên cứu cách thức chơi. Việc tích cực vận động sẽ là giải pháp tốt nhất để tạo hứng thú cho trẻ, tác động tốt đến hệ thần kinh, hỗ trợ định hình và phát triển tâm lý. Không chỉ vậy, khi hoạt động theo nhóm trẻ sẽ vừa rèn luyện được kỹ năng tương tác, vừa giúp những đứa trẻ xích lại gần nhau hơn.

Tại sao phải phát triển thể chất cho trẻ mầm non?

Đến đây chắc hẳn các bạn đã nắm được ý nghĩa quan trọng của phát triển thẻ chất cho trẻ mầm non rồi phải không nào? Hãy bắt tay vào thực hiện ngay để mang lại nhiều niềm vui và điều bổ ích cho trẻ nhé.

>> Có thể bạn quan tâm:  Mục tiêu chương trình giáo dục mầm non 

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan