1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Những vấn đề cần tránh khi thiết kế nội thất trường mầm non

Việc thiết kế và xây dựng một môi trường rèn luyện phù hợp, hài hòa và an toàn đối với các bé lứa tuổi mầm non được xem là điều kiện bắt buộc đối với bất cứ đơn vị trường học nào, cho dù là đơn vị nhà nước hay tư thục. Điều này không những giúp các bé có hứng thú mỗi khi đến trường, mà còn tạo được sự tin tưởng nơi các bậc phụ huynh.

 Thiết kế và thi công trường mầm non trên thực tế là một lĩnh vực không hề đơn giản. Các đơn vị nhà trường có thể đưa ra những ý tưởng đóng góp. Tuy nhiên, để thực hiện thành công thì phải cần đến những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, có đủ kiến thức chuyên môn cùng những kĩ năng cần thiết, nắm được những gì cần cho nội thất mầm non và những gì cần tránh khi thực hiện hoạt động thiết kế đặc thù này.

 

Với góc nhìn của một đơn vị đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất mầm non, Kidspace đã đúc rút được không ít kinh nghiệm dựa trên trình độ chuyên môn cũng như hoạt động thực tiễn sau mỗi hạng mục mà chúng tôi đã tiếp nhận. Chính vì thế, chúng tôi tự tin mang đến những sản phẩm chất lượng nhất đến quý khách hàng và loại bỏ những vấn đề cần tránh khi thiết kế. Đó là gì?

1. Những vấn đề cần tránh trong thiết kế nội thất trường mầm non

Không gian của một ngôi trường mầm non được đánh giá và hình thành tùy vào những góc nhìn, vào tư duy sáng tạo riêng biệt của mỗi đơn vị thiết kế nội thất. Tuy nhiên, để đảm bảo những yếu tố cần thiết của hạng mục này thì chúng ta không thể mắc vào những sai phạm sau:

a. Sa đà quá nhiều vào chi tiết

Thiết kế nội thất trường mầm non thường hướng đến vẻ ngộ nghĩnh, đáng yêu để phù hợp với sở thích của các bé. Tuy nhiên, nhiều đơn vị thiết kế lại hơi sa đà vào các chi tiết mang phong cách này. Các chi tiết nếu không được cân nhắc, bố trí cho hài hòa sẽ dẫn đến rối mắt. Khi đó, không gian tất nhiên sẽ không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

b. Lựa chọn trang trí vật dụng không phù hợp

Sự không phù hợp khi thiết kế nội thất mầm non có thể được đánh giá dựa trên một số góc độ. Ví dụ như: sự tương thích với cơ thể bé, sự hài hòa về màu sắc, sự phù hợp về diện tích không gian hoặc vấn đề phong cách thiết kế tổng thể,...Nếu đơn vị thiết kế lựa chọn những trang thiết bị cỡ lớn cho một không gian diện tích hẹp thì thực sự không ổn chút nào.

c. Gam màu chói mắt

Một không gian với màu sắc lung linh sặc sỡ được xem là ý tưởng độc đáo khi thiết kế trường mầm non dành cho các bé. Tuy nhiên, đơn vị thiết kế phải phân biệt được đâu là màu sắc bắt mắt và đâu là màu sắc chói mắt. Ngoài ra, khi phối màu cũng đòi hỏi sự tinh tế và có điểm nhấn nổi bật, tránh sử dụng quá nhiều tông màu chói lóa sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên và tươi mát của không gian.

Trên đây chỉ là một số điểm mà đơn vị thiết kế cần lưu ý khi bắt tay vào thiết kế nội thất trường mầm non. Tất nhiên, để có một bản vẽ thiết kế trường mầm non thực sự hoàn hảo thì chúng ta cần quan tâm đến nhiều khâu quan trọng khác. Hãy liên hệ trực tiếp với Kidspace để được tư vấn và chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này.

2. Yêu cầu đối với xây dựng trường mầm non

- Quy mô tối thiểu đối với các lớp mẫu giáo là 50 trẻ.

+ Từ 3-12 tháng: 15 trẻ

+ Từ 13-24 tháng: 20 trẻ

+ Từ 25-36 tháng: 25 trẻ

+ Từ 3-4 tuổi: 25 trẻ

+ Từ 4-5 tuổi: 30 trẻ

+ Từ 5-6 tuổi: 35 trẻ

- Diện tích tối thiểu là 8m2/bé.

- Đảm bảo quy mô tối thiểu của trường là 50 bé trong ít nhất 3 năm liên tục.

- Lưu ý khi thiết kế cầu thang:

+ Độ dốc cầu thang là 22-24 độ

+ Chiều rộng cầu thang >1,2m

+ Độ cao của bậc thang dưới 120mm

+ Tay vịn cầu thang cao từ 0,5-0,6m

+ Lan can cầu thang phải cao từ 900mm trở lên. Lan can cần chắc chắn, không thiết kế sắc nhọn gây nguy hiểm cho các bé.

Một số hình ảnh thiết kế mầm non đẹp của KIDSPACE

 

 

 

 

 

thiết kế mầm non đẹp

 

thiết kế mầm non đẹp

 

thiết kế mầm non đẹp

Mọi thắc mắc quý khách hàng liên hệ với Kidspace theo địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: 89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Xưởng sản xuất đồ gỗ: 318 đường K2, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang)

Hân hạnh được phục vụ quý khách!


-->
Liên quan