1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Hãy là người mẹ thông thái khi chọn trường mầm non cho con

Trẻ nhỏ đôi lúc rất hay quên ai là người đã đối xử không tốt với mình nên có thể bé vẫn vui vẻ với tất cả các cô như nhau. Và có thể chỉ một phút chủ quan, vô tình chúng ta là những bà mẹ có con là nạn nhân của “bạo lực mầm non”.

Trẻ nhỏ đôi lúc rất hay quên ai là người đã đối xử không tốt với mình nên có thể bé vẫn vui vẻ với tất cả các cô như nhau. Và có thể chỉ một phút chủ quan, vô tình chúng ta là những bà mẹ có con là nạn nhân của “bạo lực mầm non”.

Mấy hôm nay dư luận xôn xao về clip những đứa trẻ mầm non bị cô giáo dùng dép đập vào đầu, dùng chân thụi vào bụng. Ai cũng xót xa. Đặc biệt những người mẹ sắp và đang có con đi học mầm non bỗng lo lắng, hoang mang, vội vàng chia sẻ clip như một lời nhắc nhở bản thân mình. Nhiều mẹ giật mình sợ hãi khi không biết con mình liệu có rơi vào cảnh “bạo lực mầm non” đó không?

chọn trường cho bé đúng cách

 

(Ảnh: Nguồn internet)

Tôi mới đọc bài viết về người mẹ có con bị cô dùng dép đập vào đầu. Đó là một người mẹ mải mê bận làm nên chủ quan không theo dõi camera. Một người mẹ tin tưởng vào lời nói của những người gửi con ở đó: “Trường đấy tốt lắm!”. Một người mẹ định bỏ qua việc con bị đánh cho đến khi phát hiện cả hệ thống nhà trường đang bao che cho hành động bạo lực của nhau. Tôi bỗng giật mình bởi lẽ, những bà mẹ đó yêu con một cách đến… vô tâm.

Vì vậy, qua tham khảo và tìm hiểu, tôi nêu một số lưu ý khi chọn trường mầm non cho các ông bố, bà mẹ sau đâu:

1. Khi thiết kế trường mầm non tư thục bắt buộc phải có camera. Vì chí ít, bạn cũng có thể xem và biết được tới 70% con mình được chăm sóc, ăn uống như thế nào. Nếu trường tư không có camera thì tốt nhất nên suy nghĩ thật kỹ hoặc hãy để con lớn, biết nhận thức được cách cư xử của cô giáo cho con thì hãy chọn. Một số trường không lắp vì sợ qua camera phụ huynh có hiểu nhầm về cô giáo vì hình ảnh giật, lặp.

2. Hãy đặt việc lựa chọn cô giáo có tình yêu trẻ lên hàng đầu. Một thực tế xảy ra, các cô giữ trẻ mầm non ít khi được học qua trường lớp… chủ yếu là những bạn trẻ tốt nghiệp cấp 3, hay tốt nghiệp cao đẳng, đại học thất nghiệp phải đi xin việc trông trẻ. Mẹ hãy quan sát tiếp xúc với cô trông con mình trực tiếp để cảm nhận về cô. Hãy dùng mọi cách để kiểm tra cô có nói thật không như việc hỏi con ăn thế nào, (hỏi giữa 2 cô cùng trông xem thông tin trùng khớp không?)

3. Đừng nghĩ chọn người quản lý nhà trường có tâm là có tất cả. Vì có thể họ tốt thật nhưng vô tình tuyển phải một cô giáo “quái vật.”

4. Đừng bị cơ sở vật chất và giá thành của trường làm lu mờ tất cả. Hãy để cho bé tự lựa chọn môi trường cơ sở cho mình, có thể bé thích hợp với ngôi trường này nhưng không thích môi trường kia.

5. Đừng bao giờ tin 100% vào lời khen ngôi trường mầm non tốt của người mẹ khác. Hãy chỉ tin 50% và số phần trăm còn lại tự tay mình đi kiểm tra vì đó có thể là chiêu PR hay trường đó chỉ hợp với tiêu chí của gia đình họ.

6. Đừng ngại ngần bỏ thời gian đến đột xuất xem lịch ăn và cách chăm sóc của cô như thế nào với con. Đó chính là cách để bạn thực sự biết được con mình đang được chăm sóc như thế nào?

lưu ý khi chọn trường cho bé hiệu quả và an toàn

 

(Ảnh: Nguồn internet)

Một điều nữa mà tôi được nghe: Cô giáo tốt nghiệp ngành mầm non kể, các giáo viên đều được dạy cách đánh trẻ như thế nào để không để lại dấu vết, như cốc đầu, đánh vào lòng bàn tay… Vậy nên đừng quá vô tâm, hãy xem con như thế nào? Trẻ nhỏ đôi lúc rất hay quên ai là người đã đối xử không tốt với mình nên có thể bé vẫn vui vẻ với tất cả các cô như nhau. Và có thể chỉ một phút chủ quan, vô tình chúng ta là những bà mẹ có con là nạn nhân của “bạo lực mầm non”.

>>> 3 bước để lựa chọn ngôi trường mầm non phù hợp cho trẻ

>>> Bạo hành mầm non làm sao để triệt tận gốc

-->
Liên quan