1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Giáo cụ mầm non Montessori là gì? Cung cấp giáo cụ mầm non Montessori chất lượng nhất

Giáo cụ mầm non nói chung giữ một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tạo dựng nền tảng cho sự phát triển toàn diện của các bé sau này. Trong đó, giáo cụ mầm non Montessori là một lựa chọn mang tính khả thi và tối ưu nhất dành cho chúng. Tuy nhiên, không phải bất cư trường mầm non nào cũng mua được giáo cụ đạt chuẩn.

1. Giáo cụ mầm non Montessori

1.1. Giáo cụ mầm non là gì?

Giáo cụ mầm non được hiểu là những đồ dùng, dụng cụ hay mô hình được sử dụng để hỗ trợ giảng dạy các bé bậc học mầm non (dưới 6 tuổi). Giáo cụ có chức năng làm cụ thể, đơn giản hóa các khái niệm hay ngôn từ trìu tượng mà thầy cô và cha mẹ truyền đạt cho các bé. Thông qua hình thức giáo dục này, các bé có thể dễ dàng tưởng tượng, hình dung và ghi nhớ trong đầu những kiến thức từ đơn giản đến phức tạp, giúp các bé cảm thấy hứng thú học tập hơn.

Giáo cụ mầm non Montessori

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong tổng thể hệ thống giáo dục. Đây là giai đoạn đặt nền móng cho các bé phát triển toàn diện cả về trí tuệ, cảm xúc lẫn kĩ năng. Vì vậy, các bậc cha mẹ cũng như giáo viên cần hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn phương pháp giáo dục và truyền đạt kiến thức cho trẻ nhỏ. Bên cạnh nhiệm vụ xây dựng nền giáo dục toàn diện, đổi mới cả về phương pháp lẫn nội dung thì việc lựa chọn giáo cụ chất lượng cũng mang ý nghĩa vô cùng lớn.

1.2. Giáo cụ mầm non Montessori đạt chuẩn

Nhấn mạnh vào việc khơi dậy khả năng tự học của trẻ, phương pháp giáo dục Montessori đã mang đến cho chương trình mầm non những bộ giáo cụ thông minh nhất, giúp các bé dễ dàng tiếp thu kiến thức và nhận biết mọi thứ xung quanh. Giáo cụ mầm non Montessori có phạm vi giáo dục lớn, bao gồm tất cả các lĩnh vực của cuộc sống con người. Nghĩa là bất cứ thứ gì có trong thực tế đều có thể được áp dụng và mô hình hóa, dụng cụ hóa, khiến cho việc học của các bé trở nên sinh động và dễ hiểu hơn. Chẳng hạn như:

- Giáo cụ mầm non về âm nhạc, nghệ thuật, khoa học, ngôn ngữ, địa lý, toán học, giáo cụ thực hành cuộc sống,….dành cho trẻ từ 3 - 6 tuổi.

- Trò chơi trí tuệ: hình khối, khay, bộ chốt cắm nhỏ, chốt ngang thẳng, chốt ngang uốn khúc,…dành cho các bé dưới 3 tuổi.

Thông qua hoạt động trải nghiệm từ các bộ giáo cụ Montessori, các bé sẽ được tự do lựa chọn những môn học mà chúng yêu thích, từ đó khơi dậy niềm đam mê học tập, sự sáng tạo và rèn luyện kĩ năng tự lập ở trẻ.

Tham khảo thêm: Thanh lý giáo cụ mầm non Montessori giá rẻ nhất

2. Giáo cụ mầm non Montessori chất lượng

Hiện nay, một số đơn vị hoặc cá nhân đã lợi dụng làm giả các loại giáo cụ mầm non Montessori và bán ra thi trường với giá rẻ nhằm mục đích đánh lừa người tiêu dùng và thu lợi nhuận. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, quý khách cần phân biệt được giáo cụ mầm non Montessori đạt chuẩn qua những nhận biết dưới đây:

- Giáo cụ mầm non Monessori chủ yếu được làm từ chất liệu tự nhiên như gỗ, mây, tre. Ngoài ra một số ít được làm bằng nhựa nguyên sinh (lưu ý không phải nhựa tái sinh), đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Tham khảo thêm: Cách lựa chọn sàn gỗ cho thiết kế nội thất trường mầm non

- Giáo cụ mầm non Montessori phải có các chỉ số bảo đảm an toàn đối với trẻ như ISO 14001 về tiêu chuẩn môi trường và ISO 9001 về tiêu chuẩn chất lượng.

Giáo cụ mầm non Montessori

- Nếu giáo cụ Montessori được phủ sơn thì lớp sơn đó không được độc cho sức khỏe và phải được kiểm chứng tại phòng sinh hóa TUV ở Đức. Do đó, trên bao bì hay tem nhãn của giáo cụ đạt tiêu chuẩn sẽ có dán tem CE.

Trên đây là một số thông tin về giáo cụ mầm non Montessori và cách nhận biết giáo cụ đạt chuẩn. Để mua sản phẩm đảm bảo chất lượng cao và an toàn, quý khách vui lòng liên hệ với Kidspace theo địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

-->
Liên quan