1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Giáo cụ mầm non montessori cho bé giá tốt nhất

Giáo cụ mầm non hay giáo cụ Montessori là một phần không thể thiếu trong trường các cơ sở trường mầm non hiện nay. Góp phần quan trọng trong giáo dục giúp trẻ phát triển thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ... toàn diện hơn. Website: montessorivn.net

Song hành với sự phát triển không ngừng của công nghệ; trong lĩnh vực giáo dục, nhất là ở cấp bậc mầm non, những phương pháp, dụng cụ tiên tiến mới giúp cải thiện đáng kể chất lượng một cách toàn diện về mọi mặt dành cho các bé không ngừng ra đời. Và giáo cụ mầm non (hay còn được gọi là giáo cụ Montessori) là cái tên nổi bật trong số đó. Được nâng tầm lên mức độ nghệ thuật nuôi dạy trẻ, tầm quan trọng cũng như mức độ “phủ sóng” của những giáo cụ này là điều không cần bàn cãi. Hãy cùng chúng tôi đi sâu tìm hiểu.

http://montessorivn.net

giáo cụ mầm non

 

(Ảnh: Nguồn internet)

Giáo cụ mầm non - Giáo cụ mầm non Montessori là gì?

Giáo cụ mầm non Montessori được hiểu một cách khái quát chính là những vật dụng, đồ dùng gắn liền mật thiết tới quá trình vui chơi, học tập, giúp việc phát triển tư duy, suy nghĩ, óc sáng tạo cũng như thể chất của các bé. Những đồ vật này sẽ chìa khóa quan trọng mở ra cánh cửa tiếp xúc với thế giới của các bé. Việc tự mình tìm tòi, khám phá, thực hành sẽ giúp các bé định hình nhân cách, sở thích...từ đó sẽ giúp các bậc phụ huynh có thể đưa ra những định hướng chính xác cho sự phát triển trong tương lai. Ở độ tuổi của các bé, không có một hình thức giáo dục nào tốt hơn các giáo cụ mầm non. Thông qua chúng, các bé có thể dễ dàng khám phá kiến thức, thế giới xung quanh mà không gặp phải bất cứ cản trở, áp lực nào. Với mục tiêu học mà chơi, chơi mà học, giáo cụ mầm non gần như là đồ vật không thể thiếu đồng thời cũng là thước đo cho chất lượng của các ngôi trường mầm non.

giáo cụ montessori

(Ảnh: Nguồn internet)

phương pháp montessori

 

Với mức độ quan trọng đó những giáo cụ này được nâng tầm lên thành một phương pháp nuôi dạy trẻ đỉnh cao mang tên Montessori. Giáo cụ mầm non của phương pháp Montessori, hay còn được gọi là giáo cụ Montessori được phân chia làm rất nhiều loại hình, đồ dùng thuộc các lĩnh vực khác nhau của đời sống. Nhờ những dụng cụ này, các bé có thể nhận biết, làm quen thậm chí nắm rõ được công dụng và cách thức sử dụng trong sinh hoạt và lao động hàng ngày. Đồng thời việc sở hữu chung một lượng đồ chơi đa dạng sẽ khiến các bé tự giác hơn trong bảo quản đồ chơi, nâng cao tính tự giác. Ngoài ra, một ưu điểm vô cùng quan trọng của phương pháp  Montessori đó là giúp các bé nhận thức được mối quan hệ giữa người với người đồng thời cải thiện đáng kể thể chất, mức độ dẻo dai, khéo léo…. Một hành trang vào đời vô cùng vững chắc giúp các bé bước vào đời.

Những đồ dùng dạy học Montessori tiêu biểu

Để thu hút sự tò mò, cũng như khơi dậy sự thích thú từ các bé , những đồ dùng dạy học theo phương pháp Montessori thường được thiết kế với hình dáng ngộ nghĩnh, màu sắc bắt mắt. Các lĩnh vực, môn học khác nhau sẽ có những bộ giáo cụ chuyên biệt. Từ cảm quan, địa lý, sinh học, ngôn ngữ đến kỹ năng sống…. tất cả những gì cần thiết và quan trọng, phù hợp nhất với bé đều có trong các bộ giáo cụ Montessori. Hãy thử tưởng tượng, nếu không có những bộ giáo cụ này, việc truyền tải và giúp các bé tiếp thu một lượng kiến thức khá lớn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ khó khăn đến nhường nào.

giáo cụ mầm non montessori tiêu biểu

 

Dưới đây mà một số đồ dùng dạy học Montessori tiêu biểu thường được rất nhiều trường mầm non ưa thích lựa chọn:

- Đối với môn học cảm quan: Bảng phân loại màu và bộ hình khối , bộ xếp hình hay lọ phân biệt vị giác….là những dụng cụ tiêu biểu nhất. Bảng phân loại màu ngoài việc giúp bé phân biệt được chính xác màu sắc, việc kết hợp màu cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành về tư duy các màu sắc của các bé. Còn đối với bộ hình khối sẽ giúp ích đáng kể trong việc cảm nhận chiều cao, kích thước, khối lượng, đường kính đồng thời giúp trẻ có thể kết nối các thuộc tính của vật thể, phát triển tư duy cũng như kỹ năng cầm nắm đồng thời là nền tảng quan trọng để phát triển khả năng thiên bẩm về Toán học. Bộ xếp hình có tác dụng cải thiện thị giác, khả năng đối chiếu, thích nghi của các bé. Và tất nhiên, lọ phân biệt các vị đúng như tên gọi của mình sẽ giúp trẻ nhận biệt được những hương vị cơ bản thông qua vị giác của mình.

- Trong các giáo cụ thuộc phương pháp Montessori, có một bộ dụng cụ được rất nhiều bậc phụ huynh đánh giá cao đó chính là học cụ đất nặn và búa đồ dùng học tập. Bộ đồ dùng này sẽ giúp bé có thể phát triển một cách khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Khả năng định hình, cảm nhận thông qua việc cầm nắm đất nặn, các giáo cụ học tập Toán học, Địa Lý, Sinh học….sẽ là bước tiếp xúc đầu tiên đối với các môn học sau này. Ngoài ra bộ khay kéo tập cắt, khung hình tròn có lỗ kim to cho bé tập may vá….sẽ là những kỹ năng mềm khá quan trọng cho sự phát triển, khơi dậy sự ham mê, thích thú của các bé.

- Ngoài ra cũng không thể bỏ qua bộ học cụ dạy về các công việc tương lai như bác sĩ, công an, công nhân, kĩ sư... hay bộ học cụ nhà bếp và gia đình, bộ thẻ Montessori... Đây gần như sẽ là cánh cửa trực quan mở ra một thế giới mới dành cho các bé.

bộ đất nặn cho bé

 

 

đồ chơi nhà bếp cho bé

 

Có thể dễ dàng nhận ra rằng, với việc sử dụng giáo cụ Montessori, các bé có thể vừa học vừa chơi mà vẫn có thể phát triển tư duy, trí tuệ một cách toàn diện nhất. Đây cũng chính là lý do khiến bộ giáo cụ cũng như phương pháp Montessori đang trở thành phương pháp giáo dục chuẩn mực nhất tại các trường mầm non không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Chất lượng được kiểm định theo tiêu chuẩn của Mỹ sẽ giúp giáo viên và các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm khi cho con cái mình sử dụng.

Website: montessorivn.net

 

>>> Tại sao nên chọn phương pháp montessori cho trẻ độ tuổi mầm non?

>>> Phương pháp montessori có gì khác biệt so với phương pháp truyền thống

-->
Liên quan