1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

4 ý tưởng thiết kế nội thất trường mầm non vô cùng đẹp mắt và thân thiện với môi trường

Làm sao có thể thiết kế nội thất trường mầm non đẹp mắt và thân thiện với môi trường? Điều này không hề khó như bạn nghĩ. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách thiết kế nội thất ngôi trường mầm non đẹp nhất, chuẩn nhất và hài lòng nhất. Tôi cá với bạn rằng, những ý tưởng thiết kế của tôi dưới đây sẽ làm bạn vô cùng bất ngờ về hiệu quả của nó.

Bạn đã từng lên ý tưởng thiết kế nội thất trường mầm non cho mình hay chưa?

Trường mầm non được coi là nơi ươm mầm cho các thế hệ tương lai của đất nước, là môi trường rèn luyện đầu tiên của các bé trong những năm tháng đầu đời. Do đó, chúng ta cần xây dựng môi trường giáo dục vừa mang tính thẩm mỹ, sáng tạo vừa thân thiện, an toàn giúp cho sự phát triển toàn diện của các bé. Và đương nhiên, nhiệm vụ của bạn chính là việc đưa ra các ý tưởng thiết kế độc đáo và phù hợp. Bạn không nên quá lo lắng vì các ý tưởng thiết kế không hề hạn chế, tất cả đều dựa trên tư duy và trí tưởng tượng tuyệt vời của trẻ.

1. Thiết kế trang trí phòng học đầy màu sắc

Màu sắc luôn là một nhân tố quyết định đến tính thẩm mỹ cho kết cấu của mọi công trình. Đối với công trình trường mầm non thì thiết kế nội thất nên lựa chọn những gam màu rực rỡ, nổi bật. Tại sao vậy?

Bởi vì trong mắt của lứa tuổi thần tiên thì cái gì càng bắt mắt càng gây thích thú. Bạn hãy tưởng tượng ra một căn phòng trong mắt trẻ thơ với lung linh sắc màu, chắc chắn sẽ kích thích chúng tìm tòi, khám phá mọi thứ xung quanh. Từ đó, bé sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường mẫu giáo và thích được đến trường.

ý tưởng thiết kế mầm non

Khi thiết kế nội thất trường mầm non nên sử dụng hình ảnh trang trí thật sinh động, mang tính giáo dục nhằm nâng cao nhận biết cho trẻ. Nên sử dụng thiết kế 3D với các hình như nốt nhạc, những con số, chữ cái, tranh phong cảnh, các con vật, vv... để thu hút sự chú ý của các bé. Tất nhiên, bạn phải kết hợp hài hòa giữa màu sắc với kết cấu hình ảnh của vật dụng trong phòng, phù hợp với sở thích của trẻ, giúp nâng cao trí nhớ cho trẻ sau mỗi ngày lên lớp.

2. Sử dụng các đồ vật ngộ nghĩnh, lạ mắt

Tại sao bạn lại không thiết kế đồ vật trong phòng học của bé bằng những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu? Những chiếc bóng đèn thắp sáng, những chiếc kệ để đồ dùng học tập hay những chiếc bàn, chiếc ghế ngồi,...được chế tạo như những con vật mà bé yêu thích như con ốc sên, con bướm, quả trứng, cây xanh,....thì sẽ vô cùng thú vị! Chúng vừa có ý nghĩa trang trí cho căn phòng lại vừa giúp bé có hứng thú học tập.

ý tưởng thiết kế mầm non 2

3. Không thể thiếu những bộ bàn ghế thông minh

Chúng ta không thể phủ nhận rằng, những bộ bàn ghế thông minh dành cho các bé là vô cùng tiện dụng và hữu ích. Có rất nhiều loại bàn ghế với kiểu dáng và màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn, tuy nhiên bạn vẫn nên ưu tiên chất liệu gỗ, màu mộc tự nhiên để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Đồng thời, cần thiết kế bàn ghế có góc cạnh mềm mại để tránh gây ra tổn thương cho các bé.

ý tưởng thiết kế mầm non 3

Nếu bạn muốn tăng khả năng tương tác giữa các bé thì hãy kê những chiếc bàn thành bàn tròn. Nó sẽ giúp các bé gần gũi, thân thiện, quan tâm và học hỏi lẫn nhau.

Kiểu thiết kế nội thất như vậy là một ý tưởng không tồi phải không? Nó vừa đem đến sự thích thú và an toàn cho trẻ, lại vừa tạo ra không gian lớp học vô cùng đẹp mắt.

4. Bạn nghĩ thế nào khi biến sân trường thành một công viên vui chơi cho bé?

ý tưởng thiết kế mầm non

Hiện nay, xây dựng một công viên vui chơi cho trẻ là một ý tưởng được áp dụng phổ biến, không chỉ trong thiết kế nội thất trường mầm non mà còn trong các nhà hàng, siêu thị,... Bằng việc tạo ra một thiên đường với những trò chơi thú vị và bổ ích như cầu trượt, xếp hình, nhà bóng, bập bênh...,bạn hãy cho các bé được tự do khám phá và trải nghiệm. Nhiệm vụ của bạn chỉ là quan sát và hưỡng dẫn chúng. Chắc chắn rằng, khu vui chơi lành mạnh và hấp dẫn mà bạn tạo ra sẽ giúp chúng rất nhiều trong việc phát triển tư duy sinh động về thế giới xung quanh.

Một số mẫu thiết kế trường mầm non bạn nên tham khảo

Dưới đây tôi xin giới thiệu với bạn một số mẫu thiết kế nội thất mầm non hiện đại theo phong cách táo bạo, vô cùng đẹp mắt mà bạn nên tham khảo:

1. Thiết kế nội thất trường mầm non RED SUN (Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh)

ý tưởng thiết kế mầm non 3

Thiết kế hình khối có phần đơn giản nhưng vẫn vô cùng độc đáo, ấn tượng. Các gam màu được phối hợp nổi bật một cách hài hòa giúp mang đến sức hấp dẫn không hề nhỏ.

2. Thiết kế nội thất mầm non KINDER HOUSE MONTESSORI

ý tưởng thiết kế mầm non 4

Ý tưởng thiết kế có sự phá cách vô cùng hiện đại và khoa học.

3. Thiết kế nội thất trường mầm non HELLO KITTY (khu Ninh Hiệp)

ý tưởng thiết kế mầm non 5

Kiểu thiết kế nội thất mầm non này vô cùng mới mẻ, thu hút

Những ý tưởng trong bài viết trên đây là những gì tôi muốn đem đến cho bạn. Nếu bạn thấy hay thì chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo nhé. Và tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thu hút các bé và các bậc phụ huynh đến với trường mầm non của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất mầm non, hãy liên hệ với Công ty Kidspace để được tư vấn miễn phí.

 -> Tham khảo: Thiết kế mầm non đẹp, hiện đại, uy tín

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Tầng 6, Tòa nhà CDS, Số 33/61 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xưởng sản xuất đồ gỗ: 318 Đường K2, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Số điện thoại: 0987 388 886

Email: Kidspacevn@gmail.com

Hân hạnh được phục vụ quý khách!

-->
Liên quan