1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

3 kiểu phát triển thể chất tốt nhất cho trẻ mầm non

Phát triển thể chất cho trẻ mầm non là một hoạt động cực kỳ cần thiết cho dù ở bất cứ một môi trường nào. Tuy nhiên có những kiểu vận động nào là tốt nhất?

Phát triển thể chất có ý nghĩa rất lớn đối với cơ thể trẻ, kích thích phát triển hệ thần kinh, cơ xương, não bộ, đồng thời giúp định hình tính cách và tâm hồn. Do đó không chỉ ở gia đình mà các trường mầm non cũng cần phải có định hướng đúng đắn trong giáo dục thể chất nhằm giúp bé phát triển toàn diện trong tương lai.

Nếu muốn trẻ hình thành thói quen luyện tập thì nên cho trẻ thường xuyên chơi các môn thể thao, hoạt động ngoài trời, chơi các trò chơi đòi hỏi sự vận động của chân tay và khả năng sáng tạo….Bên cạnh đó thì cần cho trẻ tập các bài thể dụng buổi sáng hằng ngày, và trong mỗi bài tập sẽ tích hợp nhiều tư thế khác nhau để trẻ phát triển tốt nhất về cơ xương khớp cũng như trí não.

Sau đây là 3 kiểu phát triển thể chất cho trẻ mà các trường mầm non nên biết:

1. Phát triển thể chất cho trẻ qua vận động thăng bằng

3 kiểu phát triển thể chất tốt nhất cho trẻ mầm non

Thăng bằng là một kỹ năng cơ bản và quan trọng của hầu hết các môn thể thao. Do phần bên dưới của cơ thể trẻ chưa phát triển đầy đủ nên chúng rất khó giữ thăng bằng, thậm chí là dễ bị té ngã, mất tập trung. Để trẻ thành thạo kỹ năng thăng bằng có thể cho chúng tham gia các trò chơi nhảy dây, nhảy theo nhạc, nhày lò cò một chân, leo dốc,…Như vậy vừa tạo được tiếng cười vui vẻ, vừa tạo nền tảng vững chắc để trẻ có khả năng chơi tốt các môn thể thao sau này.

>> Có thể bạn quan tâm: Trường mầm non tốt giúp trẻ tập trung vào học ra sao? 

2. Phát triển thể chất cho trẻ qua vận động tinh

3 kiểu phát triển thể chất tốt nhất cho trẻ mầm non

Giúp trẻ phát triển khả năng vận động tinh bằng các trò chơi lắp siết, vặn, vẽ tranh, đan, nặn, thêu thùa,…nên kết hợp chúng trong các buổi học để chúng thành thạo hơn, tăng cường khả năng vận động. Nó có ý nghĩa như một hoạt động tổng hợp của nhiểu yếu tố, vừa kích thích phát triển trí não, vừa là cơ sở giúp trẻ phát triển tốt các kỹ năng nghệ thuật của đôi tay, rèn luyện chữ đẹp và hỗ trợ cho quá trình làm việc sau này.

3. Phát triển thể chất cho trẻ qua vận động thô

3 kiểu phát triển thể chất tốt nhất cho trẻ mầm non

Vận động thô bao gồm rất nhiều các trạng thái khác nhau của cơ thể, chẳng hạn như: bò, trườn, kéo, đẩy,vặn mình, nhảy, xoay, trèo, đá chân, vung tay,…Nó yêu cầu sự vận động tối đa của các nhóm cơ lớn. Nếu thường xuyên luyện tập, các hoạt động thô sẽ giúp trẻ phát triển tốt về trí lực, chiều cao và khả năng cân bằng sự phối hợp của 2 bán cầu não.

Tóm lại, vận động thể chất đóng một vai trò quan trọng hàng đầu đối với trẻ. Vận động đúng cách, thường xuyên sẽ là cơ sở để trẻ nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng, hình thành những kỹ năng cơ bản cho sự phát triển toàn diện. Vì vậy mà các trường mầm non đừng quên tạo điều kiện tối đa cho trẻ được vui chơi và vận động mỗi ngày nhé.

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan