1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Tư vấn thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp

Thiết kế trường mầm non chính là thiết kế ngôi trường đầu tiên cho những chủ nhân tương lai, cho những trụ cột kinh tế, chính trị, giáo dục....tương lai của một đất nước. Chính vì thế, việc xây dựng một ngôi trường với không gian sạch đẹp, khoa học và an toàn là tiêu chí được ưu tiên hàng đầu nhằm giúp các em có cơ hội được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, vui chơi và học tập tốt hơn.

Tại sao cần tư vấn thiết kế trường mầm non ?

Đối với những cá nhân có ý định đầu tư kinh doanh trường mầm non nhưng lại chưa có kinh nghiệm thì việc bắt đầu là một vấn đề tương đối khó. Và một trong những khó khăn lớn đặt ra là làm thế nào để tạo được một không gian vui chơi cũng như học tập phù hợp với các bé, tạo cho các bé cảm giác thoải mái và thích thú khi đến trường, đồng thời phải làm hài lòng các vị phụ huynh, ngay cả những vị phu huynh khó tính nhất. Sau đây chúng ta cùng tham khảo các vấn đề xoay quanh việc thiết kế trường mầm non nhé.

Thiết kế trường mầm non  là bước khá quan trọng

Bạn không thể hình dung hết được không gian trường mầm non của mình nếu không cần thiết kế. Nếu bạn không phải người làm trong lĩnh vực thiết kế thì rất khó để tưởng tượng ra một khuôn viên đẹp với đầy đủ công năng tốt dành cho trẻ. Hãy tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, các nhà thiết kế vì ngay cả khi họ đã có kinh nghiệm nhưng để có được phương án tốt nhất, họ vẫn phải dày công nghiên cứu mặt bằng và phải vẽ qua rất nhiều bản vẽ cùng với sự hỗ trợ của các phần mềm. Vậy khi thi công mà chưa có thiết kế, sản phẩm làm ra có thể sẽ không được như mong đợi.    

Nội thất trường mầm non đẹp

Nội thất trường mầm non đẹp

Bạn cần nắm rõ các tiêu chuẩn thiết kế để tránh xảy ra sơ sót làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành kinh doanh. Nếu bạn chỉ làm theo phong cách riêng của mình mà không quan tâm đến sở thích và cảm nhận của các bé thì rất có thể bạn sẽ gặp phải thất bại.

Thiết kế ảnh hưởng đến chi phí ra sao?

Khi đã có bản vẽ cụ thể, bạn sẽ dễ dàng tính toán được chi phí đầu tư trường mầm non của mình. Chẳng hạn như bao nhiêu bàn ghế trong lớp học, các mảng cỏ, các mảng tường trang trí,...Nếu không có kinh nghiệm trong thiết kế và thi công trường mầm non thì bạn không thể lường hết các chi phí, dẫn đến việc dự trù kinh phí ban đầu không còn chính xác nữa. Việc tăng tổng mức đầu tư sẽ đồng nghĩa là bạn không có đủ kinh phí thanh toán hoặc các chi phí khác.

Vậy làm thế nào để lựa chọn được phong cách thiết kế trường mầm non phù hợp?

Tạo dựng phong cách riêng cho mỗi ngôi trường là vô cùng quan trọng. Nó có ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của bạn. Có rất nhiều trường mầm non cho các bậc phụ huynh lựa chọn, vì thế bạn phải làm thế nào để tạo được sự thu hút cho các bậc phu huynh và sự yêu thích cho các bé ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trường phải được thiết kế cho phù hợp, tạo ra không gian thân thiện, gần gũi cho các bé. Đồng thời, thiết kế phải đảm bảo công năng sử dụng của ngôi trường.

Không gian rất quan trọng trong việc thiết kế

Lựa chọn đơn vị thi công trường mầm non uy tín

Thiết kế trường mầm non là một lĩnh vực đặc thù, đòi hỏi các nhà thiết kế phải dày công tìm tòi, nghiên cứu và tính toán hợp lý. Đối tượng sử dụng ở đây là các bé chập chững bước vào đời nên phải đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho các bé, màu sắc và kích thước phải phù hợp,....Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn đơn vị thi công có uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong thi công các trường mầm non. Thi công phải có thiết kế chi tiết để đơn vị thi công làm cơ sở, không phải hỏi chủ đầu tư nhiều lần. Quan trọng hơn cả là tránh tình trạng xây lên lại phá đi, sửa đi sửa lại mất nhiều thời gian và tiền của.

Xem thêm: Trường mầm non đẹp nhất khu inh hiệp

-->
Liên quan