1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thiết kế trường mầm non tư thục đẹp chuẩn quốc tế

Ngày nay, các trường mầm non và các cơ sở tư nhân trông giữ trẻ mọc lên ngày càng nhiều. Tuy nhiên không phải tất cả các trường hay các lớp tư nhân đều đảm bảo chất lượng giáo dục. Vì thế các bậc phụ huynh ngày càng khó tính khi lựa chọn địa điểm cho con em mình. Để thu hút được các phụ huynh và em bé, đòi hỏi các nhà đầu tư phải thiết kế một môi trường mẫu giáo vừa đảm bảo cảnh quan đẹp, vừa có chất lượng tốt và phù hợp tiêu chuẩn.

Thiết kế trường mầm non, trường mẫu giáo dù là trường công lập hay lớp nhà trẻ tư thục đều phải là công trình có thiết kế kiến trúc bắt mắt, ngộ nghĩnh và khoa học. Hiện nay trong môi trường mầm non sự cạnh tranh ngày càng lớn, khi mà hầu hết các trường mầm non tư thục đều có xu hướng giống nhau và đều được trang trí vẽ tranh tường hay dùng thiết bị mầm non bán sẵn. Nếu cứ tiếp tục đi theo lối mòn cũ thì ngôi trường của bạn sẽ dần dần trở nên đại trà và mờ nhạt. Hiểu được tâm lý của các bậc phụ huynh cũng như sở thích của các bé, với tiêu chí “ Lấy trẻ em làm trung tâm”, đơn vị chúng tôi luôn thiết kế trường mầm non với không gian đẹp, ấn tượng và thân thiện dành cho các bé.

Vậy làm thế nào để các nhà đầu tư có thể thiết kế trường mầm non đúng tiêu chuẩn của Bộ giáo dục quy định? Sau đây là một số lưu ý khi thiết kế trường mầm non đúng chuẩn:

1. Thiết kế lớp học mầm non phải phù hợp với từng lứa tuổi

Đối với các lớp học mầm non thì các bé cần nhiều màu sắc rực rỡ để kích thích thị giác, tạo cảm giác thích thú để học tập. Đồng thời, không gian phòng học phải thoáng mát, rộng rãi, có cửa sổ nhìn ra bên ngoài. Bàn ghế cần bố trí phù hợp với độ tuổi của các bé.

2. Thiết kế trường mầm non đối với sân chơi cho bé

- Sân chơi cho các bé cần rộng rãi, an toàn, các thềm bậc không được nhô cao thấp bất thường. Nền sân và vườn cỏ phải thiết kế tránh trơn trượt cho trẻ, không gian đủ ánh sáng, có nhiều dụng cụ vui chơi.

- Các đồ vận động, đồ chơi cần bố trí khoa học, tránh bố trí quá sát nhau mà phải tạo điều kiện cho các bé dễ dàng di chuyển .

thiết kế mầm non tư thục

- Khu vui chơi cần trồng nhiều cây hoa đẹp, sặc sỡ như hoa bằng lăng, hoa phượng...hay các loại cây giúp gợi nhớ đến chuyện cổ tích như cây khế, cây trầu, cây cau,...tạo điều kiện cho bé phát triển trí tưởng tượng.

- Sân chơi nên có nhiều cây xanh tán rộng, ít sâu và ít rụng lá như cây xà cừ, cây lim xẹt, cây kèn hồng, cây sao đen, cây giáng hương,..

- Hành lang lớp học bố trí nhiều cây cảnh, cây hoa theo hàng dọc để tạo cảm giác tươi mát và thân thiện hơn, giúp các bé được tiếp xúc và học về tự nhiên nhiều hơn.

Sân chơi cho bé vô cùng quan trọng, là nơi giúp bé phát triển toàn diện hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

3. Thiết kế mầm non khu vực phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung

- Phòng ngủ: phòng ngủ lát gạch hoa sạch sẽ, thoáng mát, đủ diện tích ngủ thoải mái cho từng bé.

thiết kế mầm non tư thục 4

- Phòng sinh hoạt chung và phòng ngủ phải rộng rãi, thoáng mát với diện tích tối thiểu là 2m2/bé, hành lang rộng trên 3m. Nên có hành lang sau sẽ tốt hơn.

4. Thiết kế mầm non khu vực nhà bếp 

Khu vực nhà bếp cần được thiết kế rộng rãi, sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn bếp một chiều, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho mỗi bữa ăn của các bé.

thiết kế mầm non tư thục 1

5. Thiết kế trường mầm non khu vực nhà vệ sinh

thiết kế mầm non tư thục 2

- Nhà vệ sinh có vách ngăn bằng kính để giáo viên quan sát các bé dễ hơn.

- Gạch lát sàn là gạch nhám, có thảm gai chống trơn trượt để các bé không bị trượt ngã.

- Bồn cầu không quá to cũng không quá nhỏ gây bất tiện cho các bé  khi đi vệ sinh.

- Không làm bồn tắm hay các bồn chứa nước tránh các bé ngã vào nước rất nguy hiểm, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

6. Thiết kế vườn rau cho trường mầm non

Các trường mầm non không thể thiếu vườn rau sạch cho các bé tự trồng và chăm sóc, thậm chí triển khai vườn rau mini cho từng lớp học. Vườn rau cần trồng ở khu vực thấp, chia theo luống hoặc từng ụ một trước cửa mỗi lớp để tiện cho các bé quan sát và chăm sóc hằng ngày. Bên cạnh đó, hệ thống tưới nước phải được thiết kế tự động, không để các bé tự lấy nước từ các bể chứa, giếng, ao, hồ,...gây nguy hiểm cho các bé.

thiết kế mầm non tư thục 3

7. Thiết kế cổng trường mầm non

- Đối với các trường không xây cổng thì có thể thay thế bằng biển hiệu. Biển hiệu cần thu hút được sự thích thú của trẻ, tạo cho trẻ cảm giác thân thiện, muốn khám phá thế giới xung quanh và muốn được tới trường.

thiết kế mầm non tư thục 6

- Đối với các trường có cổng riêng: cổng được xây dựng kiên cố, rộng, an toàn và có các cảnh báo cấm trẻ leo trèo. Cánh cổng phải thiết kế cao, tránh các bậc thấp để trẻ không trèo leo dễ té ngã.

Xem thêm: Nội thất mầm non độc đáo, bắt mắt, tiện nghi

8. Một số mẫu thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp

thiết kế mầm non tư thục 7

                                      

thiết kế mầm non tư thục 8

                                                         

 thiết kế mầm non tư thục 9

 

thiết kế mầm non tư thục 10

Hãy đến với Kidspace để nhận được những bản thiết kế độc đáo và chuyên nghiệp nhất. Địa chỉ liên hệ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Tầng 6, Tòa nhà CDS, Số 33/61 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xưởng sản xuất đồ gỗ: 318 Đường K2, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Số điện thoại: 0987 388886 / 099 468 7999

Email: Kidspacevn@gmail.com

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

 

 

 

 

-->
Liên quan