1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thiết kế mầm non chuyên nghiệp, sáng tạo

Thiết kế trường mầm non có sự khác biệt lớn so với thiết kế công trình nhà ở. Bởi trường mầm non chính là ngôi trường đầu tiên cho những chủ nhân tương lai của đất nước, những trụ cột kinh tế, chính trị xã hội,...Đối tượng hướng tới ở đây không chỉ là các thiên thần nhỏ bé mà còn là sự quan tâm đặc biệt của các bậc phụ huynh.

Một ngôi trường với không gian sạch đẹp, khoa học và an toàn sẽ tạo điều kiện cho các bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, đồng thời sẽ giúp các bậc cha mẹ yên tâm hơn khi gửi gắm con cái của họ. Hiểu được nhu cầu này, đơn vị chúng tôi với các kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế trường học luôn đáp ứng được tất cả các yêu cầu thiết kế của các nhà đầu tư xây dựng trường học, kể cả những nhà đầu tư khó tính nhất.

1. Tầm quan trọng của thiết kế mầm non?

Thiết kế trường mầm non độc đáo, tiện nghi là vô cùng cần thiết nhằm tạo ra môi trường vui chơi và học tập tốt hơn cho các bé. Thế giới trong mắt trẻ thơ đầy sắc màu với những thứ ngộ nghĩnh, đáng yêu. Vì vậy, thiết kế một ngôi trường đẹp, bắt mắt, tiện nghi sẽ kích thích các bé học tập. Những họa tiết trang trí trên các bức tường, các hình thù con vật hay những nhân vật trong chuyện cổ tích, nhân vật lịch sử, cùng hình ảnh thiên nhiên sẽ thu hút sự chú ý của trẻ, giúp trẻ làm quen và nhận biết được thế giới xung quanh. Tất cả như lấp đầy những giấc mơ và trí tưởng tượng của bé về cuộc sống.

Hiện nay, các trường mầm non và các cơ sở tư nhân trông giữ trẻ mọc lên ngày càng nhiều. Tuy nhiên, không phải địa điểm nào cũng làm hài lòng các bậc phụ huynh về chất lượng giáo dục cho trẻ. Chính vì vậy, các nhà đầu tư luôn mong muốn thiết kế một ngôi trường vừa đảm bảo cảnh quan đẹp, chất lượng tốt vừa an toàn nhằm thu hút các bậc phụ huynh và các bé.

2. Thiết kế trường mầm non chuyên nghiệp, sáng tạo cần những yêu cầu ra sao?

Khi thiết kế bất cứ một ngôi trường mầm non nào, yếu tố quan trọng nhất là phải luôn luôn sáng tạo nhằm mang đến cho các bé nhiều hơn những khoảng không gian vui chơi giải trí, tạo điều kiện cho bé phát triển đồng thời cả về trí - thể - mỹ, đồng thời phải đảm bảo rằng các bé luôn luôn được an toàn.

thiết kế mầm non đẹp, sáng tạo

Các tiêu chuẩn khi thiết kế:

- Phòng học của mỗi khối tuổi nên được thiết kế khác nhau để phù hợp với trí tưởng tượng và sự hiểu biết của các bé.

- Phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung cần đảm bảo thoáng mát, rộng tối thiểu 2m2/cháu.

- Nhà bếp không xây ụ cố định, phải thông thoáng, sạch sẽ và là bếp một chiều, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Hành lang rộng 3m trở lên, nên có hành lang sau.

thiết kế mầm non đẹp, sáng tạo

- Nhà vệ sinh đạt yêu cầu phải có vách ngăn với lớp học, vách ngăn nên bằng kính để giáo viên dễ quan sát các bé. Kích thước bồn cầu cũng phải phù hợp với lứa tuổi giúp các bé tiện đi vệ sinh. Sàn nhà vệ sinh phải lát gạch nhám và trải thảm gai để tránh các bé bị trơn trượt, té ngã. Đồng thời, không thiết kế bồn chứa nước hay bồn tắm gây nguy hiểm.

- Sân chơi cần thiết kế rộng và bằng phẳng, có nhiều cây xanh để tạo bóng mát cho trẻ vui chơi. Nên trồng các loại cây ít rụng lá, ít sâu như cây sa kê, cây viết,...

- Ngoài ra, nên thiết kế một vài bồn hoa nhỏ để không gian trường học có thêm nhiều màu sắc và đáng yêu hơn. Nên trồng cây có hoa đẹp, sặc sỡ như cây bằng lăng,...hay các cây gợi nhớ đến chuyện cổ tích như cây khế,...

- Đồng thời, một sân chơi của trường mầm non thì không thể thiếu đồ chơi cho trẻ vui đùa lúc ra về.

3. Những lưu ý khi thiết kế nội thất trường mầm non cho trẻ

- Trường mầm non đạt tiêu chuẩn bắt buộc phải có đầy đủ những hạng mục sau: không gian xây dựng, sân chơi cho trẻ, cây xanh, đường đi và một số các công trình hỗ trợ khác…

thiết kế mầm non đẹp, sáng tạo

- Tiêu chuẩn diện tích sử dụng bình quân tối thiểu cho các bé: đối với khu vực nông thôn và miền núi là 12m2/bé, khu vực thành phố hay thị xã là 8m2/bé.

- Thiết kế cầu thang: cầu thang có độ dốc từ 22 – 24 độ, chiều rộng từ 1,2m trở lên, độ cao bậc không quá 12cm, tay vịn cho các bé phải cao từ 0,5 đến 0,6 m tính từ bậc mặt thang cho đến tay vịn. Ngoài ra, lan can cầu thang không được thấp hơn 90cm, có chắn song chắc chắn để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các bé.

- Các hạng mục như cánh cửa, trần nhà, sàn nhà và những trang thiết bị đòi hỏi phải được gắn chắc chắn và cố định.

- Sự phù hợp: mọi thiết kế phải được đo đạc và hướng tới sự phù hợp với lứa tuổi của các bé.

- Sự an toàn: Để tránh những mối nguy hiểm cho trẻ, cần phải đặt ra những giả thiết xấu và loại bỏ chúng trong bản vẽ thiết kế, đặc biệt là những chi tiết góc cạnh thiếu sự an toàn.

- Tầm quan sát tốt: các thiết kế phải đảm bảo các bé luôn nằm trong tầm kiểm soát của các giáo viên. Khi cần thiết, giáo viên sẽ có mặt kịp thời để hỗ trợ các bé tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp

Như vậy, các trường mầm non cần thiết phải có bản thiết kế cho riêng mình để khẳng định sự chuyên nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh với các trường mầm non khác, đồng thời tạo niềm tin tuyệt đối cho các bậc phụ huynh. Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với Kidspace để chúng tôi đồng hành cùng bạn.

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Tầng 6, Tòa nhà CDS, Số 33/61 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xưởng sản xuất đồ gỗ: 318 Đường K2, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Số điện thoại: 0987 388886 / 099 468 7999

Email: Kidspacevn@gmail.com

Hân hạnh được phục vụ!

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      

 

 

-->
Liên quan