1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Mở trường mầm non tư thục cần bao nhiêu vốn? Tư vấn xây dựng trường mầm non

Mở trường mầm non cần bao nhiêu vốn là câu hỏi đặt ra với bất cứ chủ đầu tư nào đang muốn kinh doanh trong lĩnh vực này. Và bài viết này chính là câu trả lời dành cho các bạn.

Với sự quan tâm đặc biệt của Nhà nước, giáo dục mầm non đang ngày càng được chú trọng phát triển. Cùng với đó thì nhu cầu dạy và học cũng không ngừng tăng lên. Để đáp ứng xu thế đó, các trường mầm non tư thục đã mọc lên như nấm không chỉ ở thành thị mà còn ở các vùng nông thôn trên khắp mọi miền.

Mở trường mầm non tư thục cần bao nhiêu vốn? Tư vấn xây dựng trường mầm non

Đối với những ai muốn đầu tư mở trường mầm non mà chưa có kinh nghiệm thì đây quả thực sự là một công việc khó khăn và đâu đầu. Phải bắt đầu ra sao, cần bao nhiêu vốn thì đủ, phân bổ thế nào, địa điểm ở đâu dễ kinh doanh nhất,…là một loạt những vấn đề yêu cầu phải có sự tính toán, cân đo đong đếm sao cho hợp lý và hiệu quả. Thực tế có rất nhiều mảng cần quan tâm trong việc xây dựng và vận hành trường mầm non, bao gồm:  ngân sách đầu tư cho cơ sở vật chất – trang thiết bị, ngân sách cho giáo viên và công nhân viên, ngân sách cho truyền thông – quảng bá, thuế phí,…

Để mọi thứ được diễn ra trơn tru và hiệu quả thì các chủ trường cần xem xét ở nhiều khía cạnh khác nhau, đưa ra con số dự trù phù hợp cho các khoản cần đầu tư vốn. Cụ thể như là:

1. Chi phí đầu tư cho cơ sở vật chất – hạ tầng

Cơ sở vật chất là một hạng mục khá quan trọng trong việc quyết định việc kinh doanh có thành công hay thất bại của chủ đầu tư. Hệ thống cơ sở vật chất – hạ tầng bao gồm tất cả các khoản chi tiêu hữu hình có thấy được như kinh phí đất đai, xây dựng trường, thiết kế nội thất mầm non, phương tiện giảng dạy, đồ chơi của trẻ, đồ dùng học tập, trang trí trường lớp,…Đây đều là những yếu tố không thể thiếu giúp cấu thành nên một trường mầm non hoàn thiện.

Khi chọn địa điểm xây dựng trường, bạn cần xem xét liệu rằng có là nơi thu hút được đông đảo học sinh nhí hay không, hướng có thuận lợi hay bất lợi, di chuyển thế nào, có tập trung nhiều hộ dân có con em độ tuổi đi học hay không,…Chọn sai địa điểm là một bước đi sai lầm khiến cho bài toán lợi nhuận khó thực hiện hơn rất nhiều.

Diện tích trường mầm non cũng phải đáp ứng được nhu cầu học tập, vui chơi và sinh hoạt của trẻ. Chẳng hạn như phòng học có diện tích tối thiểu là 1.5m2/bé, phòng ngủ 1m2/bé, nhà vệ sinh 1.2m2/bé….

Phương tiện dạy học phải đầy đủ, phục vụ tốt các hoạt động của trẻ trong các giờ học. Bạn cũng cần đầu tư các đồ chơi hữu ích như cầu trượt, bập bênh, xếp hình, nhà bóng, xích đu,….để các bé có thể vui chơi giải trí và tăng cường khả năng vận động. Ưu tiên các loại đồ chơi nhiều màu sắc bắt mắt, thiết kế hiện đại nhằm tạo hững thú cũng như đảm vệ an toàn cho các bé khi vui chơi.

Bếp ăn nên là bếp được thiết kế theo tiêu chuẩn bếp một chiều với tiêu chí sạch sẽ, thông thoáng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Mở trường mầm non tư thục cần bao nhiêu vốn? Tư vấn xây dựng trường mầm non

Khi đã xây dựng được ổn định phần cứng, bạn sẽ phải chú trọng đầu tư phát triển phần mềm. Nên tính toán đến việc phải mua đồ trang trí trường lớp, thuê đơn vị thiết kế nội thất trường mầm non, có thể vẽ tranh tường cho không gian thêm sinh động, trồng các loại cây lấy bóng mát hay bố trí các chậu hoa cảnh,….

Mở trường mầm non tư thục cần bao nhiêu vốn? Tư vấn xây dựng trường mầm non

2. Chi phí cho giáo viên - công nhân viên

Khi đi vào hoạt động, việc chi trả lương cho giáo viên và công nhân viên là điều tất yếu. Bạn cần lên kế hoạch cụ thể số tiền lương sao cho tương xứng với vị trí và trình độ của họ. Ban đầu có thể điều này sẽ gây khó khăn về khả năng kinh tế cho chủ đầu tư, nhưng về lâu dài thì phụ huynh sẽ là người bỏ tiền ra sẽ chi trả nên bạn cũng đừng quá lo lắng.

3. Chi phí cho quảng cao – marketing

Khi mới thành lập, có thể có ít người biết đến trường mầm non của bạn. Bạn cần tìm kiếm một số giải pháp nhằm thu hút sự chú ý của các hộ gia đình có con em trong độ tuổi đến trường. Chẳng hạn như: phát tờ rơi, phát thanh trên xã, treo băng rôn, biển quảng cáo, các kênh mạng xã hội, xây dựng trang web riêng cho trường,…Tất nhiên, bạn nên lựa chọn loại dịch vụ phù hợp với trường mình cũng như mang lại hiệu quả thu hút cao nhất.

4. Phí thuế

Mức thuế mà các trường mầm non phải chi trả hiện nay tuy không nhiều, nhưng chủ đầu tư cũng cần có sự dự trù vốn nhằm tránh thấp nhất những rủi ro nếu bị phạt.

Việc đầu tư các nguồn vốn nếu trên gần như là yêu cầu bắt buộc nếu các chủ đầu tư muốn trường mầm non của mình hoạt động tốt và thu được nguồn lợi cao. Lời khuyên dành cho bạn là nên cân nhắc thật chu đáo để bỏ ra kinh phí phù hợp nhất. Đồng thời, nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất trường mầm non tư thục chuẩn đẹp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé. Địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan