1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Đồ chơi ngoài trời trường mầm non

Đồ chơi ngoài trời trường mầm non là một nhu cầu không thể thiếu đối với trẻ nhỏ. Chúng có tác động tích cực tới giác quan, tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi khám phá và trải nghiệm, giúp trẻ phát huy tối đa trí tưởng tượng và các kĩ năng cần thiết khác. Vì vậy, không gian mầm non sẽ vô cùng tẻ nhạt nếu thiếu đi những món đồ chơi ngoài trời mà trẻ yêu thích.

1. Tầm quan trọng của đồ chơi ngoài trời trường mầm non

Như chúng ta đã biết, giáo dục mầm non giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong toàn bộ hệ thống giáo dục quốc dân. Bậc học này đặt nền móng vững chắc cho sự hình thành và phát triển nhân cách con người. Mục tiêu của giáo dục mầm non là phát triển toàn diện cho trẻ, trong đó có phát triển năng lực trí tuệ là yếu tố được Đảng và nhà Nước hết sức quan tâm. Xuất phát từ quan điểm này, các trường mầm non cần trang bị đầy đủ những đồ chơi ngoài trời để hỗ trợ các bé trong việc vui chơi giải trí, cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho các bé được bộc lộ trí thông minh, sự sáng tạo cùng khả năng nhận biết mọi thứ xung quanh mình.

đồ chơi ngoài trời mầm non 5

Đồ chơi ngoài trời trường mầm non đóng vai trò là cầu nối giúp trẻ được tham gia vào các hoạt động vui chơi của trường, được tìm hiểu và phân biệt các loại màu sắc, các chất liệu, hình dáng, kích thước và công dụng của từng món đồ. Thông qua đó, trẻ có thể làm quen với trò chơi vận động, rèn luyện các kĩ năng như lắp ghép đồ chơi, tính toán, nhận biết hình khối,….Nói chung, đồ chơi ngoài trời đã trở thành phương tiện hữu ích, là người bạn không thể thiếu trong công tác giáo dục trẻ mầm non, giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách, trí tuệ cũng như thẩm mỹ.

Tham khảo thêm: Giáo cụ Montessori từ 0 – 3 tuổi giá rẻ nhất thị trường

2. Đồ chơi ngoài trời mầm non trong việc phát huy nhận thức của trẻ trong các hoạt động

Vui chơi là một hoạt động tự nhiên có ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển não bộ ở trẻ. Ngay từ khi sinh ra, trẻ đã có nhu cầu được vui chơi, giải trí, được tham gia các hoạt động giúp phát triển trí tuệ và bồi dưỡng tinh thần.

đồ chơi ngoài trời mầm non 2

Thiết kế sân chơi trường mầm non với những bộ đồ chơi ngoài trời thú vị sẽ giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, thích thú, thỏa sức tưởng tưởng và khám phá ra nhiều điều bổ ích từ thế giới xung quanh. Có thể bố trí các dụng cụ, đồ chơi như nhà bóng, bập bênh, xếp hình, đu quay, cầu trượt,….để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phát triển của bé.

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, đồ chơi ngoài trời mầm non có ý nghĩa quan trọng đối với việc giáo dục và nuôi dưỡng trí tuệ cho trẻ mầm non. Trẻ nhỏ chỉ có thể hoàn thiện và phát triển ngay trong chính bản thân mình. Vì vậy, hãy tạo điều kiện tốt nhất để phát huy hết khả năng tiềm ẩn bên trong con người của trẻ.

đồ chơi ngoài trời mầm non 4

Quá trình tiếp xúc với đồ chơi sẽ giúp trẻ khám phá ra đặc điểm, thuộc tính của đồ chơi, từ đó hình thành kĩ năng như quan sát, nhận xét, so sánh, đánh giá và ghi nhớ các sự vật hiện tượng một cách có chủ định. Đó chính là cơ sở, là nền tảng cho sự tư duy, óc sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú. Đồng thời, thông qua các trò chơi, giáo viên có thể lồng ghép vào quan hệ đạo đức và ứng xử sao cho phù hợp, giúp trẻ phát triển kĩ năng giao tiếp, ứng xử một cách tự nhiên, nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, đồ chơi ngoài trời mầm non còn hỗ trợ đắc lực cho việc phát triển thể chất, giúp trẻ nâng cao và bảo vệ sức khỏe. Chúng vừa là nội dung vừa là phương tiện giáo dục và phát triển thẩm mỹ vô cùng hiệu quả, đồng thời là yếu tố để trẻ phát triển ngôn ngữ và tích lũy các môn học.

Để được tư vấn cụ thể về các vấn đề liên quan đến giáo dục mầm non, bạn có thể liên hệ với Kidspace theo địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách! 

-->
Liên quan