1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

5 tiêu chí chọn trường mầm non cho con phụ huynh nên biết

Chọn trường mầm non tốt nhất cho con vẫn là quan niệm luôn đeo bám hàng triệu các bậc cha mẹ mỗi khi đến mùa tuyển sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu quan niệm này “không đúng lắm”. Hãy chọn ngôi trường phù hợp nhất với con, lắng nghe điều con muốn và hiểu điều con cần, giúp con khôn lớn một cách tự nhiên nhất có thể.

Chọn trường mầm non cho con bản chất là tìm kiếm một môi trường chăm sóc, giáo dục tốt và phù hợp nhất với con. Nhưng không vì vậy mà phụ huynh phải dập khuôn lựa chọn những trường có cơ sở vật chất tốt nhất, chi phí cao nhất, giáo viên giỏi nhất hay đông học sinh nhất. Thay vì như vậy, bạn nên đưa con đến gần với phương pháp học làm con hứng thú hơn, môi trường làm con cảm thấy vui vẻ thoải mái hơn, nơi mà con có thể cùng bạn bè vui chơi, học tập và lớn lên mạnh mẽ. Vậy làm thế nào để cha mẹ chọn được trường mầm non phù hợp nhất với con?

1. Chọn trường mầm non gần nhà hoặc tiện đường đi làm của cha mẹ

Trường mầm non gần nhà giúp phụ huynh đưa đón hàng ngày dễ dàng hơn. Đường đi đến trường thuận tiện, rủi ro là lợi thế để cha mẹ dành thời gian cùng con đến lớp, đảm bảo an toàn nhất cho con. Khi được cha mẹ đồng hành, âu yếm, con sẽ cảm thấy tự tin, hạnh phúc và ngoan ngoãn nghe lời hơn rất nhiều.

Khoảng cách

2. Chọn trường mầm non có cơ sở vật chất thân thiện

Bạn nên chọn trường mầm non với thiết kế kiến trúc và cách bài trí thân thiện, gần gũi với trẻ. Sân trường có đầy đủ bóng mát, cây xanh là rất cần thiết. Đồng thời, trẻ cần có không gian đủ rộng để chơi đùa, hoạt động để không bị thụ động, rèn luyện cơ thể cũng như xương khớp non yếu. Lớp học không nên có quá nhiều học viên, đủ nhiệt độ, ánh sáng để phục vụ cho việc học tập của trẻ.

Một trường mầm non dành cho trẻ không cần quá tiện nghi nhưng phải đủ rộng, sạch sẽ và đáp ứng đúng các tiêu chuẩn về an toàn cho trẻ mầm non.

3. Chọn trường mầm non có chương trình học tiên tiến

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại hình trường mầm non như trường mầm non truyền thống, mầm non quốc tế, trường mầm non song ngữ,…Mỗi trường lại có chương trình học khác nhau với ưu nhược điểm khác nhau. Các bậc cha mẹ nên cân nhắc lựa chọn một chương trình học phù hợp nhất với con để con phát triển một cách thoải mái, không áp lực.

Chẳng hạn nếu bạn muốn con phát huy tiềm năng tối đa thì nên hướng con vào trường mầm non quốc tế. Hoặc nếu con cần được rèn luyện ngôn ngữ mới thì trường mầm non song ngữ sẽ là một lựa chọn tối ưu.

Tham khảo thêm: Có nên cho trẻ mầm non học ngoại ngữ không?

4. Hãy chọn trường mầm non có phương pháp dạy phù hợp với con

Phương pháp dạy học là yếu tố quyết định đến hiệu quả đào tạo cũng như thành công của một ngôi trường.  Có rất nhiều phương pháp dạy học tiên tiến được các trường mầm non áp dụng như phương pháp Montessori, STEAM, Reggio Emilia, Glenn Doman,…Nếu con cảm thấy thích thú và tiếp thu tốt phương pháp học nào, bạn nên lắng nghe những gì con muốn. 

Chẳng hạn phương pháp Montessori là một nghiên cứu vô cùng khoa học. Nó hướng trẻ đến sự phát triển một cách tự nhiên dựa trên các hoạt động thực tế, khuyến khích trẻ tự do tìm tòi, khám phá,…Phương pháp này có ưu điểm là không áp đặt kiến thức vào trong đầu trẻ mà luôn tôn trọng nhu cầu học tập của chúng, giáo viên chỉ là những người hỗ trợ và định hướng trẻ theo chiều hướng tích cực. Như vậy, việc tiếp thu bài của chúng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thêm: Tại sao nên chọn phương pháp Montessori cho trẻ mầm non

5. Chọn ngôi trường có học phí phù hợp với điều kiện của gia đình

Mỗi trường mầm non với chương trình học và chất lượng cơ sở vật chất khác nhau sẽ có mức học phí khác nhau. Các bậc phụ huynh nên cân nhắc cho con vào trường có mức học phí tương xứng với chất lượng giảng dạy mà con được nhận. Không nên nôn nóng tìm những nơi có học phí cao nhất, vì có thể ngôi trường đó không phù hợp với con và cũng không thể chắc chắn rằng, con sẽ học được những điều con cần tại ngôi trường đó. Hãy luôn là người sáng suốt, thông thái để giúp con bạn chọn được nơi phát triển tốt nhất cả về trí tuệ và tâm hồn.

Nói chung, tấm lòng yêu thương luôn thôi thúc các bậc cha mẹ tìm kiếm những gì tốt nhất cho con cái của họ. Tuy nhiên, không phải tất cả những điều họ muốn đều mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự khôn lớn cho các con. Điều chúng thực sự cần là sự che chở của gia đình và một ngôi trường học tập khiến con vui vẻ, hiểu biết, mang lại cho con những kĩ năng sống trong những năm tháng đầu đời, biết yêu thương chan hòa với mọi người và với thiên nhiên,…

Chúc cha mẹ sớm lựa chọn được trường mầm non phù hợp cho con mình!

KIDSPACE hân hạnh được tư vấn cho quý vị !


-->
Liên quan