1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

3 yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất trường mầm non

Thiết kế nội thất trường mầm non có rất nhiều vấn đề cần lưu ý, trong đó 3 yếu tố quan trọng hàng đầu là đảm bảo tính bắt mắt, tiện nghi và an toàn cho trẻ. Để biết những tiêu chí này được thể hiện qua khía cạnh nào mời các bạn cùng tham khảo bài chia sẻ của KIDSPACE để hiểu thêm về thiết kế nội thất mầm non nhé.

1. Thiết kế nội thất trường mầm non bắt mắt

Bắt mắt là tạo cho con người cảm giác thỏa mãn về thị giác, giúp con người cảm nhận được vẻ đẹp thông qua trực quan ánh nhìn. Một công trình kiến trúc được đánh giá là bắt mắt nếu nó mang sự hài hòa về màu sắc, cách bài trí không gian hay sắp xếp các vật dụng hợp lý,…Và thiết kế nội thất mầm non cũng vậy, thậm chí tính bắt mắt còn phải cao hơn rất nhiều bởi đây là một thế giới dành riêng cho trẻ nhỏ - những đối tượng yêu thích sự khám phá, thích màu sắc sặc sỡ và những điều mới lạ. Tất cả phải tạo nên một công trình nghệ thuật đầy những hình ảnh đẹp mắt, thu hút sự chú ý của trẻ, giúp chúng dẹp bỏ đi cảm giác nhàm chán hay sự sợ hãi mỗi khi phải đến một nơi xa vòng tay bao bọc của gia đình.

3 yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất trường mầm non

Chính vì vậy, để thiết kế nội thất trường mầm non bắt mắt thì các kiến trúc sư cần hết sức tinh tế trong từng chi tiết và từng hạng mục cụ thể. Chẳng hạn như việc lựa chọn màu sắc nội thất nên là những gam màu vui tươi, nổi bật, có sự đa dạng và đan xen hài hòa để không tạo cảm giác quá tẻ nhạt hoặc quá chói lóa, làm sao khi trẻ nhìn vào sẽ được kích thích sự tò mò cùng khả năng tư duy. Mà khi tư duy được thúc đây thì việc tiếp thu bài học đối với trẻ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đây là cách học sắc màu nhanh nhất cho trẻ và đồng thời cũng giúp chúng cảm nhận được thế giới xung quanh với một thái độ sống tích cực, luôn hướng tới tương lai tươi sáng.

3 yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất trường mầm non

Về họa tiết thì trường mầm non nên được trang trí bằng những họa tiết đáng yêu như các con vật, cỏ cây hoa lá, hình ảnh thiên nhiên, các bạn nhỏ,… hay những hình ảnh gắn liền với lứa tuổi thần tiên để các bé cảm nhận được sự gần gũi, quen thuộc cũng như khắc sâu thêm tình yêu thương dành cho vạn vật.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn và trang trí những đồ dùng nội thất cũng mang một ý nghĩa quan trọng đối với vẻ đẹp thẩm mỹ của toàn bộ không gian trường mầm non. Thông thường thì bàn ghế, tủ kệ, dụng cụ học tập cho bé, hay phương tiện giảng dạy được thiết kế theo hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu lạ mắt sẽ thu hút được sự thích thú và thiện cảm hơn so với những vật dụng nội thất cứng nhắc thô kệch. Đây thực sự là một ý tưởng tạo hình độc đáo mà chỉ có những người am hiểu về trẻ nhỏ và nghệ thuật mới có thể biến trường mầm non trở thành thiên đường dành cho các bé.

>> Tham khảo thêm: 4 ý tưởng thiết kế nội thất trường mầm non vô cùng đẹp mắt và thân thiện 

2. Thiết kế nội thất trường mầm non tiện nghi

Bất cứ một vị phụ huynh nào cũng mong muốn con cái của họ được học tập trong một ngôi trường tiện nghi, hiện đại. Họ xem đây là một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn địa điểm để gửi gắm con em. Và đó cũng chính là lý do tại sao các trường mầm non cần đầu tư một hệ thống nội thất thực sự đầy đủ và chứa nhiều tính năng bổ ích.

3 yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất trường mầm non

Bố trí không gian mở cho lớp học, ngăn cách các khu vực bằng những vật dụng hoặc những chậu hoa thay vì bức tường vô cảm,…vừa tạo nên sự sinh động, thoải mái giúp trẻ học tập và rèn luyện tốt hơn, vừa mang đến một không gian thoáng đãng không bị gò bó, eo hẹp. Ngoài ra trường mầm non nên được phân chia thành nhiều khu vực chức năng khác nhau để tạo sự chuyên biệt như: phòng học, phòng ăn, phòng ngủ, phòng tập thể dục thể thao, thư viện, phòng học đàn,…

3 yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất trường mầm non

 Đồ nội thất bên cạnh việc thiết kế theo kiểu ngộ nghĩnh, dễ thương thì chúng còn phải được sắp xếp và bài trí một cách khoa học, có ý nghĩa giáo dục trẻ và phải thuận tiện trong quá trình sử dụng. Đó cũng là một khía cạnh thể hiện sự tiện nghi mà các chủ đầu tư cần cân nhắc khi thiết kế nội thất bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả giảng dạy và chăm sóc trẻ của các giáo viên.

3. Thiết kế nội thất trường mầm non an toàn

Trẻ em như búp trên cành. Những búp non cần được che chắn khỏi nguy hiểm xung quanh khi bản thân chúng chưa có khả năng tự bảo vệ. Vì vậy, thiết kế nội thất mầm non an toàn luôn là yêu cầu số 1 đối với tất cả các cơ sở mầm non nhằm đảm bảo cho trẻ luôn trong tình trạng tốt nhất về thể lực cũng như sức khỏe.

3 yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất trường mầm non

An toàn thể hiện trước hết ở việc nói không với vật dụng sắc nhọn. Thay vì sử dụng những chiếc bàn, ghế góc cạnh thì các trường mầm non nên sử dụng đồ nội thất có thiết kế bo tròn, mềm mại để không làm tổn thương đến da thịt của các bé trong quá trình di chuyển, vui đùa.

3 yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất trường mầm non

Đồ chơi cũng nên chọn chất liệu nhựa an toàn, không gãy, không hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, mọi thiết kế phải an toàn cả về độ cao, kích thước cho phép và được cố định chắc chắn, tránh tình trạng trẻ leo trèo bị té ngã hoặc đồ vật đổ vỡ gây nguy hiểm.

Trên đây là 3 yếu tố không thể bỏ qua trong thiết kế nội thất trường mầm non mà các chủ đầu tư nên biết. Một trường mầm non đáp ứng được đầy đủ các yếu tố trên sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các bậc cha mẹ. Vì vậy, nếu bạn đang muốn nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, hãy đầu tư mảng thiết kế nội thất thật chỉn chu và gửi gắm niềm tin vào một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để giúp bạn thực hiện điều đó. Hãy gọi ngay cho KIDSPACE khi bạn cần tư vấn và hỗ trợ thiết kế - thi công nội thất mầm non. Địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan